Tàu vỏ thép nằm bờ vì hư hỏng ở Bình Định:

Chuyên gia Hàn Quốc sang “chẩn bệnh” tàu vỏ thép (!)

08:12 26/05/2017
Ngày 25-5, chuyên gia Hàn Quốc của hãng máy Doosan - đơn vị cung cấp máy tàu cho Công ty TNHH MTV Nam Triệu đã trực tiếp xuống khoang tàu tìm bệnh cho tàu vỏ thép 67 của ngư dân Trần Đình Sơn, ở xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).


Tại buổi kiểm tra, 3 chuyên gia đại diện cho hãng máy Doosan (Hàn Quốc) là ông Chulhe Jeong (trợ lý Tổng giám đốc phụ trách sau bán hàng khu vực châu Á), ông Yeon Kwan Kim (Tổng Giám đốc phụ trách kỹ thuật) và ông Chih Wan Kim (trợ lý Tổng giám đốc phụ trách bán hàng khu vực châu Á) dùng điện thoại để chụp ảnh ghi lại hiện trạng của máy và kiểm tra chất lượng nhiên liệu.

Các chuyên gia cũng đã “chất vấn” ngư dân về phương thức hoạt động của tàu với các vấn đề liên quan đến tốc độ máy, nhiệt độ, cách sử dụng nhiên liệu.

“Đây là một trong những bước quan trọng để tìm ra nguyên nhân máy hư hỏng. Dự kiến sau khi kiểm tra, các chuyên gia sẽ phân tích và công bố nguyên nhân hư hỏng máy vào sáng mai”, ông Yeon Kwan Kim - Tổng Giám đốc phụ trách kỹ thuật của hãng máy nói.

Theo ông Sơn, tàu cá của ông đã đi được 2 chuyến biển, chuyến nào vừa ra khơi máy tàu cũng bị hỏng. Chuyến thứ 2 nặng hơn tàu bị gãy trục chính phải thuê tàu 2 tàu khác kéo về tốn hơn 100 triệu. Ông Sơn cũng cho hay tàu của ông chỉ gặp sự cố về máy, riêng vỏ thép đóng tàu rất tốt, được đóng đúng thép Hàn Quốc như trong hợp đồng nên khi vận hành tàu không bị rung lắc, không rỉ sét.

Các chuyên gia Hàn Quốc sẽ gặp gỡ bà con ngư dân để hướng dẫn, tập huấn thêm cho ngư dân về vận hành máy tàu.

Ông Bùi Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH ôtô Đông Hải, nhà phân phối chính thức của hãng máy Doosan tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã báo cáo với Sở NN&PTNT Bình Định và đơn vị đóng tàu là Công ty TNHH MTV Nam Triệu để phối hợp kiểm tra toàn bộ các tàu lắp đặt máy Doosan từ trước đến nay cho ngư dân Bình Định. Đích thân chuyên gia Hàn Quốc sẽ kiểm tra tất cả hạng mục, chi tiết thiết kế khoang tàu, lắp đặt máy, dầu nhớt liên quan và cả việc vận hành của người sử dụng.

Sự cố máy tàu của ngư dân Trần Đình Sơn bị hư hỏng là trường hợp đầu tiên liên quan đến hãng máy Doosan được lắp đặt trên tàu cá của ngư dân Bình Định”.

Ông Bùi Hữu Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Triệu cho biết: “Sáng nay, chuyên gia Hàn Quốc kiểm tra máy rất kỹ để phân tích, tìm "bệnh”.

Ngoài việc thực hiện kiểm tra khắc phục hư hỏng trên tàu, chuyến công tác này các chuyên gia sẽ hướng dẫn ngư dân quy trình vận hành máy tàu tránh sự cố. Riêng chuyên gia của hãng máy Mitsubishi (Nhật Bản) - hãng máy cung cấp máy tàu cho Công ty TNHH MTV Nam Triệu vẫn chưa đến Bình Định để kiểm tra máy của ngư dân được, vì phải chờ họ sắp xếp lịch”.

Liên quan đến phát ngôn gây “sốc” tàu 67 rỉ sét do nước biển rất mặn (tại cuộc họp với ngư dân Bình Định ngày 10-5 vừa qua), ông Hùng cho rằng do diễn đạt chưa hết ý nên mới gây ra hiểu nhầm?

“Ý tôi muốn nói nước biển mặn quá, trong khi đó tàu cá của ngư dân có nhiều điểm va chạm nên bị xây xát. Sau những chuyến biển, bà con cần dùng nước ngọt để rửa và dùng sơn dự phòng trên tàu sơn lại mới không bị hoen rỉ chỗ va chạm ấy. Câu nói chưa hết ý đã khiến tôi đau đầu mấy ngày qua”, ông Hùng chia sẻ.

Cũng theo ông Hùng, đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân các con tàu vỏ thép bị hư hỏng vẫn chưa xác định được lỗi thuộc đơn vị nào. “Do vậy, phải chờ chuyên gia hãng máy kiểm tra, làm rõ. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra nguyên nhân và khắc phục hư hỏng để ngư dân vươn khơi kịp thời”, ông Hùng nói.

Hoàng Nguyên

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文