Masan Consumer: Tiếp tục bứt phá với chiến lược cao cấp hóa, IPO trong 2025

20:08 11/03/2025

Năm 2024, Masan Consumer tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ nhờ chiến lược cao cấp hóa và đổi mới sản phẩm xuyên suốt các ngành hàng mũi nhọn. Bước sang năm 2025, với nền tảng tài chính vững chắc, danh mục sản phẩm ngày càng đa dạng và vị thế dẫn đầu thị trường, Masan Consumer kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng hai chữ số, đón đầu làn sóng phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu tiêu dùng.

Thành công nhờ cao cấp hóa và đổi mới toàn diện các ngành hàng mũi nhọn

Năm 2024 khép lại với những thành công nổi bật của Masan Consumer (MCH), công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan. Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 30.897 tỷ đồng, tăng trưởng 9,4% so với năm trước. Biên lợi nhuận gộp cải thiện mạnh mẽ, đạt mức 46,6%, nhờ vào cơ cấu sản phẩm cao cấp hóa và tối ưu danh mục mang lại giá trị gia tăng cao hơn. Đáng chú ý, doanh thu từ thị trường quốc tế tăng trưởng tới 30,8%, cho thấy sự hiệu quả rõ rệt của chiến lược Go Global, đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

5 thương hiệu mạnh của Masan.

Xuyên suốt năm qua, Masan Consumer tập trung đẩy mạnh các phát kiến đổi mới ở tất cả các ngành hàng cốt lõi, từ gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống cho tới chăm sóc cá nhân và gia đình (HPC). Không dừng lại ở việc tung ra những sản phẩm mới, Masan Consumer còn định vị rõ nét hình ảnh thương hiệu dẫn đầu xu hướng cao cấp hóa, mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mới mẻ và chất lượng vượt trội trong từng sản phẩm.

Các sản phẩm của Masan Consumer.

Một trong những điểm nhấn ấn tượng trong năm qua chính là sự ra mắt thành công của Omachi Lẩu Cầm Tay – sản phẩm tiên phong mang trải nghiệm lẩu thu nhỏ tới tay người tiêu dùng. Ngay sau khi ra mắt, sản phẩm nhanh chóng tạo dấu ấn trên các sàn thương mại điện tử, đặc biệt giữ vị trí số một trong danh sách mì bán chạy nhất trên Lazada tháng 12/2024. Tiếp nối thành công của Omachi, Masan Consumer cũng ghi dấu ấn trên thị trường cà phê hòa tan với dòng sản phẩm mới mang tên WakeUp Mekong, hướng tới phân khúc giới trẻ năng động, yêu thích hương vị cà phê đậm đà và tiện lợi.

Không chỉ làm mới các ngành hàng truyền thống, Masan Consumer còn đầu tư và mở rộng sang lĩnh vực chăm sóc cá nhân và gia đình với thương hiệu Chanté. Nhờ chiến lược mở rộng độ phủ mạnh mẽ trên kênh bán lẻ truyền thống, chỉ sau ba tháng ra mắt, Chanté đã có mặt tại hơn 63.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc, giúp doanh thu thương hiệu này tăng trưởng tới 54% so với cùng kỳ năm trước. Chanté đang từng bước xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng nhờ vào chất lượng cao cấp, phù hợp với nhu cầu ngày càng khắt khe của các gia đình hiện đại.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm trà uống liền BupNon Tea 365 cũng ghi nhận sức tăng trưởng doanh thu ấn tượng, hơn 180% so với cùng kỳ năm trước, góp phần củng cố thêm vị thế của Masan Consumer trên thị trường trà uống liền – một trong những phân khúc giàu tiềm năng của xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị WinMart.

Lộ trình IPO thêm rõ nét

Theo thông tin mới nhất, cổ đông của Masan Consumer đã nhất trí thông qua kế hoạch hủy giao dịch cổ phiếu MCH trên sàn UPCoM và chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).Quyết định này nhận được sự đồng thuận cao với 698,95 triệu phiếu. Đây là bước đi chiến lược không chỉ giúp tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu MCH, mà còn tạo cơ hội để Masan Consumer tiếp cận sâu hơn với các nhà đầu tư tổ chức lớn trong và ngoài nước, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng bứt phá trong những năm tới.

Song song với quá trình chuyển sàn, Masan Consumer cũng đang triển khai chào bán 326,8 triệu cổ phiếu ra công chúng, tương đương 45,1% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Đợt chào bán diễn ra từ ngày 18/2 đến ngày 10/3/2025, dự kiến sẽ giúp Masan Consumer tăng vốn điều lệ từ 7.355,5 tỷ đồng lên gần 10.624 tỷ đồng.

