Cận cảnh sạt lở bờ kè dưới chân cầu đường sắt Kỳ Lam

19:52 07/12/2017
Do ảnh hưởng của mưa lũ trong tháng 11 vừa qua, đoạn bờ kè dưới chân cầu đường sắt Kỳ Lam (thôn Kỳ Lam, xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân nơi đây và tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Một số hình ảnh sạt lở đã được phóng viên candonline ghi nhân:
Một số người dân địa phương cho hay, sau đợt mưa lũ từ ngày 3 đến ngày 7-11, hơn 50m bờ kè đoạn dưới chân cầu đường sắt Kỳ Lam đã bị sạt lở nghiêm trọng.
Nhiều đoạn kè đã bị hở hàm ếch.
Bậc thang dẫn xuống sông cũng đã bị sạt lở phần móng.
Ông Trần Cam (57 tuổi, trú thôn Kỳ Lam, xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn) cho biết, trong đợt mưa lũ vừa qua, nước từ thượng nguồn đổ về rất lớn nên làm cho đoạn bờ kè dưới chân cầu bị lở. Sạt lở lần này rất nghiêm trọng, khiến cho chúng tôi vô cùng lo lắng. Mong các cấp chính quyền có biện pháp kịp thời để giải quyết tình trạng này.
Phần đất bị xói lở đã ăn sâu vào sát đường dân sinh.
Bề mặt kè ngay mố chân cầu đường sắt cũng trơ đá và rỉ sắt.
Không chỉ riêng đoạn kè khu vực bờ sông mà ngay tại chân cầu đường sắt Kỳ Lam cũng đã bị xói lở.
Nhiều phần kè đã bị bể nát.
Một hố sâu gần 2m, rộng 3m cũng xuất hiện ngay tại bờ kè dưới chân đường sắt này.
“Hiện chúng tôi đã nắm tình hình và đề nghị cấp trên quan tâm, làm việc với ngành đường sắt để gia cố lại, chống sạt lở, đảm bảo an toàn cho người dân” - ông Hà Văn Minh – Phó Chủ tịch UBND xã Điện Quang cho biết.
Hà Vy

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch cao điểm cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, đến ngày 27/5/2023 đã hoàn thành cấp 100% CCCD gắn chip cho những người đủ điều kiện (sớm hơn 65 ngày so với chỉ đạo của Bộ). Qua "mục sở thị" những mô hình điểm về chuyển đổi số tại Thái Nguyên, tôi nhận thấy CCCD gắn chip đã trở thành một phần tất yếu, thiết thực phục vụ người dân, doanh nghiệp, mà hai mô hình điểm thể hiện rõ nhất là: "Khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD và VNeID" và "Triển khai tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT".

Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung triển khai phương án bảo đảm ANTT các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế lao động và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), chấp hành nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến bảo đảm quân số ứng trực, nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án bảo đảm ANTT, TTATGT, phòng, chống cháy, nổ...

Dưới cái nắng oi bức của mùa hè cộng thêm gió Lào khô rát khiến người ta ở trong nhà hay dưới bóng râm vẫn cảm thấy khó chịu, thế nhưng hơn 1 tháng nay, CBCS Công an Điện Biên vẫn luôn thường trực 24/24 tại các nút giao thông, các điểm di tích lịch sử và nơi diễn ra các hoạt động, sự kiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những việc làm của các anh góp phần quan trọng đảm bảo an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đảo Đảng, Nhà nước, các sự kiện và du khách thập phương đến với Điện Biên.

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文