THILOGI mang đến nhiều giải pháp vận tải nội địa tối ưu cho doanh nghiệp

08:49 04/04/2023

Đường bộ là phương thức vận tải “xương sống”, chiếm khoảng 70% tổng lượng hàng hóa vận chuyển và khoảng 60% tổng chi phí logistics của cả nước. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển ngày càng tăng đã ảnh hưởng lớn đến khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. Để tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải - THILOGI (thuộc THACO Group) đã thực hiện nhiều giải pháp vận tải nội địa tối ưu.

Thế mạnh trong phát triển vận tải đường bộ với quy mô lớn 

Đường bộ được xem là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp bởi tính “năng động”, tiện lợi, thủ tục đơn giản, kết hợp linh hoạt với các loại hình vận tải khác, thích nghi tốt với các điều kiện địa hình, khí hậu, đáp ứng yêu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng. Là doanh nghiệp logistics hàng đầu miền Trung, THILOGI có thế mạnh trong phát triển vận tải đường bộ với quy mô lớn. Công ty sở hữu hàng trăm phương tiện chuyên dụng gồm: xe lồng, xe đầu kéo sơ mi rơ moóc lạnh, xe container, xe vận chuyển gia súc… được cài đặt hệ thống thiết bị hiện đại, kiểm soát trên nền tảng số hóa. Đội ngũ lái xe được đào tạo kỹ lưỡng, có kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa trên các cung đường tại Việt Nam, Lào, Campuchia… 

Vận chuyển nông sản qua cửa khẩu Nam Giang.
Vận chuyển gia súc từ cảng Quy Nhơn (Bình Định) đến trang trại Ia Puch (Gia Lai) theo tuyến Quốc lộ 19.
Vận chuyển bò  cho Vinamilk từ Quảng Ngãi đến các trang trại tại Đà Lạt, Tây Ninh.

Mô hình vận tải đường bộ của THILOGI phục vụ đa dạng chủng loại hàng hóa: Thiết bị cơ khí, hàng siêu trường, siêu trọng, ô tô, thiết bị CKD, linh kiện phụ tùng, hàng nông nghiệp (trái cây, vật tư nông nghiệp, gia súc, cao su, đường, ớt...) và hàng hóa khác (giấy, viên nén, hàng nội thất…) theo yêu cầu của khách hàng. Công ty có các tuyến vận chuyển nội địa trải dài khắp cả nước, kết nối với các cửa khẩu ở phía Bắc như: Tân Thanh, Hữu Nghị (Lạng Sơn), Thanh Thủy (Hà Giang), Kim Thành (Lào Cai)… và phía Nam như: Bến Tre, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau… cùng các tuyến xuyên biên giới: Việt Nam - Sekong, Savannaket (Lào), Việt Nam - Snoul, Koun Mom (Campuchia), thông qua các cửa khẩu quốc tế Nam Giang (Quảng Nam), Bờ Y (Kon Tum), Lệ Thanh (Gia Lai), Hoa Lư (Bình Phước). Bên cạnh đó, THILOGI tập trung khai thác các tuyến đường mới: Bo Keo (Ratanakiri, Campuchia), Quốc lộ 19B (Bình Định) hoặc tuyến đường được nâng cấp, mở rộng (Quốc lộ 14E - Quảng Nam) để vận chuyển hàng hóa từ Lào và Campuchia, rút ngắn khoảng cách và tiết kiệm chi phí. 

Nhằm kiểm soát và đảm bảo chất lượng hàng hóa, phục vụ kịp thời và tận nơi cho khách hàng trên cả nước, THILOGI tổ chức các trung tâm điều phối tại 3 miền Bắc - Trung - Nam, hệ thống kho, trạm liên kết trên toàn quốc, hình thành mạng lưới giao nhận vận chuyển rộng khắp; đồng thời nâng cấp chuỗi hoạt động giao nhận - vận chuyển nội bộ các tuyến từ xưởng đóng gói - tổng kho và tổng kho - cửa khẩu để tối ưu chi phí logistics. Với nguồn hàng tiềm năng và thường xuyên từ các khách hàng lớn cùng các tuyến vận chuyển được chuẩn hóa, THILOGI đã kết hợp vận chuyển hàng đối lưu để khai thác tối đa hiệu quả phương tiện, đa dạng lựa chọn cho khách hàng với những tuyến vận chuyển phù hợp nhất.

Vận chuyển gia súc từ Gia Lai (Việt Nam) đến các nông trường thuộc KLH Koun Mom (Campuchia).
Vận chuyển gia súc xuyên biên giới từ Gia Lai (Việt Nam) đến KLH Koun Mom (Campuchia).

