Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của MobiFone tại Hà Nội được nhiều đánh giá tích cực

16:43 02/07/2025

Ngày 2/7, sau một ngày triển khai vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính do MobiFone triển khai tại Thành phố Hà Nội được chính quyền và người dân đánh giá với nhiều điểm tích cực.

Ngày 2/7, sau một ngày thực hiện vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, thời điểm hiện tại MobiFone đã tổ chức vận hành cho 126 xã phường, 15 sở ngành, 12 chi nhánh của Trung tâm phục vụ Hành chính công Hà Nội. Ghi nhận thực tế cho thấy các cán bộ, người dân hào hứng tiếp nhận, đánh giá tích cực về mức độ ổn định.

Người dân phấn khởi, hài lòng với hệ thống mới

Theo ghi nhận tại Trung tâm Phục vụ Hành chính Công – Chi nhánh số 3 Phường Đống Đa trong đầu giờ sáng ngày (2/7), hàng chục người đến chờ làm thủ tục đất đai, đã nhanh chóng được các cán bộ trung tâm hỗ trợ lấy số, tiến hành tiếp nhận và trả hồ sơ nhanh chóng.

Chia sẻ về tình hình triển khai hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, ông Bùi Thế Hùng – Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính Công – Chi nhánh số 3 – Đống Đa cho biết: “Ngày hôm qua chúng tôi đã tiếp nhận hơn 40 hồ sơ của người dân trên hệ thống mới.

Trung tâm Phục vụ Hành chính Công – Chi nhánh số 3 – phường Đống Đa luôn đón tiếp số lượng lớn người dân.

Theo đánh giá, hệ thống hoạt động ổn định, trơn tru. Phần mềm của MobiFone theo tôi đánh giá mang lại nhiều giá trị, giúp chúng tôi phục vụ nhân dân một cách nhanh chóng”.

Ở chi nhánh số 3 có những trường hợp người già đến làm những việc như cải chính, trích lục hồ sơ, thủ tục đất đai chúng tôi cũng nhanh chóng hỗ trợ lấy số, hướng dẫn cài ứng dụng…, đại điện Trung tâm Phục vụ Hành chính Công – Chi nhánh số 3 cho biết thêm.

Trong ngày thứ 2 vận hành chính quyền 2 cấp tại TP Hà Nội, Trung tâm Phục vụ Hành chính Công – Chi nhánh số 3 luôn có lượng người dân đến làm thủ tục đông đúc, các cán bộ tại trung tâm thực hiện tinh thần phục vụ nhân dân một cách nhanh chóng, ngay cả trong thời điểm ngoài giờ hành chính, mang đến cho người dân sự tin tưởng và hài lòng.

Cô Lê Thị Tú chia sẻ trải nghiệm thực hiện thủ tục hành chính công sau chuyển đổi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Cô Lê Thị Tú (trú tại phường Đống Đa, TP Hà Nội) vui mừng khi được nhận sổ đỏ sau khi thực hiện sáp nhập, cô Tú chia sẻ, “Tôi rất phấn khởi khi việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được hỗ trợ rất nhanh. Các cán bộ hỗ trợ người dân chu đáo, cẩn thận và nhanh chóng. Tôi đánh giá cung cách phục vụ và việc tích hợp hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẽ giúp người dân có thể hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng, tránh việc đi lại quá nhiều lần”.

Cô Nguyễn Thu Hà (trú tại phường Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) lần đầu tiến hành thực hiện thủ tục đất đai bất ngờ về tốc độ làm việc khẩn trương, được hỗ trợ nhanh chóng.

Chia sẻ của cô Nguyễn Thu Hà.

Cô Hà chia sẻ: “Hôm nay tôi đi thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ, ngay sau khi đến tôi đã được hỗ trợ lấy số và việc nộp hồ sơ cũng chỉ phải chờ không lâu.

Tôi thấy việc thực hiện của các cán bộ trong ngày hôm nay rất khẩn trương, người dân cũng dễ dàng hiểu quy trình. Đặc biệt người già như chúng tôi, đi làm thủ tục tưởng như sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian, giờ đây lại trở nên nhẹ nhàng, tiện lợi”.

Hệ thống hoạt động ổn định, tốc độ xử lý hồ sơ cải thiện

Theo báo cáo, từ tháng 6/2025, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã phối hợp cùng Trung tâm phục vụ Hành chính công Hà Nội triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính do MobiFone phát triển. Để hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động ổn định, trước đó MobiFone đã tổ chức hỗ trợ cài đặt, đào tạo hướng dẫn cho 126 xã phường, 15 sở ngành, 12 chi nhánh của Trung tâm phục vụ Hành chính công Hà Nội.

Đồng thời, MobiFone đã phân công gần 200 nhân sự đảm bảo mỗi xã phường có tối thiểu 1 nhân sự phụ trách trực tiếp hỗ trợ cán bộ địa phương vận hành, giải quyết các vướng mắc trong quá trình sử dụng, duy trì 5 số Hotline và 10 kênh Meeting mở 24/7 để hỗ trợ cán bộ xuyên suốt thời gian triển khai hệ thống chính thức từ 1/7.

