Hành trình 29 năm chuyển mình bứt phá của MB

15:06 06/11/2023

Sau 29 năm bứt phá và không ngừng đổi mới, sáng tạo, MB đã có những bước chuyển mình vượt trội với tiềm năng tăng trưởng vượt giới hạn của một ngân hàng truyền thống.

Vươn lên chiếm lĩnh vị thế tập đoàn tài chính hàng đầu

Từ một ngân hàng chỉ với 25 nhân sự và 20 tỉ đồng vốn điều lệ ban đầu, trải qua 28 năm, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) trở thành một Tập đoàn tài chính đa năng và là một trong những định chế tài chính lớn nhất tại Việt Nam. Không chỉ cung cấp dịch vụ ngân hàng, Tập đoàn MB mang đến cho nền kinh tế và hàng triệu khách hàng một hệ sinh thái tài chính đầy đủ, toàn diện nhất thị trường hiện nay, từ lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, tài chính tiêu dùng, chứng khoán đến quản lý quỹ, quản lý tài sản.

Tập đoàn MB mang đến một hệ sinh thái tài chính đầy đủ và toàn diện

Nhờ tập trung chuyển đổi số, MB đã có cú nhảy vọt về quy mô khách hàng, nâng con số 4 triệu khách hàng trong 25 năm lên đến 25 triệu khách hàng vào năm 2023. Tính đến hết tháng 10/2023, MB ghi nhận 1,6 tỷ giao dịch trên kênh số với giá trị giao dịch đạt 7 triệu tỷ đồng. Trong đó, riêng App MBBank ghi nhận 20 triệu giao dịch/ngày. Quy mô giao dịch trên nền tảng số duy trì ở mức cao 96%, tương đương các ngân hàng Top đầu châu Á. Đồng thời, MB là ngân hàng góp mặt trong Top đầu ứng dụng sở hữu hơn 10 triệu tài khoản đang hoạt động tại Việt Nam.

Tính đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản toàn Tập đoàn MB đạt 815.881 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2022. Tín dụng hợp nhất tăng trưởng tích cực với tổng dư nợ toàn Tập đoàn đạt gần 577.000 tỷ đồng, tương đương mức tăng khoảng 14% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của MB đạt hơn 20.000 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 10% so với 9 tháng đầu năm 2022. Kết quả trên cho thấy, kể cả trong bối cảnh nền kinh tế nói chung gặp nhiều khó khăn, thách thức, MB vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực, mang đến những lợi ích gia tăng cho khách hàng, cổ đông.

Hướng đến 30 triệu khách hàng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập 1994-2024

Trong bức thư gửi đến cán bộ nhân viên Tập đoàn MB nhân kỷ niệm 29 năm thành lập, ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT MB khẳng định, MB của 29 năm đã qua và chặng đường sắp tới luôn kiên định với sứ mệnh “Vì sự phát triển của đất nước, Vì lợi ích của khách hàng”.  “Các giá trị mới tạo ra cho khách hàng và tổ chức là kết quả của sự kết hợp sâu sắc giữa công nghệ và chuyên môn tài chính ngân hàng”, người đứng đầu MB nhấn mạnh.

Chủ tịch MB Lưu Trung Thái lan tỏa tư duy chinh phục khách hàng tại MB, đó là “tạo ra trải nghiệm cho khách hàng càng đơn giản càng tốt”. Chẳng hạn, nếu một dịch vụ tài chính 10 bước, MB mày mò rút xuống 3 bước. Các bước phải được sắp xếp hợp lý, đơn giản nhất, dễ nhìn, dễ thao tác, ít chạm. “Dịch vụ xuất sắc và hợp lý sẽ giữ chân khách hàng”, ông khẳng định.

Trong khoảng 5 năm gần đây, MB liên tục đầu tư bài bản nhằm thực thi chiến lược chuyển đổi số. MB dành ra khoảng 50 triệu USD mỗi năm cho hạ tầng công nghệ độc lập, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ trong ngân hàng và triển khai hàng loạt dự án về tự động hóa, ứng dụng Robotics vào quy trình vận hành, cải thiện hệ thống. Là một trong những ngân hàng có đội ngũ nhân sự và chuyên gia công nghệ hùng hậu nhất hiện nay, với trên 2.000 người - chiếm 10% tổng nhân sự toàn ngân hàng, MB hiện có cấu trúc nhân sự tương tự như một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ.

