Ứng dụng Big Data và AI vào chăm sóc khách hàng, VinaPhone đoạt giải quốc tế

12:16 08/04/2022

Nhờ kết quả thực tế trong việc ứng dụng công nghệ AI và Big Data vào nâng cao trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, VinaPhone là nhà mạng duy nhất đoạt Giải thưởng quốc tế Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng).

Với mục đích nâng cao trải nghiệm khách hàng, VinaPhone đã không ngừng ứng dụng các giải pháp công nghệ tích hợp Big Data và AI vào các hoạt động chăm sóc khách hàng. Từ những câu trả lời thông minh từ cô trợ lý ảo AMI cho tới việc tìm kiếm và hỗ trợ chủ động các thắc mắc của khách hàng trên mạng xã hội, nhà mạng này đã nhanh chóng giải đáp mọi khó khăn cho khách hàng.

Được ra mắt trong điều kiện dịch bệnh và giãn cách xã hội diễn ra tại nhiều địa phương trong cả nước, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin của người dân, trợ lý ảo AMI của VNPT đã nhanh chóng phát huy tác dụng là một trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp, giúp kết nối với khách hàng một cách hữu hiệu. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, tính đến nay, AMI đã thu hút và có tới 70 triệu lượt tương tác qua website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT. Đây là những con số ấn tượng với một trợ lý ảo của nhà mạng viễn thông lớn tại Việt Nam.

VinaPhone là nhà mạng duy nhất đoạt Giải thưởng quốc tế Stevie Awards For Sales and Customer Service.

Được tích hợp Trí thông minh nhân tạo AI và IoT, Trợ lý ảo AMI của VNPT có khả năng tự học hỏi, chủ động thu thập thông tin, phân tích hành vi của người dùng, từ đó giúp đánh giá và định hướng các sản phẩm phù hợp cũng như đưa ra quyết định xử lý tối ưu trong việc hỗ trợ khách hàng.

Trợ lý ảo AMI còn đóng vai trò như một “chiến binh số” tham gia các chiến dịch bán hàng, hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận và đăng ký sản phẩm phù hợp qua link bán hàng và các ứng dụng với mục tiêu số hóa công tác. Không chỉ hỗ trợ giải đáp nghiệp vụ liên quan đến nhà mạng, AMI có thể trò chuyện, cung cấp thông tin văn hóa xã hội như thời tiết, thông tin dịch bệnh Covid…

VinaPhone đã thay đổi cái nhìn về hệ thống chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. Đó không chỉ dừng lại ở các tương tác gọi điện tổng đài hay phải ra trực tiếp điểm giao dịch, khách hàng của VinaPhone có thể hỗ trợ mọi lúc và chủ động trên môi trường số gồm website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn, ứng dụng My VNPT, mạng xã hội Facebook và trên nhiều nền tảng nhắn tin OTT  như Zalo, Telegram.

AMI đã thu hút và có tới 70 triệu lượt tương tác.

Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng) là một trong những giải thưởng lớn thuộc hệ thống của Tổ chức Stevie Awards chuyên đánh giá và vinh danh các doanh nghiệp về công nghệ và kinh doanh. Giải thưởng chăm sóc khách hàng 2022 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế lớn như công ty IBM, DHL… và nhiều doanh nghiệp viễn thông như Cisco, Bahamas (Bahamas), Vodafone (Thổ Nhĩ Kỳ), Nextiva (Mỹ), KT (Hàn Quốc)…  

An An

Nhóm các nước trung gian hòa giải trong vấn đề Gaza gồm Ai Cập và Qatar, cùng 6 quốc gia Hồi giáo khác, ngày 6/12 đã lên tiếng cảnh báo về kế hoạch của Israel liên quan đến việc mở cửa khẩu Rafah theo hướng một chiều, chỉ cho phép người Palestine rời khỏi lãnh thổ nhưng không được quay trở lại, đồng thời tiếp tục hạn chế hàng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đề nghị các cá nhân, người dân đã thỏa thuận, chi phí tiền cho Vũ Văn Linh, Vũ Văn Tính và cán bộ thuộc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Ninh Bình, Cơ quan thuế tỉnh Ninh Bình có liên quan trong vụ án, liên hệ đến tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình trước ngày 31/12/2025

Ngày 6/12, UBND tỉnh An Giang cho biết, sau 5 ngày đêm thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực An Giang đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc; khôi phục cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc; hoàn thành trước 5 ngày so với kế hoạch. 

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Ức Kim Khoan, công chức Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Phan Sơn về hành vi chiếm đoạt tài sản vào ngày 5/12. Công an Lâm Đồng cũng cho biết, thông tin Ức Kim Khoan chiếm đoạt 500 triệu đồng từ nguồn tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt là chưa chính xác.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/ 2025 tăng 0,45% so với tháng trước chủ yếu do giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng do chi phí nguyên liệu đầu vào và giá nhiên liệu tăng.

Những ngày qua, mưa lũ diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân tại nhiều địa phương ven biển thuộc tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh Lâm Đồng, do Đại tá Nay Gia Phú – Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, đã triển khai lực lượng cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ người dân tại các khu vực bị cô lập và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/12 đã đề nghị đảm bảo nguồn cung nhiên liệu “không bị gián đoạn” cho Ấn Độ, trong bối cảnh ông và Thủ tướng Narendra Modi thống nhất mở rộng quan hệ thương mại và quốc phòng giữa hai quốc gia. Động thái này nhận được phản ứng thận trọng từ New Delhi, trong khi Ấn Độ tiếp tục cân bằng giữa hợp tác truyền thống với Nga và áp lực gia tăng từ Mỹ.

Đội tuyển U22 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi ở SEA Games 33 sau chiến thắng trước U22 Lào. Phía trước thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik là thử thách trước U22 Malaysia.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文