Ứng dụng công nghệ mới, Viettel chặn được hơn 90% tin nhắn rác

14:56 02/02/2016
Với việc áp dụng hệ thống Viettel- Antispam, Viettel đã giảm được hơn 90% tin nhắn rác, giúp khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ. Giải pháp mới được triển khai hoàn toàn miễn phí cho khách hàng của Viettel.

Nhằm bảo vệ khách hàng khỏi “vấn nạn” tin nhắn rác, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tiên phong triển khai giải pháp giúp giảm hơn 90% lượng tin nhắn rác. Giải pháp mới này được triển khai hoàn toàn miễn phí cho khách hàng Viettel.

Với tên gọi Viettel- Antispam, giải pháp chặn tin nhắn rác của Viettel là hệ thống thông minh đầu tiên được triển khai tại Việt Nam. Sự khác biệt của giải pháp do Viettel triển khai là ngăn chặn hành vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích nhiều yếu tố, chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như các phương pháp cũ. Đây là “Tổ hợp thuật toán thông minh” do chính các kỹ sư, cán bộ của Viettel nghiên cứu, phát triển và làm chủ hoàn toàn.

Cơ chế vận hành của hệ thống tương tự như hoạt động tư duy của não người: tự động phân tích hàng triệu mẫu dữ liệu tin nhắn rác đã có để đối chiếu, từ đó phát hiện các quy luật, đánh giá từng tin nhắn được gửi tới. Hệ thống có khả năng tự học các mẫu tin mới do khách hàng cung cấp (qua tổng đài tiếp nhận tin nhắn rác 9198), từ đó cập nhật và phát hiện những thay đổi để “lách luật” của nguồn phát tán. Các tin nhắn sau khi xác định là tin rác được chặn lại trên hệ thống, không cho phép đi qua trung tâm xử lý tin nhắn. Toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định.

Hệ thống chặn tin nhắn rác Viettel- Antispam nằm trong nhóm các giải pháp Viettel phát triển nhằm bảo vệ và chăm sóc khách hàng. Trước khi triển khai hệ thống Viettel- Antispam, Viettel đã cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo vệ khách hàng PhoneSafe với chức năng hướng dẫn, cảnh báo, cung cấp công cụ, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet như tin tặc, mã độc. Tiếp đến, Viettel đã cung cấp cho khách hàng công cụ tra cứu gói cước, dịch vụ VAS để chủ động quản lý việc sử dụng các dịch vụ viễn thông sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định: “Hệ thống chặn tin nhắn rác Viettel- Antispam nằm trong nhóm các giải pháp Viettel phát triển nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những nguy cơ và phiền toái khi sử dụng dịch vụ của Viettel. Đây cũng là định hướng mới của Viettel trong chiến lược chăm sóc khách hàng những năm tới. Theo đó, bên cạnh các hoạt động tri ân, Viettel tiên phong đưa ra các giải pháp để chủ động bảo vệ, đồng hành với khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ”.

Nhằm triệt để ngăn chặn tin nhắn rác, Viettel đã cung cấp đầu số miễn phí 9198 với chức năng tiếp nhận phản ánh từ khách hàng. Khi nhận được tin nhắn rác, khách hàng có thể gửi nội dung tin nhắn đến đầu số 9198 để cùng với Viettel hoàn thiện hệ thống, giúp bảo vệ khách hàng không bị làm phiền bởi tin nhắn rác.

Viettel xây dựng ứng dụng PhoneSafe để hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhântrước các nguy cơ từ Internet. Viettel là nhà mạng đầu tiên lại Việt Nam cung cấp miễn phí công cụ bảo vệ thiết bị di động cho khách hàng của mình. Với thông điệp “Luôn kết nối, luôn an toàn”, dịch vụ Phonesafe nhằm mục đích hướng dẫn, cung cấp công cụ, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin và dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet như tin tặc, mã độc...

