Techcombank đoạt giải thưởng Dịch vụ ngân hàng số hàng đầu thế giới

20:28 13/11/2023

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được tổ chức Global Finance vinh danh với các giải pháp ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp với 2 giải thưởng lớn là “Ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương” cho Techcombank Mobile và “Nền tảng Ngân hàng số cho doanh nghiệp tốt nhất thế giới” cho Techcombank Business. Năm 2022, Techcombank cũng đã được Global Finance trao giải “Ngân hàng số tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam”.

Đây là lần thứ 24 Global Finance tổ chức giải thưởng tôn vinh, ghi nhận các ngân hàng và định chế dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới, dựa trên những tiêu chí là sức mạnh của chiến lược số trong việc gia tăng trải nghiệm khách hàng; tăng trưởng khách hàng số, tính đa dạng sản phẩm, bằng chứng về lợi ích hữu hình thu được từ các sáng kiến số hóa, thiết kế và tính năng web/di động. Trước đó vào tháng 5 năm nay, Techcombank vừa được vinh danh “Sáng kiến ngân hàng số tiêu biểu của năm” do Asian Banking and Finance thực hiện và “Ngân hàng số tốt nhất năm 2023” bởi The Asset Triple A Digital Awards.

Ứng dụng TCB Mobile nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Các giải thưởng mà Techcombank nhận được không chỉ là sự ghi nhận từ cộng đồng tài chính quốc tế, mà còn là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của Techcombank trong việc cung cấp các giải pháp hàng đầu thế giới cho khách hàng và kiến tạo môi trường kinh doanh hiện đại với tầm nhìn “thay đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”. 

Techcombank đã và đang tăng tốc đầu tư vào 3 trụ cột số hóa – dữ liệu – nhân tài. Năm 2023 chi phí đầu tư cho công nghệ dự kiến sẽ vượt 100 triệu USD với gần 2000 nhân viên làm việc trong lĩnh vực công nghệ, số hóa, dữ liệu và phân tích tại Techcombank.

Với số hóa, Techcombank tạo ra trải nghiệm đẳng cấp và chuẩn mực toàn cầu trên mọi điểm chạm của hành trình khách hàng. Để đạt được điều đó Techcombank đã đầu tư mạnh vào hạ tầng công nghệ hiện đại đồng thời xây dựng được văn hóa, cách thức làm việc Agile tinh gọn có khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng nhanh chóng như bất cứ công ty công nghệ. Hiện nay, Techcombank đang làm việc cùng các đối tác chiến lược như McKinsey, Salesforce, Adobe, MISA và Amazon Web Services, Backbase, Personetics…

Về nhân sự, Techcombank đã tích cực tăng hiệu suất lao động và năng lực của nhân viên thông qua hoạt động nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng, chương trình thu hút nhân tài và đào tạo phát triển. Số lượng nhân sự làm trong lĩnh vực kỹ thuật số (dữ liệu & phân tích, công nghệ, văn phòng chuyển đổi ngân hàng số) của Techcombank đã tăng 125% chỉ trong vòng 3 năm từ 2020 đến 2023. 

Cùng với điều đó, Techcombank đã xây dựng hạ tầng, chuyển đổi thành công 43 hệ thống dữ liệu lên cloud trong năm qua, sử dụng công nghệ hồ dữ liệu (Data Lake) và trí tuệ nhân tạo mới nhất nhằm tạo ra lượng thông tin chi tiết tới mức cho phép hoạt động ngân hàng cá nhân hóa thực sự với mỗi khách hàng. 

Nhờ đầu tư mạnh mẽ vào ngân hàng số, hơn 13 triệu khách hàng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của Techcombank đang được hưởng lợi từ các giải pháp mới cùng trải nghiệm tốt nhất. Với 4.8/5 đánh giá trên App Store, Techcombank Mobile và Techcombank Business là các ứng dụng ngân hàng số nhận được đánh giá cao nhất từ khách hàng tính đến thời điểm hiện tại.

Ứng dụng TCB Business được người dùng đánh giá cao.

Theo số liệu thống kê của 9 tháng đầu năm 2023, 87% khách hàng mở mới tài khoản bằng eKYC. Đây là phương thức định danh khách hàng điện tử cho phép khách hàng cá nhân mở tài khoản và giao dịch ngay lập tức dù ở bất kỳ đâu, với nhiều lựa chọn tài khoản cá nhân hóa, chọn biệt danh và hoàn toàn miễn phí. 

Với Techcombank Business, khách hàng doanh nghiệp có thể mở tài khoản 100% trực tuyến với chữ ký số và ngay lập tức trải nghiệm các tính năng thanh toán dịch vụ: thuế, hải quan, điện, nước… thanh toán lương, giao dịch mua bán ngoại tệ và chuyển khoản quốc tế bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu mà không cần phải đến quầy giao dịch.

