Transerco tổ chức cuộc thi nhân viên giỏi, thân thiện

16:14 01/10/2023

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa tổ chức "Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023" nhằm góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt.

Hội thi có sự tham gia của 10 đội đến từ 7 đơn vị hoạt động buýt phụ thuộc Tổng công ty gồm các xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, xe buýt nhanh BRT, Xe khách Nam, Xe buýt Cầu Bươu, Xe buýt 10-10, Xe buýt Yên Viên, Trung tâm Tân Đạt và 3 Công ty CP trực thuộc Tổng công ty là: Công ty CP Xe điện, Công ty CP vận tải Newway, Công ty CP vận tải và dịch vụ Liên Ninh.

Transerco tổ chức cuộc thi nhân viên giỏi, thân thiện -0
"Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023" thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Thủy - Phó Tổng Giám đốc Transerco, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết, thời gian qua, Transerco đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, trong đó việc quan tâm đổi mới các chương trình tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, chương trình cải thiện thu nhập gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ về nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt. Cuộc thi là dịp để tuyên truyền, tập huấn và từng bước xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử và cũng là sân chơi, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ của các đơn vị hoạt động xe buýt được giao lưu, học hỏi, tạo phong trào thi đua sôi nổi, học tập lẫn nhau về phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử và giao tiếp với hành khách.  Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, hướng tới mục tiêu "Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm" của Transerco.

Theo ông Thủy, nói đến chất lượng dịch vụ xe buýt không thể thiếu đến vai trò, vị trí của người nhân viên phục vụ - những người mà hàng ngày trực tiếp được khách hàng tiếp xúc, cảm nhận về văn hóa ứng xử, về thái độ phục vụ để khách hàng đánh giá về chất lượng dịch vụ. Bởi vậy, những hành vi, thái độ, cách ứng xử chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện của nhân viên phục vụ sẽ quyết định mức độ chất lượng dịch vụ xe buýt. "Chúng tôi kỳ vọng thông qua Hội thi sẽ lựa chọn, biểu dương và nhân rộng được những nhân viên phục vụ xuất sắc điển hình tiên tiến. Đây sẽ là những hạt nhân nhằm lan tỏa và tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa về nhận thức vai trò, vị trí của người nhân viên phục vụ xe buýt Transerco trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Thủ đô, để xe buýt ngày càng được gần gũi, thân thiện với nhân dân, góp phần tăng sản lượng hành khách đi xe buýt trong thời gian tới" - ông Nguyễn Thủy nhấn mạnh.

Ở phần thi giới thiệu, cả 10 đội đều có những cách thể hiện sinh động, sáng tạo và gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo cũng như khán giả khi truyền tải được nhiều thông tin với những nét riêng, độc đáo làm nổi bật "màu cờ sắc áo" cho đội và đơn vị của mình. Còn trong phần thi hiểu biết với 20 câu hỏi xoay quanh những nội dung tập trung vào kiến thức và thực hiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ và ứng xử với hành khách của nhân viên phục vụ Hanoibus. Những hiểu biết về các quy định trong các văn bản của Tổng công ty, ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội và các quy định của Bộ GTVT, Thành phố Hà Nội về quản lý chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được thể hiện bằng hình thức giơ biển đáp án trả lời và bấm chuông giành quyền trả lời.

Sau 2 phần thi của vòng loại, Ban tổ chức Hội thi tiến hành tổng hợp điểm của 10 đội và quyết định chọn 5 đội có số điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết. Tại vòng này, 5 đội bốc thăm thứ tự dự thi và bốc thăm tình huống để trả lời. Sau thời gian chuẩn bị 3 phút, đại diện các đội lần lượt trình bày về tình huống mà đội mình bốc phải trước ban giám khảo và toàn thể khán giả. Dù có sự khác biệt về câu hỏi tình huống song đại diện các đội tham gia vòng chung kết đều thể hiện sự bình tĩnh, tự tin nhưng cũng rất thân thiện và cởi mở trong cách trả lời.

