Trải qua hơn 110 năm sử dụng, cầu Long Biên đã có tình trạng xuống cấp, đường dành cho xe máy nứt hở đã và đang uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn của người tham gia giao thông trên con cầu cầu này.
|
Cầu Long Biên, một trong những biểu tượng của Thủ đô và đồng thời cũng là tuyến giao thông huyết mạch bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cầu được khởi công năm 1898, khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 1902.
|
|
Không chỉ là một công trình giao thông quan trọng, cầu Long Biên còn là nơi lưu giữ ký ức và kỷ niệm của người dân Thủ đô.
|
|
Tuy nhiên, trải qua sự tàn phá của chiến tranh và thời gian, cây cầu 115 năm tuổi hiện đã xuống cấp.
|
|
Tại nhiều vị trí trên mặt cầu xuất hiện tình trạng "hở hàm ếch".
|
|
Một số đoạn phải sử dụng tấm thép để gia cố mặt đường. |
|
Phần chân của nhiều lan can theo thời gian bào mòn đã đứt rời khỏi kết cấu bên trên.
|
|
Nhiều đoạn lan can cầu rỉ sét, đứt gãy phải gia cố tạm bợ.
|
|
Một số tấm thép tiếp nối giữa bê tông cầu và thành cầu bị rỉ sét nghiêm trọng |
|
Tại một số vị trí thanh dầm bị uốn cong tách rời khỏi mặt cầu. |
|
Có nhiều điểm trên cầu bê tông bị bong tróc trơ cả cốt thép ra ngoài. |
|
Một số khung thép bị bào mòn nghiêm trọng. |
|
Đoạn đường hướng đi từ quận Long Biên về quận Hoàn Kiếm có đoạn nứt hở. |
|
Hiện tại, Sở Giao thông Hà Nội đã quyết định gia cố mặt cầu để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông.
|
Ngọc Thắm - Chiến Thắng (Ảnh - Video)