Techcombank tặng 200.000 bộ kit test COVID-19 trị giá hơn 13,2 tỷ đồng đến tỉnh Kiên Giang
Năm 2021, Techcombank đã trao tặng hơn 420 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID- 19 và an sinh xã hội trên cả nước.
Ngày 14/12, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) hôm nay đã trao tặng tỉnh Kiên Giang 200.000 bộ kit xét nghiệm COVID- 19 cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn.
Đây là gói hỗ trợ mới nhất, tổng trị giá đến 13,2 tỷ đồng, mà Techcombank thực hiện tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, trong nỗ lực đồng hành cùng chính quyền và các cơ quan y tế kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Hiện, chính quyền tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo thực hiện xét nghiệm thần tốc “nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch” như một trong ba nhiệm vụ trọng tâm trong phòng, chống dịch tại địa phương. Trước đó, Techcombank cũng đã cung ứng hơn 1.000 trang thiết bị y tế cấp thiết đến các bệnh viện Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, tri giá tương đương 90 tỷ đồng.
“Đồng hành cùng các địa phương trong nỗ lực phòng chống covid-19 và bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân một trách nhiệm xã hội quan trọng mà Techcombank luôn nỗ lực thực thi và chia sẻ cùng cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, sự đoàn kết và đóng góp từ mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp sẽ góp phần sớm khôi phục cuộc sống bình thường mới tại Kiên Giang, cũng như trên cả nước” - ông Hồ Anh Ngọc – Phó Chủ tịch Hội Đồng Quản trị Techcombank chia sẻ.
Kể từ khi đại dịch bắt đầu, hơn 11,5 nghìn tỷ dư nợ đã được Ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng. Ngân hàng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỷ đồng trong năm 2021.
Để giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng dưới nhiều hình thức như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị COVID-19 cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các bệnh nhân và gia đình của họ.
Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài và kinh tế bị gián đoạn, trọng tâm hàng đầu của Techcombank là đảm bảo cho cán bộ nhân viên được an toàn, hỗ trợ khách hàng và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, tiếp tục đẩy nhanh các giải pháp số hóa và từ xa để tiếp tục cung cấp dịch vụ tới khách hàng theo cách an toàn, hiệu quả nhất có thể.