Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng

09:28 17/11/2025

Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel (Viettel Customer Service) – thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) – trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Quốc tế về Trải nghiệm Khách hàng – International Customer Experience Awards (ICXA).

ICXA là giải thưởng thường niên do Awards International tổ chức từ 2018, vinh danh các sáng kiến tiêu biểu trong lĩnh vực Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX). Giải thưởng năm nay có sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ lớn như Vodafond, Accenture, Lenovo, Samsung, v.v…

Viettel nhận giải thưởng trải nghiemj khách hàng quốc tế ICXA 2025.

Viettel Customer Service giành Giải Bạc tại hạng mục Best Contact Center – Tổng đài chăm sóc khách hàng xuất sắc nhất 2025. Đây là một trong những hạng mục quan trọng và lâu năm nhất thuộc ICXA. Tổng đài chăm sóc khách hàng là “giao diện” ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khách hàng trong các lĩnh vực viễn thông, dịch vụ số.

Việc Viettel Customer Service giành thứ hạng chung cuộc cao tại ICXA 2025 đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình “Nâng tầm trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ sáng tạo”, đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên bản đồ ngành CX toàn cầu.

Ở hạng mục Best Contact Center, Viettel được đánh giá cao nhờ mô hình tái định nghĩa vai trò Tổng đài: Từ hệ thống tiếp nhận và phản hồi truyền thống trở thành Trung tâm trải nghiệm khách hàng chủ động, kết hợp con người – công nghệ – dữ liệu để dự đoán nhu cầu, xử lý vấn đề trước phát sinh và mang đến trải nghiệm tốt nhất.

Viettel hiện vận hành hệ thống với hơn 4.000 tổng đài viên trên toàn quốc và các nền tảng, giải pháp công nghệ dẫn đầu về CX. Nền tảng OmniX – Tổng đài đa kênh giúp theo dõi mọi kênh tương tác với khách hàng như cuộc gọi, chat, mạng xã hội, ứng dụng OTT trên một giao diện duy nhất – giúp tổng đài viên nắm bắt toàn bộ lịch sử giao tiếp và bối cảnh vấn đề. Khách hàng được phục vụ nhất quán, liên mạch và cá nhân hóa – vượt ra ngoài phạm vi “nghe – gọi” thông thường của tổng đài.

Bên cạnh đó, Viettel tích hợp AI Callbot/ Chatbot, AI phân tích cảm xúc, phân luồng thông minh, và hệ thống điều hành dịch vụ khách hàng theo thời gian thực (vCOC). Các công nghệ này tự động phát hiện bất thường về lưu lượng, chất lượng phục vụ, giúp tối ưu điều phối nhân sự, nâng cao tốc độ phản hồi và kiểm soát chất lượng tương tác với khách hàng.

Viettel nhận giải thưởng trải nghiemj khách hàng quốc tế ICXA 2025.

Nhờ những ưu thế công nghệ, tổng đài của Viettel Customer Service đạt hiệu quả vượt trội, tăng 30% năng suất xử lý, rút ngắn 10% thời gian phục vụ và giảm 20% tỷ lệ phàn nàn.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel chia sẻ: “Trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam được vinh danh tại ICXA 2025 là minh chứng cho năng lực sáng tạo và sự thấu hiểu của người Việt trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Với hơn hai thập kỷ lắng nghe khách hàng bằng trái tim, chúng tôi tin rằng một doanh nghiệp chỉ thực sự thành công và bền vững khi mang đến hành trình trải nghiệm nơi khách hàng cảm thấy hạnh phúc ở mọi điểm chạm.”

Chính thức ra mắt đầu năm 2025, kế thừa 20 năm kinh nghiệm từ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Viettel, Viettel Customer Service là công ty công nghệ về dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ toàn trình: từ tư vấn, thiết kế, đến cung cấp giải pháp, phần mềm và nhân sự, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ, tạo nên những kết nối bền vững giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Với mô hình vận hành hiện đại và năng lực công nghệ mạnh, Viettel Customer Service duy trì hiệu quả thuộc nhóm dẫn đầu Đông Nam Á và tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực trải nghiệm khách hàng.

Hệ sinh thái dịch vụ, giải pháp của Viettel Customer Service được xây dựng dựa trên chiến lược: Tiên phong về công nghệ, cung cấp dịch vụ toàn trình, vươn ra quốc tế.

