Tân Hiệp Phát 14 năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

16:27 04/11/2022

Tối ngày 2/11, Bộ Công Thương đã chính thức vinh danh 172 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu quốc gia. Trong 16 năm qua, một số doanh nghiệp như Tân Hiệp Phát đã có tới 14 năm liên tiếp đạt được thành tích ấn tượng này.

Năm nay, có tổng số hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia xét duyệt có sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022, kết quả có 172 doanh nghiệp được vinh danh. Đây là năm có số lượng doanh nghiệp và sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước tới nay, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng trưởng đáng kể trên thị trường quốc tế trong năm 2022.

Đặc biệt, có một vài doanh nghiệp như Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã 14 năm liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia gồm: Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1.

Theo Ban tổ chức, 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1.570 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 600.000 lao động và đóng góp sâu rộng về công tác an sinh xã hội.

Theo tổ chức Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 11%, từ 388 tỉ USD năm 2021 lên 431 tỷ USD năm 2022, đồng thời Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới tăng từ 74% giai đoạn 2019-2022.

Nhận định về sự tăng trưởng này, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát – doanh nghiệp đã 14 năm liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia – nhận định: “Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ không đơn thuần là đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho mọi người mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp còn phải mang lại giá trị gì đó khác biệt cho cộng đồng”.

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia.

“Ví dụ như Tân Hiệp Phát, ngay từ ngày đầu chúng tôi đã đầu tư công nghệ, tham gia sâu vào mô hình sản xuất khép kín từ việc làm phôi chai nhựa, nghiên cứu, khai phá ra ngành hàng thức uống có lợi cho sức khỏe với các sản phẩm đạt chất lượng quốc tế. Đến nay, Tân Hiệp Phát đang nỗ lực tham gia sâu hơn vào nền kinh tế tuần hoàn để tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường. Sự tăng trưởng của Thương hiệu quốc gia đến từ những nỗ lực phát triển bền vững của rất rất nhiều doanh nghiệp trong đó có Tân Hiệp Phát để đưa sản phẩm, Thương hiệu quốc gia phát triển mạnh hơn ra thế giới”, bà Trần Uyên Phương cho biết.

Tân Hiệp Phát được biết đến là doanh nghiệp Việt duy nhất nằm trong Top 5 doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam, cung cấp nhiều sản phẩm thức uống có nguồn gốc nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe được hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Các thức uống tốt cho sức khỏe của Tân Hiệp Phát luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục Quản lý thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các nước Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, đặc biệt thân thiện với môi trường. Mỗi ngày, Tân Hiệp Phát đang cung cấp thức uống hỗ trợ cho sức khỏe tới hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Các sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia như Trà Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1 đang được xuất khẩu tới gần 20 quốc gia.

Việc đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát không chỉ có 14 năm liên tiếp được công nhân là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam mà còn vượt qua nhiều rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe để tiến vào thị trường toàn cầu bằng việc xuất khẩu gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Hà Lan, Úc,  Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc),...

Thương hiệu Quốc gia không phải là giải thưởng mà là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất và dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Trong đó, doanh nghiệp là hạt nhân của chương trình, Nhà nước đứng ra bảo trợ cho sản phẩm có uy tín, giúp đỡ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu để người dùng trong và quốc tế biết tới. Việt Nam đang tham gia vào tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu, trong bối cảnh này để thành công cần xây dựng thương hiệu có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế. 

PV

Thời gian tới, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật (VPPL) liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” sẽ có nhiều diễn biến mới, tiềm ẩn phức tạp. Các đối tượng sử dụng công nghệ cao, lợi dụng không gian mạng xuất hiện nhiều loại hình, phương thức, thủ đoạn mới, ẩn danh, không phụ thuộc vào phạm vi địa lý, lãnh thổ. Do đó, không chỉ Cục Cảnh sát hình sự mà cần sự vào cuộc của các bộ, ngành địa phương không ngừng đấu tranh với tội phạm này.

Bộ Tài chính đang đề xuất tiếp tục kéo dài việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho doanh nghiệp (DN) trong 6 tháng đầu năm 2025. Theo đó, một số nhóm hàng sẽ được giảm thuế từ 10% xuống 8%, còn một số nhóm hàng sẽ giữ nguyên. Tuy nhiên, đại điện cộng đồng DN - VCCI lại cho rằng, việc xác định mức thuế suất VAT đang "làm khó" DN.

Trong diễn đàn "Lắng nghe nông dân nói" vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy đã nêu ra 6 nhiệm vụ trọng tâm để khơi thông nguồn lực đất đai, phát triển sản xuất xanh.

Tối 25/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức lễ trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tự hào một dải biên cương” lần thứ III, năm 2024.

Ngày 25/11, theo tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng, trong vụ kiểm tra vũ trường New MDM CLUB trên địa bàn TP Hải Phòng, lực lượng chức năng xác định có cặp vợ chồng "nguyên sếp" liên quan đến ma túy.

Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, chiều 25/11, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Thạch Phước Bình (Trà Vinh) cho rằng, Luật Quảng cáo 2012 cũng như dự thảo luật chủ yếu điều chỉnh các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo chí, truyền hình mà chưa có quy định cụ thể về quảng cáo trực tuyến hiện đại, như quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, Tik Tok..., khiến cơ quan quản lý gặp khó khăn trong xử lý vi phạm.

Tỉnh Quảng Trị liên tục phát hiện các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khảo sát, tư vấn, thiết kế và xây dựng dân dụng, trong quá trình tham gia đấu thầu dự án đầu tư công trên địa bàn, đã tinh vi thực hiện nhiều hành vi gian lận khác nhau nhằm trúng thầu, nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng. Đáng nói, công tác xử lý hành vi gian lận nói trên của địa phương này đến nay vẫn giẫm chân tại chỗ...

Ngày 25/11, tổ công tác của Phòng CSGT Hà Nội phối hợp với Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt (Cục CSGT); Công an và chính quyền quận Hoàn Kiếm ra quân kiểm tra, chấn chỉnh trật tự, an toàn giao thông đường sắt (TTATGTĐS) tại khu vực “phố cafe đường tàu” đoạn từ Trần Phú đến Phùng Hưng.

Đến 17h chiều nay 25/11, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn có mưa to, có nơi mưa rất to. Hai hồ thủy điện Hương Điền, Bình Điền và hồ chứa Tả Trạch vẫn đang cấp tập điều tiết xả lũ khiến nhiều vùng thấp trũng ở tỉnh Thừa Thiên Huế ngập lụt.

Ngày 25/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu về nội dung cuốn sách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã vinh danh 100 tập thể, cá nhân đoạt giải.

Ngày 25/11, Viện KSND Tối cao ban hành cáo trạng truy tố 38 bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty Thành An Hà Nội, Công ty Thiết bị y tế Danh, Công ty Thiết bị y tế Tràng Thi và các đơn vị liên quan. Ngoài hệ thống kế toán thuế công khai để nộp ngân sách, ba công ty trên còn lập hệ thống nội bộ, theo dõi thu, chi thực tế; mua bán hóa đơn, làm giảm tiền thuế phải nộp, gây thất thoát ngân sách Nhà nước hơn 743 tỷ đồng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文