Dịch vụ trọn gói, giải pháp tối ưu

Hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng hợp tác với các đơn vị vận chuyển hàng hóa trọn gói (khai thuế hải quan, kiểm định, kiểm đếm, lưu kho…) với chi phí thấp, nhanh chóng và thuận tiện. Nắm bắt xu hướng này, THILOGI tăng cường đầu tư phát triển vận tải đường bộ trên cơ sở kết hợp giữa dịch vụ vận tải đường bộ và vận tải biển nội địa, thông qua đội tàu Trường Hải Star. Công ty khai thác các tuyến hàng Hồ Chí Minh - Chu Lai - Hải Phòng, bố trí linh hoạt các tuyến vận chuyển theo yêu cầu của khách hàng. Mô hình liên kết chặt chẽ từ vận tải đường bộ - cảng Chu Lai - vận tải biển của THILOGI giúp phát huy tối đa hiệu quả chuỗi giao nhận vận chuyển đa phương thức.

Vận chuyển hàng thiết bị từ cảng Chu Lai đến KCN Hòa Phát (Quảng Ngãi)Vận chuyển hàng thiết bị từ cảng Chu Lai đến KCN Hòa Phát (Quảng Ngãi).

Để đảm bảo hoạt động vận chuyển xuyên suốt, tối ưu hóa dịch vụ, công ty tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, xây dựng Trung tâm Giao nhận - Vận chuyển ô tô tại Chu Lai (Quảng Nam), hình thành mạng lưới giao nhận vận chuyển ô tô và linh kiện phụ tùng; đưa vào khai thác các depot (kho, trạm) tại cửa khẩu Bờ Y, Lệ Thanh và đầu tư trang thiết bị xếp dỡ phục vụ lưu trữ và điều phối hàng hóa.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong vận tải đường bộ, THILOGI đã trở thành đối tác tin cậy, phục vụ nhu cầu vận chuyển cho nhiều doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia như: Vinamilk (bò, thức ăn chăn nuôi), Hòa Phát (hàng thiết bị), Công ty Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (tinh bột sắn), Thành Thành Công (đường), THACO AGRI (trái cây, vật tư nông nghiệp, gia súc, thức ăn chăn nuôi), THACO INDUSTRIES (sơ mi rơ moóc, linh kiện phụ tùng), THACO AUTO (ô tô)…

Vận chuyển trái cây từ các nông trường tại Lào, Campuchia về cảng Chu Lai phục vụ xuất khẩu.
Cảng Chu Lai phục vụ xuất khẩu cho các doanh nghiệp với chi phí tối ưu.

Cùng với các giải pháp tối ưu, THILOGI đưa ra mức phí vận tải cạnh tranh, biểu phí các dịch vụ hợp lý, đặc biệt chi phí xếp dỡ container tại cảng Chu Lai thấp hơn từ 5 - 40% so với các cảng trong khu vực để đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn và nhiều biến động.

Lâm Thanh Thảo

Sáng 15/12, ngày thứ ba hơn 1.800 camera AI hoạt động tại Hà Nội, sự thay đổi về tình hình giao thông tại Thủ đô đang thay đổi dần theo hướng tích cực, quy củ, trật tự và nề nếp hơn hẳn so với trước đây. Các nút giao thông có lắp đặt camera AI tình trạng vi phạm như vượt đèn đỏ, lấn làn, chèn vạch giảm nhiều.

Sáng 15/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 28 bị cáo về các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến 20 vụ “chạy án” diễn ra tại nhiều tỉnh, thành phố. Trong các bị cáo có hai cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng là Phạm Tấn Hoàng, Phạm Việt Cường cùng là cựu Chánh Tòa hình sự TAND tỉnh Đăk Lắk Nguyễn Tấn Đức và cựu Thẩm phán TAND tỉnh Đăk Lắk Vũ Văn Tú. Cả bốn bị cáo này đều bị xét xử về tội “Nhận hối lộ”.

Sáng 15/12, Tòa phúc thẩm, TAND tối cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn và một số địa phương. Bị cáo Phùng Quang Hùng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc (cũ) có đơn xin xét xử vắng mặt với lý do bị đột quỵ. Hiện bị cáo Hùng đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc.

Để thực hiện việc xây dựng bảng giá đất trên địa bàn, UBND TP Hồ Chí Minh đã giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND 168 phường, xã, đặc khu triển khai dự án xây dựng bảng giá đất lần đầu trên địa bàn thành phố. Đến nay thành phố vẫn đang tiếp thu góp ý của các sở, ngành, địa phương để hoàn thiện bảng giá đất lần đầu áp dụng từ ngày 1/1/2026…

Hướng tới chào Xuân Bính Ngọ (2026), Chi hội Nhà văn Công an phát động Cuộc thi Thơ “Xuân mới” trên trang Fanpage Văn học Công an, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của mùa xuân, quê hương, đất nước và con người Việt Nam; đồng thời lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong đời sống xã hội.

Với sự mưu trí, kiên trì thương lượng, sau hơn 19 giờ, Công an xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh đã kết nối với những người Việt ở Đài Loan (Trung Quốc) và Công an Đài Loan giải cứu thành công anh Đ.V.H (SN 1995) trú tại xã Kỳ Hoa, hiện đang đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, bị một nhóm người bắt cóc và yêu cầu người nhà chuyển 400 triệu đồng tiền chuộc.

Nhân dịp Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81, sáng 15/12, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trụ sở Bộ Công an.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文