Trạm sạc VinFast đã có mặt trên 106 tuyến quốc lộ

13:20 14/09/2023

VinFast đã phủ sóng trạm sạc cho xe điện trên 106 tuyến quốc lộ và hàng loạt tuyến cao tốc tại khắp 63 tỉnh, thành, dần hoàn thiện quy hoạch 150.000 cổng sạc trên toàn quốc.

Chiến lược hạ tầng đi trước

Chưa đầy 2 năm kể từ khi bàn giao mẫu ô tô thuần điện đầu tiên VF e34 đến người tiêu dùng Việt Nam, hệ thống trạm sạc dành cho xe điện của VinFast đã phủ khắp 63 tỉnh thành. Riêng trong tháng 8/2023, đã có thêm 101 trạm sạc được đưa vào hoạt động, qua đó dần hoàn thiện quy hoạch 150.000 cổng sạc trên toàn quốc, gia tăng sự tiện lợi cho chủ xe và các khách hàng trong tương lai.

Tháng 9/2023, VinFast phủ sóng mạng lưới trạm sạc trên 106 tuyến quốc lộ, và hàng loạt tuyến cao tốc Việt Nam.

Đặt trong mối tương quan với hãng xe điện lớn nhất thế giới và các quốc gia trong khu vực, có thể thấy VinFast nói riêng và Việt Nam nói chung đang sở hữu hệ thống hạ tầng lý tưởng cho xe điện. Cụ thể, theo thống kê đến hết năm 2022, Tesla đang sở hữu 145.000 cổng sạc trên toàn nước Mỹ sau 14 năm ra mắt mẫu xe điện đầu tiên, trong khi tổng số km đường quốc lộ và cao tốc tại Mỹ là 6,6 triệu km, gấp 264 lần so với Việt Nam (25.000km).

Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan mới có khoảng 700 trạm sạc được lắp đặt tính đến hết năm 2021, và mục tiêu đến 2030, nước này sẽ có 13.000 cổng sạc nhanh trên toàn quốc. Indonesia - quốc gia đang có những chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho xe điện - tính đến cuối năm 2022 cũng mới có 430 trạm sạc được xây dựng, theo thống kê của Statista.

Tại Việt Nam, hệ thống trạm sạc của VinFast hiện đã được triển khai trên 106 tuyến quốc lộ và hàng loạt tuyến cao tốc, với đủ loại công suất từ sạc thường đến sạc siêu nhanh. Khoảng cách trung bình giữa các trạm sạc chỉ khoảng 65km và ngày càng được rút ngắn, giúp cho việc di chuyển liên tỉnh, thậm chí xuyên Việt bằng xe ô tô điện có thể được thực hiện một cách dễ dàng.

“Trạm sạc VinFast ở khắp các tỉnh, đi xuyên Việt bằng xe điện không cần lo lắng” là lời khẳng định của ông Nguyễn Mạnh Thắng (admin diễn đàn Oto+) - người từng hai lần dùng xe điện VinFast VF e34 và VF 8 chinh phục cung đường từ Bắc vào Nam trong thời gian ngắn kỷ lục. Chuyên gia và cũng là chủ xe VF 8 này đánh giá cao cách VinFast bố trí hệ thống trạm sạc, cho thấy sự khoa học, hợp lý về khoảng cách giữa các điểm.

Anh Nguyễn Minh Đức, một chủ xe VF 8 khác nhận xét: “Mạng lưới trạm sạc điện phủ rộng và có nhiều lựa chọn công suất. Với trụ sạc nhanh, thời gian sạc từ 30% đến 80% chỉ khoảng 15 phút thực sự rất ấn tượng”. Ý kiến này nhận được nhiều sự đồng tình từ các chủ xe khác là thành viên của Cộng đồng VinFast Toàn cầu.

Theo thông tin từ VinFast, dự kiến đến tháng 6/2024, khoảng cách xa nhất giữa các trạm sạc trên đường quốc lộ là không quá 50km. Trong khi các dòng xe điện VinFast đều có thể đi được quãng đường ít nhất từ 285km/lần sạc, chủ xe ô tô điện hoàn toàn có thể tự tin và an tâm trên các chuyến hành trình dài nhờ chiến lược đầu tư bài bản cho hạ tầng từ hãng xe điện Việt.

Dự kiến đến tháng 6/2024, khoảng cách xa nhất giữa các trạm sạc trên đường quốc lộ là không quá 50km.

Ưu thế trong cuộc đua xe điện

Thực tế, ngay từ đầu VinFast đã kiên định với chiến lược “hạ tầng đi trước” khi nỗ lực xây dựng hệ thống trạm sạc. Nhờ lợi thế về hệ sinh thái dịch vụ của Vingroup, VinFast nhanh chóng “phủ” mạng lưới trạm sạc rộng khắp, từ các bãi đỗ xe công cộng, trung tâm thương mại, chung cư, tòa văn phòng, trường đại học, cao tốc, quốc lộ hay các cây xăng của Petrolimex và PVOil.

Theo giới quan sát, mạng lưới trạm sạc phân bổ dày đặc giúp VinFast chiếm ưu thế lớn về xe điện tại Việt Nam. Trên thị trường, một số thương hiệu khác cũng đang rục rịch giới thiệu các dòng ô tô điện, nhưng việc thiếu hệ thống trạm sạc công cộng đang gây ra nhiều bất tiện và lo ngại cho khách hàng.

Sự thuận tiện về hạ tầng trạm sạc, cũng như vượt trội về sản phẩm và chính sách hậu mãi giúp xe điện VinFast ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong 7 tháng đầu năm nay, VinFast đã bàn giao 14.680 ô tô điện cho khách hàng tại Việt Nam. Đây là kết quả ấn tượng trong bối cảnh trầm lắng chung của thị trường do người dân cắt giảm chi tiêu. Các mẫu xe VF 5 Plus, VF e34 và VF 8 từng nhiều lần lọt vào Top xe bán chạy nhất tháng trong nửa đầu năm nay.

VinFast luôn mang tới những sản phẩm tốt nhất trong tầm giá

Với nỗ lực liên tục tăng độ phủ trạm sạc, VinFast cho thấy khách hàng luôn được đặt ở vị trí trung tâm. Không chỉ mang đến những sản phẩm tốt nhất trong tầm giá, hãng xe Việt còn mang đến những chính sách hậu mãi ưu việt, chưa từng có tiền lệ trên thị trường, nhằm tối ưu lợi ích của chủ xe. Bên cạnh đó, VinFast cho biết kế hoạch mở rộng hệ thống trạm sạc vẫn tiếp tục được triển khai để đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng, qua đó thúc đẩy xu hướng sử dụng phương tiện xanh, thân thiện với môi trường.

Nguyễn Thanh

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Với khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã góp phần rất lớn để phát triển kinh tế của vùng đất công nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo không ít đối tượng "đầu trộm đuôi cướp", "đá cá lăn dưa" và những thành phần bất hảo, côn đồ tìm đến ẩn náu và gây án…

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 5h10' ngày 27/11/2024 tại đường Mê Linh theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc xóm Soi, thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội giữa xe ôtô BKS 29C - 733.12 với người đi bộ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文