Ba thợ lặn mất tích khi trục vớt container trên sông Lòng Tàu

14:28 11/12/2019

Khi đang thực hiện trục vớt container của tàu Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu thì xảy ra sự cố, vụ việc 3 thợ lặn còn lại mất tích.


Thông tin ban đầu theo Trung tá Nguyễn Thành Sơn, Trạm trưởng Trạm biên phòng cửa khẩu Hiệp Phước (Biên phòng Cửa khẩu cảng - Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh) cho biết, khoảng 9h ngày 11-12, trong lúc các thợ lặn thuộc công ty TNHH Dịch vụ hàng hải Thái Bình Dương đang trục vớt số container trong khoang tàu VietSun Integrity thì bất ngờ tín hiệu cấp cứu báo liên tục.

Lập tức một số thợ lặn còn lại được điều động nhanh chóng tiếp cận vào trong khoang tàu, cứu được 2 thợ lặn là Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm lên mạn tàu nhưng cả 2 đều có biểu hiện rơi vào hôn mê. Trong thời điểm đó, bất ngờ một số container lật nhào đè lên làm 3 người dưới mặt nước là Lê Đức Hòa (SN 1986, quê huyện Phù Cát, Bình Định), Đoàn Văn Hiếu (SN 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và Cao Văn Lý (SN 1975, quê Kiên Giang).

​Đại diện Cảng vụ Hàng hải TP Hồ Chí Minh cho biết, vụ việc xảy ra khi hai thợ lặn đang thực hiện trục vớt container bị chìm thì có dấu hiệu bị ngạt khí, nhóm thợ lặn còn lại ứng cứu đưa được cả hai thợ lặn bị ngạt khí lên tàu, bất ngờ một số container bị rơi xuống đè trúng vào nhóm 3 thợ lặn xuống ứng cứu khiến bị rơi xuống sông và mất tích. 

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 3 người mất tích này. 

Ngọc Lam

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文