Các dịch vụ khách hàng bao gồm:

Dịch vụ Tư vấn, triển khai trải nghiệm khách hàng thực chiến - Customer Experience

Dịch vụ Contact Center Outsourcing, BPO

Dịch vụ gia tăng doanh số - Upsale

Dịch vụ khách hàng trung thành – Loyalty

Các giải pháp, phần mềm bao gồm:

Tổng đài đa kênh hợp nhất, nâng tầm trải nghiệm khách hàng – OmniX

Nhân viên tổng đài AI ảo, tăng tốc hỗ trợ khách hàng - CXBot

Nền tảng phân tích tương tác để hiểu khách hàng sâu hơn, tối ưu dịch vụ tốt hơn - InsightCI

Hệ thống điều hành dịch vụ khách hàng theo thời gian thực - vCOC

Trung tâm quản lý tri thức thông minh, hỗ trợ nhân viên & khách hàng – KnowX Hub

Hệ thống quản lý nguồn lực thông minh, tối ưu hiệu suất tổng đài - WorkforceX

An An

Nếu phải chọn một điều đọng lại rõ nét nhất sau trận chung kết SEA Games 33 tối 18/12, đó chính là tinh thần chiến đấu không khuất phục của U22 Việt Nam. Trong bối cảnh thi đấu trên sân khách, đối diện sức ép khổng lồ từ khán đài Rajamangala và bị dẫn trước tới hai bàn, thầy trò HLV Kim Sang Sik vẫn không buông xuôi. Bằng bản lĩnh, niềm tin và ý chí bền bỉ, các cầu thủ áo đỏ đã viết nên màn lội ngược dòng đầy cảm xúc để giành Huy chương Vàng ngay trên đất Thái Lan.

Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc Công ty Z Holding cùng 15 bị can khác trong vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”, “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” và Rửa tiền” xảy ra tại Công ty Z Holding với số tiền gần 6.700 tỷ đồng.

Ngày 18/12, Viện An ninh phi truyền thống (Trường Quản trị và Kinh doanh, ĐH Quốc gia Hà Nội) phối hợp cùng Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Việt Nghiên cứu Phát triển kinh tế-xã hội Hà Nội tổ chức Tọa đàm với chủ đề "An ninh phi truyền thống trong quản trị đô thị Hà Nội: Thực trạng - thách thức - giải pháp bền vững".

Nhà nước đã miễn học phí cho học sinh, nhưng nhiều phụ huynh vẫn phải gánh thêm hàng triệu đồng mỗi tháng vì các môn học liên kết được đưa vào chính khóa. Thực trạng này đang gây bức xúc, tạo áp lực nặng nề cho học sinh và gia đình, đặt ra yêu cầu cấp thiết phải rà soát, chấn chỉnh để trả lại bản chất cốt lõi của giáo dục phổ thông.

Liên quan chuyên án đấu tranh triệt xóa, bắt giữ nhóm đối tượng hình sự, hoạt động côn đồ, sử dụng hung khí để giải quyết mâu thuẫn, gây mất ANTT trên địa bàn Chợ Mới (An Giang), chiều 18/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang cho biết vừa bắt giữ thêm đối tượng Bùi Thanh Trường (SN 1983, thường trú: ấp An Bình, xã Mỹ An Hưng, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến yêu cầu Công an tỉnh Tuyên Quang cần bảo đảm an ninh trên tất cả các lĩnh vực theo tinh thần “an ninh chủ động”, không để bị động, bất ngờ; tập trung thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, nhất là giảm tội phạm, phấn đấu nâng cao tỷ lệ xã, phường không có ma túy.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Duy Hưng (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận An) bất ngờ rút 2/3 nội dung kháng cáo, chỉ còn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Lý do xin giảm nhẹ hình phạt là bị cáo đã khắc phục hoàn toàn hậu quả của vụ án và tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội.

Ngày 18/12, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Phước, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện các đơn vị nghiệp vụ, phối hợp cấp ủy, chính quyền xã Đông Khánh Sơn tổ chức khánh thành căn nhà của anh Mấu Trường (SN 1994, trú thôn Dốc Trầu, xã Đông Khánh Sơn), nằm trong “Chiến dịch Quang Trung” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an nhận thấy, qua vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có thể thấy, cơ chế, chính sách và quy trình chuyên môn cũng bộc lộ nhiều sơ hở; các quy trình thẩm định, cấp hồ sơ còn phức tạp, kéo dài, qua nhiều khâu trung gian; một số tiêu chí đánh giá mang tính định tính, tạo điều kiện cho cán bộ lợi dụng quyền hạn để can thiệp, gây khó khăn hoặc kéo dài thời gian xử lý hồ sơ nhằm trục lợi…

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội lần thứ VII Công đoàn CAND thể hiện quyết tâm chính trị cao của toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), người lao động (NLĐ), phấn đấu xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, thực sự là chỗ dựa tin cậy của ĐVCĐ, NLĐ góp phần cùng toàn lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文