Kết quả của Hội thi gồm: 1 giải nhất thuộc về xí nghiệp Xe buýt nhanh Hà Nội; 2 giải nhì thuộc về Trung tâm Tân Đạt và xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu; 2 giải ba thuộc về xí nghiệp Xe buýt Hà Nội và xí nghiệp Xe buýt 10-10 Hà Nội.

 Phạm Huyền

Người thì tin lời giới thiệu, hứa hẹn để rồi đứng trước nguy cơ mất tiền, người thì chỉ nhận lại được hành động lảng tránh trách nhiệm. Đó là phản ánh của nhiều người dân đến Báo CAND đã được đăng tải ở số trước xung quanh những bất thường về sang nhượng sở hữu kỳ nghỉ du lịch. Với đa phần là những khách hàng lớn tuổi, đó là số tiền không nhỏ mà họ phải tích cóp nhiều năm. Thậm chí như trường hợp của bà Trần Thị Bình, đó là số tiền đã phải tích cóp cả đời, và giờ còn phải mang thêm nợ.

Hà Nội yêu cầu dựa trên cơ sở số lượng người có đơn tự nguyện xin nghỉ được cấp có thẩm quyền đồng ý, từ kết quả đánh giá, cơ quan, tổ chức, đơn vị tiếp tục xác định số lượng người cần xem xét tinh giản để đáp ứng tiêu chí giảm 25% số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo quy định.

Tại buổi làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương ngày 24/2, Tổng Bí thư Tô Lâm đã gợi mở ý tưởng nghiên cứu thành lập "Quỹ nhà ở quốc gia" để phát triển nhà giá rẻ tại các đô thị lớn. Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Xây dựng nghiên cứu mô hình Quỹ nhà ở quốc gia. Và đến ngày 17/3 vừa qua, Bộ Xây dựng đã có Tờ trình Chính phủ số 08/TTr-BXD "đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội", trong đó đề cập đến việc thành lập Quỹ phát triển nhà ở xã hội quốc gia. Các chuyên gia cho rằng, điều này thể hiện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc tạo lập nhà ở cho người dân và an sinh xã hội. Quỹ nhà ở quốc gia được đánh giá là một giải pháp quan trọng giúp giải quyết bài toán nhà ở cho người có thu nhập trung bình và thấp tại các đô thị lớn.

Trong những năm gần đây, các buổi hòa nhạc (concert) không chỉ là sự kiện giải trí đơn thuần mà còn trở thành động lực thúc đẩy du lịch mạnh mẽ. Sự kết hợp giữa âm nhạc và du lịch đã tạo ra một làn sóng mới, thu hút hàng triệu du khách di chuyển giữa các thành phố và quốc gia để tham gia những đêm nhạc hoành tráng.

Được đầu tư với số tiền hơn 70 tỷ đồng nhưng hơn 3 năm qua, dự án định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk vẫn không có người đến ở. Bị bỏ hoang, nhiều hạng mục của dự án đang bị hư hỏng, xuống cấp…

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư số 06/2025/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2025. Những điều chỉnh này nhằm tăng cường tính minh bạch, công bằng và nâng cao chất lượng tuyển sinh.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Chiều 21/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Pháp phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức hội thảo "Pháp – Việt Nam về đường sắt tốc độ cao”. Hội thảo có sự tham dự của các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia giao thông và đại diện doanh nghiệp hàng đầu của hai nước, là cơ hội để các bên trao đổi kinh nghiệm, mở ra triển vọng hợp tác sâu rộng hơn trong việc hiện đại hóa phát triển hạ tầng, hướng tới tăng trưởng bền vững cho Việt Nam.

Chiều 21/03/2025, Công an tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá, bắt giữ nhanh đối tượng gây ra trọng án giết người tại phường Bạch Thượng, thị xã Duy Tiên.

Chiều 21/3, Công an TP Hà Nội tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của các tổ chức đoàn thể và đoàn viên, hội viên Công an Thủ đô trong vận hành, phát huy hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả của tổ chức bộ máy mới khi không tổ chức Công an cấp huyện”. Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội chủ trì buổi tọa đàm.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.