Khách hàng được phê duyệt trước có thể dễ dàng tiếp cận tín dụng thông qua quy trình hoàn toàn trực tuyến với hạn mức lên đến 5 tỷ VND. Mặc dù Bảo lãnh ngân hàng là một sản phẩm phức tạp, Techcombank đã thành công trong việc đơn giản hóa và số hóa trải nghiệm khách hàng thành một hành trình trực tuyến. Tất cả các loại sản phẩm Bảo lãnh ngân hàng như Bảo lãnh dự thầu, Bảo Lãnh tạm ứng, Bảo lãnh Thực hiện hợp đồng, Bảo lãnh thanh toán đều được số hóa và rút ngắn thời gian cho khách hàng doanh nghiệp. Ngoài ra, Techcombank cũng là ngân hàng đầu tiên cung cấp tính năng sửa đổi bảo lãnh online. Những giải pháp này đã tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho doanh nghiệp, từ đó giúp họ giải quyết nhu cầu dòng tiền và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Ông Pranav Seth, Giám đốc khối Văn phòng chuyển đổi số Techcombank cho biết: “Thật vinh dự khi Techcombank được ghi nhận bởi Global Finance và nhiều tổ chức uy tín trên thế giới như “người dẫn dắt” hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng trên toàn cầu. Điều này là minh chứng cho nỗ lực số hóa của chúng tôi xoay quanh triết lý lấy khách hàng là trọng tâm, tận dụng các công nghệ hàng đầu thế giới, và quan trọng hơn là cam kết xây dựng đội ngũ nhân tài mạnh mẽ có thể tạo ra các giải pháp tiêu chuẩn hàng đầu thế giới cùng nét đặc trưng độc đáo của Việt Nam. Điều này cũng cho thấy sức mạnh của người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam đang dẫn đầu quá trình số hóa ở nhiều khía cạnh trên toàn cầu và truyền cảm hứng cho chúng tôi để liên tục đổi mới.”

Ông Mukesh Pilania, Giám đốc cao cấp ngân hàng số bán lẻ cho biết: "Chúng tôi ra mắt ngân hàng số Techcombank Mobile hai năm trước và liên tục lắng nghe ý kiến của người dùng và cố gắng mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn với các giải pháp cá nhân hóa dựa trên dữ liệu. Việc Techcombank được vinh danh là ngân hàng tốt nhất trong số nhiều ngân hàng hàng đầu trong khu vực thực sự là một vinh dự. Điều này chứng minh sự nỗ lực liên tục của Techcombank đưa trải nghiệm khách hàng là trọng tâm của chiến lược số hóa".

PV

Không khí lạnh duy trì khiến miền Bắc tiếp tục rét, nhiều nơi xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ vào sáng sớm; vùng núi có nơi rét đậm. Trung Bộ duy trì trạng thái nhiều mây, mưa rào rải rác, một số nơi mưa to kèm dông.

Căn nhà 4 tầng làm quán bún ốc dạng “đầu voi đuôi chuột”, phía trước rộng khoảng 4m nhưng phía sau “teo” lại chỉ còn 2,5m. Căn nhà trên được vợ chồng bà Đ.T.K.H. thuê cải tạo mở bán các loại món ăn hương vị Bắc. Tầng trệt và tầng 1 đặt bếp và bàn ăn cho khách. 2 tầng trên là chỗ ngủ của gia đình và nhân viên. Căn nhà chỉ có lối thoát hiểm duy nhất là cửa tầng trệt nhưng bị lửa và khói bao phủ.

Ngày 5/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã đối với bị can Nguyễn Văn Đài về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại khoản 2 Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Ngày 5/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã đối với bị can Lê Trung Khoa về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại khoản 2 Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Theo Bộ Y tế, thời điểm này, nhiều bệnh truyền nhiễm đang gia tăng, trong đó có cúm. Tại bệnh viện, nhiều người mắc cúm A biến chứng phải nhập viện, trong đó bác sĩ cảnh báo một loại nấm phổi tấn công người mắc cúm A gây tình trạng nguy kịch.

Bộ Công an đang tổ chức lấy ý kiến góp ý của các cơ quan, tổ chức và cá nhân đối với dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về việc ban hành cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai đấu giá tài sản trực tuyến theo quy định của Luật Đấu giá tài sản.

Sáng 5/12, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Cao Văn Hùng (SN 1973, ở xã Thiên Lộc, Hà Nội) về tội “Giết người” và tội “Hủy hoại tài sản”. Bị cáo Hùng có hành vi mua xăng về đốt quán cà phê số 258 Phạm Văn Đồng (Hà Nội) khiến 11 người chết và thiêu rụi nhiều phương tiện, hàng hóa. 

Bên trong hiện trường vụ cháy quán bún ốc khiến 4 người tử vong ám khói, nước chữa cháy vẫn còn đọng trên mặt sàn nhà. Khung cảnh tang hoang khiến nhiều người ám ảnh. Căn nhà này vừa là nơi kinh doanh vừa là nơi ở của gia đình, nhân viên…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文