MB tập trung phát triển hệ sinh thái số trên hai nền tảng App MBBank (khách hàng cá nhân) và BIZ MBBank (khách hàng doanh nghiệp), liên tục tinh chỉnh và phát triển các tính năng mới nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng, dù là những trải nghiệm nhỏ nhất.

Dấu ấn tuổi 29, MB ghi nhận 25 triệu khách hàng, tương đương 25% dân số Việt Nam có tài khoản tại MB. Trong mục tiêu sắp tới, MB dự kiến chinh phục 30 triệu khách hàng, mừng dấu ấn tròn 30 tuổi vào năm 2024.

Hi MB 29 – HiGreen!

Cũng vào dịp kỷ niệm 29 năm thành lập, MB chính thức phát động chiến dịch HiGreen – Bình Minh Xanh. Đây là chiến dịch Trách nhiệm Xã hội Cộng hưởng (Participatory CSR) do MB khởi xướng và tài trợ, nhằm truyền tải thông điệp sống bền vững, quan tâm tới môi trường và cộng đồng đến 25 triệu khách hàng và xã hội. Chiến dịch thuộc chiến lược ESG của MB đặt mục tiêu vận động được 15.6 tỷ đồng, dự kiến thu hút 150.000 người tham gia thông qua vận động thể thao, ủng hộ trực tiếp và tích lũy thiện nguyện thông minh.

Chiến dịch HiGreen nhằm truyền tải thông điệp sống bền vững, quan tâm tới môi trường và cộng đồng đến 25 triệu khách hàng và xã hội

Với mục tiêu “Biến bãi rác thành sân chơi”, khoản tiền gây quỹ sẽ được tài trợ cho doanh nghiệp xã hội Think playgrounds (TPG) và các tổ chức xã hội khác để cải tạo các bãi rác tự phát, xây dựng sân chơi, không gian công cộng thân thiện môi trường, bền vững tại Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Các công trình này sẽ phục vụ ít nhất 10.000 trẻ em và 50.000 người dân và thúc đẩy khả năng tiếp cận bình đẳng cho nhóm cộng đồng yếu thế (người nghèo, người nhập cư, người khuyết tật…).

Chia sẻ về “dấu ấn xanh” tại MB, ông Phạm Như Ánh – Tổng giám MB cho biết: “Trong từng sản phẩm, dịch vụ của MB hiện nay, bên cạnh đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, chúng tôi còn luôn đề cao áp dụng tiêu chí ESG, góp phần thay đổi tích cực đến xã hội và nền kinh tế, đồng thời hiện thực hóa mục tiêu trở thành Doanh nghiệp xanh và là doanh nghiệp hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững”.

PV

Nhân dịp Đại hội đại biểu Phụ nữ Bộ Công an lần thứ X, nhiệm kỳ 2025-2030, Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an có bài viết: "Phụ nữ CAND tiên phong gương mẫu cùng lực lượng CAND vững bước tiến vào kỷ nguyên mới". Báo CAND trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Thứ trưởng.

Mua bán trái phép ma túy từ tỉnh Hà Tĩnh trung chuyển qua Nghệ An để đưa đi các địa bàn tiêu thụ, Nguyễn Tiến Dũng vừa bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An bắt, thu giữ 15 nghìn viên ma túy tổng hợp; 4,585g ma túy đá và 1 khẩu súng ngắn.

Theo dự báo, hôm nay các tỉnh thành miền Bắc có mưa, trời rét do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu. Trong khi đó tại Nam Bộ, trời nắng đẹp và có thể có mưa về đêm.

Ngày 16/12, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh cơ sở 1 (khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây) tiếp tục xét xử, tuyên phạt Phạm Văn Bách (SN 1973, ngụ Xuyên Mộc) 13 năm tù; Tưởng Anh Tuấn (SN 1983, ngụ Vũng Tàu) 12 năm 6 tháng tù; Nguyễn Phúc Điệp (SN 1980, ngụ Xuyên Mộc) 12 năm tù cùng về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 16/12, các tay chèo nữ của Rowing Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, mang về tấm Huy chương Vàng (HCV) thứ 41 cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33, tiếp tục khẳng định vị thế của môn đua thuyền Việt Nam trên đấu trường khu vực.

Chiều 16/12, Đại tá Võ Duy Tuấn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra thông báo truy tìm 5 đối tượng liên quan trong vụ án Cướp tài sản xảy ra ngày 13/12 tại khu phố Vĩnh Phú, phường Tuy Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Cơ quan CSĐT kêu gọi các đối tượng ra trình diện, hợp tác điều tra để được pháp luật khoan hồng.  

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文