Tân Hiệp Phát xây dựng chuỗi giá trị từ sản xuất - kinh doanh, sẵn sàng phụng sự xã hội

19:23 07/08/2024

Trong suốt 30 hình thành và phát triển, Công ty Tân Hiệp Phát không chỉ đặt mục tiêu mang thương hiệu Việt vươn mình ra biển lớn, khẳng định với thế giới về năng lực của doanh nghiệp nội địa mà còn xây dựng lộ trình phụng sự xã hội một cách cụ thể, hiện thực hóa bằng nhiều giá trị đóng góp cho xã hội.

Ngày nay, định nghĩa về thành công của doanh nghiệp đã thay đổi khi xã hội không chỉ nhìn vào các chỉ số doanh thu, lợi nhuận, mà còn đánh giá việc doanh nghiệp đó có tinh thần phụng sự ra sao, cụ thể là tạo giá trị như thế nào cho người lao động, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

“Muốn đi xa thì đi cùng nhau”, câu nói này có thể thấy rõ từ môi trường kinh doanh, khi các doanh nghiệp sản xuất có giá trị tỷ đô với tầm nhìn trăm năm trên thế giới đều xây dựng cho mình 1 “đế chế”, ở đó họ liên kết với hàng ngàn doanh nghiệp, nhà cung cấp, đối tác ở hàng trăm lĩnh vực khác nhau. Mối liên kết này trước hết nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng quốc tế, phục vụ người tiêu dùng, sau đó là cùng nhau phát triển, tạo nên một mối liên kết tương hỗ bền chặt. Đây là một khía cạnh phụng sự xã hội ẩn sau những thương hiệu tầm cỡ mà không phải người tiêu dùng, khách hàng nào cũng quan tâm, nhìn thấy.

Ngành đồ uống đóng góp vai trò lớn vào công cuộc phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

Ví dụ trong ngành đồ uống Việt Nam, đây là ngành có sản phẩm phục vụ trực tiếp nhu cầu của người tiêu dùng, sử dụng nhiều lao động, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước. Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách Công Thương, với hàng trăm nhà máy trên cả nước, ngành đồ uống sử dụng hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong các cơ sở sản xuất cũng như trong chuỗi cung ứng như nguyên liệu, đóng gói, kho vận, phân phối, các ngành dịch vụ, nhà hàng... Đặc biệt, ngành này cũng đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương, lên tới khoảng 60 ngàn tỷ/năm.

Một trong số những doanh nghiệp nội địa tiêu biểu của ngành nước giải khát tại Việt Nam là Công ty Tân Hiệp Phát. Thành lập từ năm 1994, 30 năm qua Tân Hiệp Phát không ngừng phát triển sản xuất, tạo ra chuỗi liên kết bền vững để phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng quốc tế và tương trợ các đối tác, nhà cung cấp, hộ nông dân, nhà phân phối, điểm bán… cùng nhau phát triển, đóng góp chung vào nền kinh tế đất nước, đêm đến nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Phát triển chuỗi liên kết bền vững để cùng phụng sự xã hội

Cuối tháng 9/2016, Tân Hiệp Phát đã tổ chức “Ngày hội kết nối giao thương”, một sự kiện chưa từng có doanh nghiệp Việt nào tổ chức trước đó dành cho hàng ngàn đối tác kinh doanh, giúp các doanh nghiệp kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, mở ra cơ hội kinh doanh hướng tới mục tiêu cùng phát triển, phục vụ người tiêu dùng.

Với 3 thập kỷ hình thành và không ngừng phát triển, Tân Hiệp Phát có hơn 2.500 đối tác trong và ngoài nước với số lượng lao động làm việc trong các doanh nghiệp này lên tới hơn 100.000 người. Các thành viên trong chuỗi liên kết của Tân Hiệp Phát, từ các hộ nông dân, nhà cung cấp trong và ngoài nước, đại lý, nhà phân phối… từ bắc chí nam luôn được Công ty đảm bảo về lợi ích, lợi nhuận ổn định.

Xây dựng chuỗi liên kết bền vững để phụng sự xã hội và cùng nhau phát triển là một trong những ưu tiên quan trọng nhất của Tân Hiệp Phát trong suốt 3 thập kỷ qua.

Đặc biệt, Tân Hiệp Phát thực hiện chủ trương nhất quán: ưu tiên sử dụng các nguyên liệu trong nước. Doanh nghiệp này đã không ngừng tăng cường chuỗi liên kết cung ứng và bao tiêu, mở rộng vùng nguyên liệu cho bà con nông dân trên cả nước, hợp tác phát triển trên tinh thần hai bên cùng có lợi.