Ghi nhận tình hình triển khai thực tế, anh Phạm Huy, cán bộ MobiFone thực hiện hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính Công – Chi nhánh số 3 cho biết: “Trong 2 ngày qua hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động ổn định. Việc các cán bộ tiến hành phân quyền xử lý và phân luồng hồ sơ một cách nhanh chóng, dưới sự hỗ trợ trực tiếp từ gần 200 nhân sự của MobiFone được cử đến các đơn vị”.

Nhân viên MobiFone hỗ trợ các cán bộ triển khai hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

MobiFone – với tư cách là một doanh nghiệp quốc phòng an ninh, thuộc Bộ Công An đã nhanh chóng phối hợp cùng Trung tâm phục vụ Hành chính công Hà Nội triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

Trước thời điểm thực hiện triển khai hệ thống đã có các chương trình đào tạo phối hợp vẫn đang tiếp tục được triển khai, tổ chức đồng bộ ở nhiều cấp độ. Trong đó, đối với cán bộ cấp xã/phường, các lớp tập huấn tập trung và trực tuyến được triển khai bài bản, giúp cán bộ nắm rõ quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả TTHC trên nền tảng Cổng DVCQG.

Cán bộ được hướng dẫn sử dụng các thiết bị, công cụ số như trạm số hóa, nền tảng hội nghị MobiFone Meet, phần mềm văn thư điện tử MobiFone eOffice …  để tối ưu cho công tác hàng ngày.

Đối với người dân và doanh nghiệp, MobiFone cũng đang xây dựng cẩm nang sử dụng bằng việc tích hợp các khóa học kỹ năng số cơ bản và hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng mobiEdu MOOCs.

Nội dung đào tạo ngắn gọn, dễ tiếp cận, có video mô phỏng và bài thực hành giúp người dân – kể cả ở vùng nông thôn – dễ dàng tra cứu, nộp hồ sơ và nhận kết quả mà không cần đến trực tiếp UBND.

Các công cụ hỗ trợ khác cũng đang được áp dụng như truyền thanh thông minh, được tận dụng để phát tin nhanh về thay đổi quy trình thủ tục; hệ thống phản ánh kiến nghị trực tuyến giúp người dân nắm bắt và phản hồi chính sách kịp thời.

An An

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 6/12 cho biết ông đã có một cuộc điện đàm dài và “thực chất” với đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Steve Witkoff, cùng con rể của ông Trump là Jared Kushner, trong bối cảnh các nỗ lực ngoại giao giữa Kiev và Washington đang được thúc đẩy nhằm hướng tới một thỏa thuận hòa bình bền vững.

Ngày 4/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Phạm Quang Thiện về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Người ta đến với ngành tình báo theo nhiều con đường khác nhau, chủ yếu là tự nguyện, nhưng đôi khi cũng vì sự chỉ đạo của cấp trên. Anh hùng Liên Xô, phi công Ivan Lezjov là một ví dụ điển hình. Ông từng phản đối quyết liệt khi bị điều động sang công tác tình báo, thậm chí ông cho là mình bị lừa. Tuy nhiên, sau nhiều lần từ chối, cuối cùng, ông cũng chấp nhận mệnh lệnh, mở ra một chương mới trong sự nghiệp quân ngũ của mình.

Để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án và đảm bảo quyền lợi cho các bị hại đã bị các đối tượng chiếm đoạt tiền, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đề nghị ai là nạn nhân của vụ lừa đảo với thủ đoạn như trên liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang qua đồng chí Nguyễn Văn Luật, điều tra viên thụ lý vụ án, số điện thoại 0855.683.839 để được giải quyết.

Nhóm các nước trung gian hòa giải trong vấn đề Gaza gồm Ai Cập và Qatar, cùng 6 quốc gia Hồi giáo khác, ngày 6/12 đã lên tiếng cảnh báo về kế hoạch của Israel liên quan đến việc mở cửa khẩu Rafah theo hướng một chiều, chỉ cho phép người Palestine rời khỏi lãnh thổ nhưng không được quay trở lại, đồng thời tiếp tục hạn chế hàng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza.

Chiều 6/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hải Đảo (SN 1987, ngụ ấp Xóm Biển, xã Đất Mũi, tỉnh Cà Mau) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đề nghị các cá nhân, người dân đã thỏa thuận, chi phí tiền cho Vũ Văn Linh, Vũ Văn Tính và cán bộ thuộc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Ninh Bình, Cơ quan thuế tỉnh Ninh Bình có liên quan trong vụ án, liên hệ đến tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình trước ngày 31/12/2025

Ngày 6/12, UBND tỉnh An Giang cho biết, sau 5 ngày đêm thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực An Giang đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc; khôi phục cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc; hoàn thành trước 5 ngày so với kế hoạch. 

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Ức Kim Khoan, công chức Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Phan Sơn về hành vi chiếm đoạt tài sản vào ngày 5/12. Công an Lâm Đồng cũng cho biết, thông tin Ức Kim Khoan chiếm đoạt 500 triệu đồng từ nguồn tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt là chưa chính xác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文