Cứu 2 ngư dân gặp nạn trên biển Cù Lao Chàm

15:18 23/03/2021

Trưa 23/3, tàu SAR 412 thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam trực tại Đà Nẵng đã ứng cứu kịp thời và đưa 2 thuyền viên bị chìm tàu ngoài khơi vùng biển Quảng Nam vào đất liền an toàn.

Được biết lúc 8h sáng cùng ngày, tàu các ĐNa 90289 TS do anh Từ Văn Tèo (SN 1990, trú phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng) làm thuyền trưởng đang di chuyển trên vùng biển phía đông Cù Lao Chàm, cách đất liền Đà Nẵng khoảng 24 hải thì bất ngờ bị phá nước. 

Trên tàu lúc này chỉ có thuyền trưởng Tèo và thuyền viên Mai Văn Du (SN 1964, trú xã Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam). Do biển động mạnh, nước biển tràn vào buồng máy rất nhanh khiến tàu mất khả năng điều động và chìm dần. 

Trước tình huống nguy cấp, thuyền trưởng Từ Văn Tèo dùng Icom liên lạc về đất liền, đề nghị được cứu nạn khẩn cấp.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận 2 ngư dân 

Tiếp nhận thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp cùng Đài thông tin duyên hải Đà Nẵng phát thông báo hàng hải khẩn cấp, kêu gọi các tàu thuyền trong khu vực hỗ trợ cho tàu ĐNa 90289 TS. Trung tâm cũng đồng thời lập phương án tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng phương tiện triển khai ứng cứu.

 30 phút sau, xác định khu vực tàu ĐNa 90289 gặp nạn không có phương tiện đủ khả năng hỗ trợ dưới điều kiện thời tiết xấu, Trung tâm đã hướng dẫn các thuyền viên mang theo phương tiện cứu sinh và thiết bị thông tin liên lạc, rời tàu xuống thúng chai trước khi tàu có thể lật úp, đồng thời điều động tàu SAR 412 tức tốc rời bến ứng cứu cho tàu bị nạn.

Các ngư dân được đưa từ thuyền thúng lên tàu cứu hộ

Bằng tốc độ hành trình tối đa, lúc 10h39 cùng ngày, tàu SAR 412 đã đến hiện trường, triển khai các phương án tìm kiếm, cứu nạn và đã phát hiện ứng cứu kịp thời 2 ngư dân tàu ĐNa 90289 TS trên thúng chai trong tình trạng kiệt sức, hạ thân nhiệt. Lúc 12h45 trưa 23-3, tàu SAR 412 đã đưa 2 nạn nhân về đến Đà Nẵng an toàn. 

Theo thuyền trưởng Từ Văn Tèo, tàu ĐNa 90289 hành nghề lưới cản, đã xuất bến từ ngày 13/3, trên tàu có 4 ngư dân. Sau hành trình đánh bắt 10 ngày, 2 thuyền viên trên tàu đã chuyển sang làm việc tại tàu khác. Anh Tèo cùng thuyền viên Mai Văn Du đang cùng tàu đưa thành quả chuyến đánh bắt về đất liền thì gặp nạn, may mắn nhờ tàu SAR 412 ứng cứu.

Thân Lai

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文