Vietcombank - FWD: Hành trình hai năm tạo kỳ tích

08:08 30/04/2022

Hợp tác giữa Vietcombank và FWD tính đến nay vẫn là một trong những thương vụ nổi bật nhất trong thị trường bancassurance Việt Nam. Sau hai năm triển khai, hợp tác này đã tạo ra nhiều giá trị tích cực cho khách hàng và đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của thị trường.

“Vượt khó” COVID-19, tăng trưởng ấn tượng

Hợp tác Vietcombank – FWD được chính thức triển khai vào tháng 4/2020. Trong giai đoạn đầu triển khai, hợp tác đã gặp nhiều thách thức do sự bùng nổ của dịch bệnh COVID-19, nhưng những gì mà hai bên đã cùng nhau đạt được trong hai năm qua đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường tài chính Việt Nam. Không chỉ đạt mức tăng trưởng vượt trội, chất lượng triển khai bancassurance giữa Vietcombank và FWD đặc biệt được chú trọng từ những ngày đầu đã mang lại những trải nghiệm rất tích cực cho khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank.

Tính đến cuối năm 2021, hợp tác Vietcombank - FWD ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao gấp gần 4 lần so với thị trường - một con số ấn tượng dù chịu những tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, Vietcombank và FWD cũng không ngừng nâng cao vị trí trên bảng xếp hạng thị trường bancassurance Việt Nam với tổng doanh thu phí bảo hiểm và thị phần tăng trưởng mạnh mẽ.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: “Vietcombank và FWD có nhiều sự tương đồng trong chiến lược phát triển, đặc biệt là về ứng dụng công nghệ kỹ thuật số. Điều này giúp cả hai gặp nhiều thuận lợi trong việc kết nối và xây dựng một hệ sinh thái công nghệ đa dịch vụ, có thể đáp ứng hiệu quả nhiều nhu cầu tài chính khác nhau của khách hàng tại cùng một nơi. Chúng tôi rất tự hào với kết quả đạt được sau hai năm triển khai. Đây là sự khởi đầu thuận lợi và chúng tôi tin tưởng hợp tác giữa Vietcombank - FWD sẽ tiếp tục đạt được những những thành tựu đột phá hơn nữa cả về doanh thu lẫn chất lượng và trở thành mô hình bancassurance thành công nhất tại Việt Nam.”

Đột phá nhờ cộng hưởng sức mạnh công nghệ

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ và nhanh chóng hơn. Thói quen sử dụng ngân hàng trực tuyến và mua bảo hiểm trực tuyến cũng tăng cao sau đại dịch COVID-19. Đây là cơ hội cho mảng bancassurance số phát triển mạnh mẽ.

Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng Giám đốc Kênh Phân phối qua Đối tác FWD Việt Nam.

FWD là công ty trẻ và có lợi thế trong việc áp dụng kỹ thuật số nhanh chóng và toàn diện hơn so với các công ty bảo hiểm truyền thống khác. Điều này, đặc biệt tương thích với chiến lược “Chuyển đổi Ngân hàng số” và chiến lược phát triển hoạt động Ngân hàng bán lẻ của Vietcombank. Đây là nền tảng để hợp tác Vietcombank – FWD nhanh chóng đón đầu và chiếm ưu thế trong việc ra mắt các sản phẩm bancassurance trên nền tảng công nghệ.

Vietcombank đã phối hợp cùng FWD triển khai “Dịch vụ Bảo hiểm” chuyên biệt trên ứng dụng VCB Digibank, cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu đến từ FWD và mua bảo hiểm chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động.

Các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến như “FWD Bảo hiểm bệnh ung thư”, “FWD Bộ 3 Bảo vệ”, “FWD Bảo hiểm tai nạn” hay mới đây nhất là “FWD Phụ nữ hiện đại” được phân phối qua các nền tảng số của Vietcombank là minh chứng rõ ràng nhất cho việc khách hàng có thể bảo vệ tài chính của bản thân và gia đình chỉ qua vài cú “click chuột”. Bên cạnh đó, Vietcombank – FWD còn có kế hoạch triển khai các tính năng mới cho phép khách hàng tự thiết kế gói bảo hiểm hoặc đặt lịch hẹn tư vấn bảo hiểm qua môi trường ứng dụng Digibank. Đây sẽ là những trải nghiệm hoàn toàn mới và đặc biệt thuận tiện cho khách hàng.

Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng Giám đốc Kênh Phân phối qua Đối tác FWD Việt Nam cho biết: “FWD là thương hiệu gắn liền với công nghệ và đổi mới. Chúng tôi chú trọng ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và đơn giản hơn, cho dù đó là chăm sóc cho khách hàng mới hoặc giải quyết yêu cầu quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng hiện tại. Với nền tảng công nghệ dẫn đầu thị trường của cả Vietcombank và FWD, chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ tạo ra nhiều kỳ tích trong thời kỳ bùng nổ bancassurance số và sẽ tiếp tục thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.

Chú trọng công nghệ nhưng không bỏ quên yếu tố con người

Bên cạnh những thế mạnh vượt trội về công nghệ và tính đột phá của danh mục sản phẩm bảo hiểm, chất lượng đội ngũ tư vấn (FSC) cũng được hai bên đặc biệt chú trọng đầu tư và phát triển. Quy trình tuyển dụng, huấn luyện và đào tạo đội ngũ kinh doanh được Vietcombank và FWD phối hợp chặt chẽ và triển khai theo lộ trình để đảm bảo vấn đề chất lượng. Việc định kỳ lắng nghe và nói chuyện với đội ngũ tư vấn tại các chi nhánh Vietcombank trên toàn quốc đã giúp hai bên có những điều chỉnh và cải tiến liên tục nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Tất cả những yếu tố này đã góp phần đảm bảo mức độ hài lòng của khách hàng Vietcombank khi tham gia bảo hiểm FWD. Minh chứng rõ ràng nhất đó chính là kết quả khảo sát trải nghiệm khách hàng của KPMG toàn cầu 2021 thì FWD là thương hiệu Số 1 về trải nghiệm khách hàng xét trên tất cả các ngành nghề tại Việt Nam. 

Có thể nói, sau hai năm hợp tác, Vietcombank và FWD đã dần khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ bancassurance Việt Nam. Những thành tựu mà Vietcombank và FWD đã cùng nhau gặt hái sau hai năm vừa qua tiếp tục là một tiền đề vững chắc để hai bên cùng tiếp tục khai thác tiềm năng và thế mạnh của mình nhằm tạo ra những đột phá mới; đồng thời từng bước tiến đến vị trí Top đầu trong thị trường bancassurance Việt Nam.

PV

Tâm thấy dải phân cách trồng nhiều bụi cau kiểng có chiều cao che khuất tầm nhìn các bảng quảng cáo nên nảy sinh ý định thuê người cưa các bụi cây cau kiểng để tạo khoảng trống, không bị khuất tầm nhìn. Tâm đã thuê 3 đối tượng chặt 9 cây cau kiểng với giá 15 triệu đồng.

Ngày 18/11, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa bắt giữ 2 phụ nữ dùng xe ôtô vận chuyển ma túy từ thị xã La Gi tới TP Phan Thiết, Bình Thuận để kiếm 500 nghìn đồng tiền công.

Sau 2 tuần lao dốc, giá vàng đã có phiên đảo chiều tăng mạnh, kéo kim loại quý trở lại “quỹ đạo” tăng giá.

Theo thống kê của Bộ Công an, trong 10 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 38 vụ giết người do đối tượng có vấn đề về sức khỏe tâm thần gây ra, khiến 41 nạn nhân bị thương vong. Trong 38 vụ, có 31 vụ là do đối tượng tâm thần, có biểu hiện tâm thần gây án, xảy ra tại 22 địa phương; 7 vụ do các đối tượng sử dụng ma túy dẫn đến ảo giác, loạn thần gây án.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư số 32/2024 quy định về quản lý giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh, do trung ương quản lý. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025.

Thông tin “cô tiên” Nguyễn Đỗ Trúc Phương bị Công an TP Hồ Chí Minh khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” khiến dư luận, cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ bởi trước đó, cô gái có gương mặt, dáng hình “chuẩn người mẫu” gắn với các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội... Vậy điều gì đã khiến cô gái này (cùng với 2 người nổi tiếng khác) có vết trượt bất ngờ, đau đớn đến vậy?

Bài viết “Chống lãng phí” của Tổng Bí thư Tô Lâm những ngày qua đã trở thành một thông điệp mạnh mẽ, thức tỉnh sâu sắc tới nhận thức và hành động của chúng ta bởi những hệ lụy của lãng phí gây ra đối với xã hội vô cùng lớn.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文