Dịch vụ bảo vệ khách hàng PhoneSafe do Viettel cung cấp bao gồm 7 tính năng: (1) Quét phần mềm độc hại (2) Cảnh báo mất an toàn thiết bị; (3) Duyệt web an toàn (4) Chia sẻ kinh nghiệm; (5) Chống trộm; (6) Khóa ứng dụng; (7) Sao lưu danh bạ. Dịch vụ được cung cấp dưới hình thức ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động (khách hàng có thể tải miễn phí qua wapsite http://phonesafe.viettel.vn). Với Phonesafe, người dùng được chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời được cảnh báo các nguy cơ mất an toàn thiết bị qua việc chỉ ra các ứng dụng có thể lấy thông tin, dữ liệu cá nhân như thông tin cuộc gọi, tin  nhắn, danh bạ,... Dịch vụ chỉ cung cấp riêng cho khách hàng là thuê bao Viettel.

Những dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) luôn đem lại những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, do những dịch vụ này không hiển thị sẵn trên điện thoại nên việc quản lý cũng khó hơn thông thường.

Viettel cung cấp cách thức kiểm tra nhanh các dịch vụ VAS đang sử dụng dành cho khách hàng của mình qua tin nhắn theo cấu trúc: TC gửi đến 1228.

Trong vòng vài giây đồng hồ, Viettel sẽ trả lại kết quả gồm những dịch vụ GTGT mà thuê bao đó đang sử dụng, kèm theo hướng dẫn để khách hàng hủy dịch vụ nào không còn cần thiết.

Khách hàng cũng có thể tra cứu dịch vụ VAS qua website chính thức của Viettel Telecom. Theo đó, chỉ cần truy cập website Viettel Telecom tại địa chỉ: http://vietteltelecom.vn/, tiến hành đăng nhập bằng Tài khoản Viettel.

Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng chọn mục Tiện ích trên thanh menu chính, chọn Di động trả trước hoặc Di động trả sau, chọn mục Tra cứu dịch vụ GTGT, nhập mã bảo mật rồi bấm Xác nhận. Danh sách những dịch vụ GTGT bạn đang sử dụng sẽ hiển thị chi tiết, kèm theo tính năng và giá cước nếu có.

PV

Nhóm các nước trung gian hòa giải trong vấn đề Gaza gồm Ai Cập và Qatar, cùng 6 quốc gia Hồi giáo khác, ngày 6/12 đã lên tiếng cảnh báo về kế hoạch của Israel liên quan đến việc mở cửa khẩu Rafah theo hướng một chiều, chỉ cho phép người Palestine rời khỏi lãnh thổ nhưng không được quay trở lại, đồng thời tiếp tục hạn chế hàng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza.

Chiều 6/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hải Đảo (SN 1987, ngụ ấp Xóm Biển, xã Đất Mũi, tỉnh Cà Mau) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đề nghị các cá nhân, người dân đã thỏa thuận, chi phí tiền cho Vũ Văn Linh, Vũ Văn Tính và cán bộ thuộc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Ninh Bình, Cơ quan thuế tỉnh Ninh Bình có liên quan trong vụ án, liên hệ đến tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình trước ngày 31/12/2025

Ngày 6/12, UBND tỉnh An Giang cho biết, sau 5 ngày đêm thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực An Giang đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc; khôi phục cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc; hoàn thành trước 5 ngày so với kế hoạch. 

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Ức Kim Khoan, công chức Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Phan Sơn về hành vi chiếm đoạt tài sản vào ngày 5/12. Công an Lâm Đồng cũng cho biết, thông tin Ức Kim Khoan chiếm đoạt 500 triệu đồng từ nguồn tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt là chưa chính xác.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/ 2025 tăng 0,45% so với tháng trước chủ yếu do giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng do chi phí nguyên liệu đầu vào và giá nhiên liệu tăng.

Những ngày qua, mưa lũ diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân tại nhiều địa phương ven biển thuộc tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh Lâm Đồng, do Đại tá Nay Gia Phú – Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, đã triển khai lực lượng cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ người dân tại các khu vực bị cô lập và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/12 đã đề nghị đảm bảo nguồn cung nhiên liệu “không bị gián đoạn” cho Ấn Độ, trong bối cảnh ông và Thủ tướng Narendra Modi thống nhất mở rộng quan hệ thương mại và quốc phòng giữa hai quốc gia. Động thái này nhận được phản ứng thận trọng từ New Delhi, trong khi Ấn Độ tiếp tục cân bằng giữa hợp tác truyền thống với Nga và áp lực gia tăng từ Mỹ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文