Kế hoạch 2025: Tiếp tục chiến lược cao cấp hóa, đổi mới sản phẩm và đẩy mạnh chiến lược Go Global

Bước sang năm 2025, Masan Consumer đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng doanh thu hai chữ số, với kế hoạch đạt từ 33.500 đến 35.500 tỷ đồng, đồng thời đảm bảo biên lợi nhuận ở mức cao. Động lực tăng trưởng chính đến từ việc tiếp tục đẩy mạnh cao cấp hóa ở ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiện lợi, với loạt sản phẩm mới như Lẩu Tự Sôi, Cơm Tự Chín và Lẩu Cầm Tay. Những phát kiến này không chỉ thỏa mãn nhu cầu tiện lợi mà còn nâng tầm trải nghiệm ăn uống tại nhà với tiêu chuẩn chất lượng cao cấp.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart.

Ở mảng đồ uống và chăm sóc cá nhân, Masan Consumer sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm WakeUp247, phát triển mạnh BupNon Tea 365 để chiếm lĩnh thị phần trà uống liền, đồng thời tái cấu trúc danh mục Chanté và NET. Chiến lược này hướng tới gia tăng độ phủ và độ nhận diện thương hiệu, đón đầu xu hướng tiêu dùng mới và từng bước mở rộng thị phần trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân và gia đình – một trong những mảng kinh doanh giàu tiềm năng tại Việt Nam.

Không chỉ tập trung tại thị trường trong nước, Masan Consumer tiếp tục đẩy mạnh chiến lược Go Global, với mục tiêu tăng trưởng từ 20% trở lên trong năm 2025. Các thị trường trọng điểm bao gồm Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU, với danh mục sản phẩm chủ lực là Gia vị, Thực phẩm tiện lợi và Cà phê hòa tan. Trong đó, các thương hiệu biểu tượng như Chin-su, Omachi hay WakeUp sẽ tiếp tục góp phần đưa ẩm thực Việt Nam vươn xa trên bản đồ tiêu dùng quốc tế.

PV

Chiều 25/12, Tổ công tác số 4 của Bộ Công an tham gia hoạt động GGHB LHQ tại Phái bộ UNMISS, Cộng hòa Nam Sudan đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài an toàn, kết thúc tốt đẹp nhiệm kỳ công tác. 18 tháng qua, họ đã có những đóng góp, làm được những điều tuyệt vời cho sứ mệnh GGHB quốc tế, cho người dân Nam Sudan, cho Tổ quốc và lực lượng CAND.

Ngày 25/12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức thông báo HLV Mai Đức Chung tiếp tục đảm nhiệm cương vị HLV trưởng Đội tuyển nữ Việt Nam, dẫn dắt đội tham dự Vòng chung kết (VCK) bóng đá nữ châu Á 2026. Quyết định này không chỉ mang ý nghĩa chuyên môn trước mắt, mà còn là sự ghi nhận cho một hành trình cống hiến bền bỉ, lặng thầm nhưng đầy dấu ấn của vị chiến lược gia được xem là “linh hồn” của bóng đá nữ Việt Nam.

Chiều 25/12, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (TGTG, THAHS) tại cộng đồng năm 2025, triển khai công tác năm 2026. Thượng tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an, Thủ trưởng Cơ quan Quản lý TGTG, THAHS tại cộng đồng dự và phát biểu chỉ đạo.

Chiều 25/12, Cục Hải quan tổ chức lễ ghi nhận sự kiện tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt mốc 900 tỷ USD. Sự kiện đánh dấu việc Việt Nam lọt vào nhóm 25 nền kinh tế có trị giá xuất nhập khẩu lớn nhất toàn cầu. Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi, Cục trưởng Cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ.

Ngày 25/12, Công an TP Hà Nội cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội triệt xóa 4 ổ nhóm cho vay lãi nặng với số tiền giao dịch tới 300 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 40 tỷ đồng...

Đà Nẵng vừa thanh tra tại Cụm công nghiệp Thanh Vinh (Đà Nẵng), phát hiện nhiều doanh nghiệp xây dựng không có giấy phép. Kết luận thanh tra (KLTT) cũng xác định UBND TP Đà Nẵng đã cấp 61 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cho Công ty Dinco và Công ty DMT với thời hạn sử dụng lâu dài, trái quy định của Luật Đất đai năm 2003.

Trong khuôn khổ Chương trình “Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng” – Tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025, do Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức, chiều 25/12, hơn 100 đại biểu đến từ mọi miền Tổ quốc đã tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Ngày 25/12, Công an TP Huế tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2025, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2026. Thượng tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an thành phố chủ trì hội nghị.

Châu Âu vẫn sẽ phải tiến theo con đường mà họ đã chọn, đó có thể xem là kết luận khái quát nhất về những gì đã diễn ra, sau khi Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) khép lại. Hầu như vẫn không có gì thay đổi về định hướng chiến lược, nhưng thêm vào đó, những bất trắc lại có xu hướng gia tăng.

Liên quan vụ việc phát hiện nhóm đối tượng mổ thịt hàng trăm con lợn chết nghi ngờ do dịch bệnh ở Khánh Hòa, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa ngày 25/12 cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố 7 bị can về tội danh “Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm” theo quy định tại điều 317 BLHS.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文