Giá trị thương hiệu BIDV tăng trưởng mạnh
Theo Forbes, giá trị thương hiệu BIDV tăng trưởng gấp 2,5 lần so với năm 2020 và nằm trong Top 5 thương hiệu tài chính dẫn đầu.
Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp của Forbes Mỹ để định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính và khả năng tạo ra lợi nhuận. Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của các doanh nghiệp tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình, trong đó có giá trị thương hiệu. Theo đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV giá trị thương hiệu đạt 320 triệu USD.
Thành lập năm 1957, BIDV là ngân hàng có lịch sử hoạt động lâu đời nhất tại Việt Nam, có tổng tài sản dẫn đầu hệ thống ngân hàng với quy mô 1,98 triệu tỷ đồng (tháng 6/2022). BIDV có mạng lưới rộng khắp gồm hơn 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch trong và ngoài nước, thiết lập quan hệ đối tác với 2.300 định chế tài chính trên toàn cầu.
Trong nhiều năm liên tiếp BIDV thuộc Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới và Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam (Forbes bình chọn), Top 250 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance đánh giá), Top 10 Thương hiệu mạnh ngành ngân hàng 2022 (VnEconomy trao tặng); Top 10 Ngân hàng Thương mại Việt Nam uy tín nhất 2022 (VnReport đánh giá)…