Tân Hiệp Phát thu mua hàng trăm ngàn tấn nông sản và sản phẩm chế xuất như đậu nành, sương sáo, trà xanh – những nguyên liệu tự nhiên để làm ra các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Đây là quyết định giúp doanh nghiệp thành công trong việc triển khai sợi dây liên kết, trở thành đối tác và người bạn đồng hành với nông dân bằng những dự án tạo nên giá trị chung.

Về phía nhà phân phối, đại lý, Tân Hiệp Phát coi đây là những cánh tay nối dài để đưa các sản phẩm tốt cho sức khỏe đến với người tiêu dùng và luôn đồng hành hỗ trợ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ở giai đoạn khó khăn lịch sử khi COVID-19 bùng phát và giãn cách xã hội trên diện rộng khiến ngành hàng tiêu dùng bị ảnh hưởng lớn do đứt gãy chuỗi cung ứng, chi phí vận chuyển tăng cao… ảnh hưởng tới thu nhập của các kênh phân phối, Tân Hiệp Phát đã quyết định không tăng giá, song hành cùng việc khuyến mãi, tặng kèm các sản phẩm để hỗ trợ bán hàng…., cùng các đối tác của mình vượt qua khó khăn.

Những sản phẩm có lợi cho sức khỏe luôn được Tân Hiệp Phát gửi trao đến cộng đồng dù trong giai đoạn khó khăn nhất.

“Tân Hiệp Phát không thể vươn ra biển lớn nếu thiếu các đối tác và chúng tôi sẵn sàng làm cầu nối để các đối tác cùng tiến ra thế giới một cách bền vững, cùng phát triển để tạo ra khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt”, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát khẳng định.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc phát triển chuỗi liên kết bền vững của các doanh nghiệp là mệnh lệnh khẩn thiết để các doanh nghiệp phát triển. Ở đó, những thương hiệu hàng đầu như Tân Hiệp Phát đã quy tụ được sức mạnh từ hàng ngàn đối tác để tạo lợi thế trong cuộc đua với các công ty đa quốc gia, xây dựng thương hiệu Việt vững mạnh và tạo ra những giá trị bền vững để đóng góp, phụng sự xã hội và người tiêu dùng ngày một tốt hơn.

Đứng trên vai “người khổng lồ” để phục vụ các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng

Bên cạnh nhân viên, các nhà cung cấp, nhà phân phối, không thể không kể đến giá trị mà Tân Hiệp Phát đã mang đến cho người tiêu dùng. Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát không chỉ mang đến giá trị sức khỏe mà còn mang tới những giá trị tinh thần, lan tỏa những thông điệp tích cực trong cuộc sống.

Ngay từ đầu, Tân Hiệp Phát đã lựa chọn hướng đi riêng, đó là sản xuất kinh doanh các sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Những thương hiệu nổi tiếng như Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1 hay Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã đồng hành cùng người tiêu dùng Việt để tạo ra giá trị trong công việc và cuộc sống.

Tân Hiệp Phát bắt tay cùng Tập đoàn GEA Procomac phát triển công nghệ sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe.

Để khai phá ra ngành hàng nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, Tân Hiệp Phát chọn cách “đứng trên vai người khổng lồ” trong ngành công nghệ GEA Procomac bằng cách hợp tác, đưa hàng chục dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic với tổng giá trị đầu tư lên đến trên 300 triệu USD để phát triển, sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Quốc gia Việt Nam như Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Nước tăng lực Number 1 được hàng triệu người yêu thích và sử dụng mỗi ngày.

Việc Tân Hiệp Phát bắt tay với GEA để đưa công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic về Việt Nam trước đây đã nhận được sự hoài nghi của đa số các chuyên gia trong ngành. Tuy nhiên, lãnh đạo Tân Hiệp Phát khẳng định “Không ngại rủi ro vì sức khỏe người tiêu dùng Việt mới là điều quan trọng nhất” và “Nếu để đong đếm giữa chi phí bỏ ra và sức khỏe người Việt có lại thì cái giá trăm triệu đô cho dây chuyền Aseptic vẫn là quá rẻ”.

Cận cảnh dây chuyền sản xuất Trà Xanh Không Độ.

Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của GEA Procomac được đánh giá là “phát minh của thế kỷ 21” trong lĩnh vực sản xuất thức uống, thực phẩm. Đây là chuỗi hệ thống công nghệ khép kín, tự động, vô trùng và kiểm soát quản lý chất lượng khắt khe bậc nhất, giúp sản phẩm giữ được trọn vẹn giá trị dưỡng chất của nguyên liệu với màu sắc, mùi vị tự nhiên nhất mà không dùng chất bảo quản.

Khi nhắc đến các sản phẩm của Tân Hiệp Phát, nhiều người tiêu dùng không chỉ nhớ đến những sản phẩm giải khát hay bổ sung năng lượng, tốt cho sức khỏe mà còn ấn tượng bởi các chương trình tri ân người tiêu dùng thường niên đã kéo dài suốt 10 năm qua. Hàng triệu người tiêu dùng đã nhận được những giải thưởng giá trị, trong đó có những số tiền trị giá hàng tỷ đồng được trao tận tay cho những khách hàng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát luôn đồng hành cùng hàng triệu người tiêu dùng giúp họ tạo nên giá trị cho xã hội.

Sau 30 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát không chỉ tạo ra các giá trị về kinh tế mà còn tiên phong hành động hướng tới sự thịnh vượng chung của xã hội, tạo ra chuỗi lợi ích cho tất cả người lao động, đại lý, nhà phân phối và đặc biệt là người tiêu dùng. Kỳ vọng rằng trong tương lai, cùng với sự phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh, Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục phát huy năng lực phụng sự xã hội, không ngừng thể hiện vai trò là một doanh nghiệp phát triển toàn diện và có trách nhiệm.

PV

Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đồng loạt tiến hành triệu tập 26 đối tượng và khám xét khẩn cấp 8 địa điểm, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật gồm 129,3 tấn nguyên liệu khí N2O ("khí cười"); 14 hệ thống máy móc, thiết bị san chiết khí; 2 máy bơm khí; 610 kg viên nén khí N2O; 71.668 chai khí thành phẩm; 6.586 vỏ bình khí; 50 kg vỏ bóng; nhiều điện thoại di động, máy tính cá nhân…; tạm giữ 23,17 tỷ đồng cùng 9.300 USD liên quan hoạt động phạm tội. 

Dù lực lượng chức năng đã có nhiều biện pháp để hạn chế tình trạng spam (rác) cuộc gọi bằng cách hạn chế sim rác, cho phép người nghe báo cáo cuộc gọi làm phiền, tuy nhiên tình trạng gọi điện thoại để chào mời hàng hóa, dịch vụ, thậm chí lừa đảo tham gia các sàn giao dịch vàng, chứng khoán... vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Góp phần không nhỏ cho hiện trạng này, không ai khác chính là những đơn vị, hội nhóm chuyên mua bán các loại data trên chợ đen.

Lực lượng phòng vệ dân sự Lebanon ngày 23/11 cho biết một cuộc không kích dữ dội ở trung tâm Beirut đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, làm rung chuyển thủ đô khi Israel tấn công nhóm vũ trang Hezbollah.

Nhân Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam, chiều tối 23/11, tại Đại Nội Huế; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ đón Bằng công nhận di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO cho “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế”; công bố hoàn thành Dự án bảo tồn, tu bổ tổng thể di tích Điện Thái Hòa…

Thời gian gần đây, một số người tham gia giao thông ở TP Hồ Chí Minh có hành vi sử dụng vũ lực, côn đồ hung hãn sau khi xảy ra va chạm giao thông, thậm chí gây án mạng. Từ những ứng xử thiếu văn hóa như trên đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, hệ lụy lâu dài cho bản thân họ, gia đình và xã hội.

Chiều 23/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ việc phát hiện 1.500 viên nén nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển xã Bình Trị, huyện Bình Sơn.

Liên quan đến vụ tai nạn xe chở rác BKS 75C-044.83 khi đi qua cầu treo Bình Thành (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) bất ngờ gặp tai nạn rơi xuống sông làm 2 người mất tích như Báo CAND đã thông tin, sáng nay (23/11), lực lượng cứu nạn cứu hộ (CNCH) đã tìm thấy được 2 thi thể trên sông.

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 2414/TB-TTCP thông báo kết luận thanh tra việc tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần hóa sang kinh doanh đất, xây dựng nhà ở giai đoạn 2011-2021 tại Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố Dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2025, trong đó có nhiều điểm mới về xét tuyển sớm như quy định các trường đại học không được dành quá 20% chỉ tiêu để xét tuyển sớm, riêng xét học bạ phải dùng điểm cả năm lớp 12 thay vì dùng điểm 3-5 kỳ như hiện nay.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文