Nữ chủ xe VinFast Feliz S: Thích từ lần đầu cầm lái

16:36 22/11/2024

Thiết kế thời trang, vận hành dễ dàng, tiết kiệm chi phí là những điểm mà người dùng ấn tượng với dòng xe máy điện VinFast Feliz S sau gần 1 năm sử dụng.

Thiết kế nổi bật trên thị trường

Chị Vũ Thị Bích Liên, nhân viên một công ty tư nhân đang sinh sống tại Hà Nội, đã gắn bó cùng chiếc VinFast Feliz S từ tháng 2/2024. Từng sử dụng xe máy xăng thời gian dài, chị Liên không ít lần muốn chuyển đổi sang xe máy điện. Tuy nhiên, các mẫu xe trên thị trường không mang lại sự yên tâm cũng như thiết kế không nổi bật. Sự xuất hiện của VinFast trên thị trường xe máy điện giúp chị Liên nhanh chóng đưa ra quyết định. 

“Khi trông thấy chiếc Feliz S của một người bạn, tôi đã có ấn tượng về thiết kế thời trang của mẫu xe này. Vẻ bên ngoài của chiếc xe cũng là một yếu tố quan trọng với tôi khi quyết định chọn mua một mẫu xe để sử dụng hàng ngày”, chị Vũ Thị Bích Liên cho biết.

Được định vị là mẫu xe “quốc dân”, Feliz S có thiết kế trẻ trung, hiện đại phù hợp với cả nam và nữ. Xe sở hữu những đường nét mềm mại, mượt mà để thu hút phái nữ, trong khi đó, bộ lốp bản to là yếu tố gây ấn tượng với các khách hàng tìm kiếm sự nam tính.

Cá nhân chị Liên tỏ ra ấn tượng với thiết kế yên xe phù hợp với người có chiều cao khoảng 1m55 như chị. Bên cạnh đó, một số chi tiết của xe cũng mang lại tiện dụng cho các nữ chủ xe như cốp để đồ dưới yên rộng rãi, ở phần trước xe có thêm hộc để đồ…

Đường ngập vẫn chạy băng băng

Không chỉ đẹp, sự tiện lợi của Feliz S cũng là điều “giữ chân” chị Liên. Phải đi làm xa, cộng với chỗ để xe ở công ty khá nhỏ, chiếc xe máy xăng nặng nề trước đó khiến chị Liên gặp không ít khó khăn. Từ khi chuyển qua Feliz S, chị cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

“Xe máy điện vừa nhẹ mà lại không có tiếng ồn, không làm phiền đến hàng xóm. Từ lần đầu cầm lái chiếc Feliz S, mình đã thích cảm giác êm ái của chiếc xe này”, chị Liên nói.

Mẫu xe máy điện này của VinFast được trang bị hai chế độ lái là Eco và Sport. Theo chị Liên, khi di chuyển trong phố đông đúc, sử dụng chế độ Eco khá êm ái. Nếu cần đi nhanh, chuyển sang chế độ Sport, chiếc xe cho cảm giác tăng tốc tốt.

Một kỷ niệm đáng nhớ với chị Liên là câu chuyện, vượt “sông” cùng chiếc VinFast Feliz S. “Trên đường về nhà tôi trong đợt Hà Nội mưa lớn liên tục vừa qua, có một đoạn ngập dài ở Trần Duy Hưng, mặc dù không quá sâu, nhưng nhiều người đi xe máy xăng tỏ ra e ngại. Trong khi đó tôi vẫn băng băng vượt qua trước ánh mắt ngỡ ngàng của nhiều người bên đường, lại còn chạy khoẻ nữa”, chị thích thú kể lại.

Tiết kiệm được 50% chi phí

Theo chia sẻ của chị Liên, trước đây khi sử dụng mẫu xe tay ga chạy xăng, một tháng chị tiêu tốn khoảng 200.000 đồng tiền xăng. Hiện tại, nữ nhân viên công ty đang ở chung cư, tiền sạc cho xe điện một tháng chỉ bằng 1/2 so với trước đây.

“Sau mỗi lần tôi sạc pin, tôi di chuyển được khoảng 3 ngày, còn lại tầm 20% pin mới cần sạc tiếp. Mỗi tháng tôi trả cho ban quản lý chung cư 100.000 đồng tiền sạc. Như vậy tôi đã tiết kiệm được khá nhiều so với việc sử dụng xe xăng”, chị Liên nói.

Hơn nữa, theo tìm hiểu của chị Liên, việc sử dụng xe điện tiêu tốn rất ít chi phí bảo dưỡng.

“Tôi thấy nhiều người chia sẻ, sau 5.000 km đầu mới cần đến bảo dưỡng với chi phí khoảng 55.000 đồng. Như vậy là quá rẻ so với mỗi lần thay dầu hay bảo dưỡng xe xăng. Trước đây, cứ khoảng hơn 1.000 km tôi phải đi thay dầu một lần”, chị Liên so sánh.

Tổng kết những ưu điểm đẹp – tiện – tiết kiệm, chị Liên cho rằng, dòng xe Feliz S nói riêng hay các mẫu xe máy điện nói chung sẽ phù hợp cho dân văn phòng sử dụng hàng ngày trong phố như chị. Sau khi sử dụng được một thời gian, chị cũng đã khuyên bạn bè cùng công ty chuyển sang dùng xe điện.

“Việc sử dụng xe điện khá dễ dàng và thuận tiện, nhất là với các chị em phụ nữ. Thêm vào đó, với những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng như VinFast, mọi người hoàn toàn có thể yên tâm chọn mua”, chị Liên khẳng định.

Quỳnh Ngọc

Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đại diện cử tri, thực hiện những quyền hạn, nhiệm vụ về giám sát, bảo vệ lẽ phải, giữ nghiêm kỷ cương phép nước. Từ vụ án của ông Lưu Bình Nhưỡng và ông Lê Thanh Vân cho thấy, cần xem xét bổ sung, hoàn thiện các quy định liên quan đến việc giám sát ĐBQH tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đảm bảo thực hiện đúng quy định của Luật Tổ chức Quốc hội và góp phần phòng ngừa vi phạm.

Thông tin trên được Tỉnh ủy Lâm Đồng công bố tại hội nghị Tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 15/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII diễn ra ngày 27/12.

Ngày 27/12, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, Trường Quốc tế Ngôi sao Sài Gòn (Saigon Star International School) gồm Trường Mẫu giáo Quốc tế Ngôi sao Sài Gòn và Trường tiểu học Quốc tế Ngôi sao Sài Gòn (phường Thạnh Mỹ Lợi (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) chưa được Sở cấp phép hoạt động giáo dục.

UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành liên quan loại bỏ chức năng nhà ở thương mại đối với lô đất 94 Lò Đúc. Ngay trong nửa đầu năm 2025, Hà Nội sẽ hoàn thành công tác đầu tư theo hướng xây dựng không gian hiện đại về thương mại - dịch vụ. 

Ngày 27/12, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đức Hòa (SN 1989, trú tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) và Võ Thành Đạt (SN 2000, trú tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai phóng viên đến mỏ cát trên địa bàn xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình và đe dọa sẽ viết bài liên quan đến các sai phạm của mỏ cát này và yêu cầu chủ mỏ cát phải chung chi 50 triệu đồng để bỏ qua.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文