Diễn tập cứu nạn hàng hải trên biển

18:16 29/07/2017
Ngày 28-7, tại Cảng Cái Lân (TP Hạ Long, Quảng Ninh),  Cục hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông-Vận tải) phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh đã tổ chức diễn tập phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải trong vùng nước cảng biển Quảng Ninh năm 2017. 

Tham dự diễn tập gồm 20 phương tiện cùng gần 200 người thuộc Cục hàng hải Việt Nam và các ngành chức năng, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh huống giả định, Tàu hàng Sông Chanh, trọng tải 3.500 (tấn), chiều dài 74 (m), trên tàu có 01 Hoa tiêu và 12 thuyền viên, đang hành trình chở 2.500 (tấn) xi măng rời cảng Nhà máy Xi măng Thăng Long đi Quảng Bình. Tàu Sông Ba (mang cấp VR-SB), trọng tải 2.000 (tấn), chiều dài 50 (m), có 8 thuyền viên trên tàu, đang hành trình từ khu neo Hòn Gai vào trả hàng tại cầu 1 Bến cảng Cái Lân.
Tàu cứu nạn hàng hải SAR 411 dùng ca nô cứu hộ đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Khi tàu Sông Chanh hành trình qua phao xanh số 27 (ngang cầu cảng số 4, bến cảng Cái Lân) thì phát hiện một tàu đang vào luồng, vừa qua khúc cua Cửa Lục, cách khoảng 1000 (m). Trên VHF, Thuyền trưởng tàu Sông Chanh và tàu Sông Ba đã cùng thống nhất phương án tránh va trái qua trái. 

Khi ngang qua cầu cảng số 7, bến cảng Cái Lân, lúc này 2 tàu cách nhau khoảng 300 (m), tàu Sông Ba bị sự cố máy lái, mũi tàu đột ngột chuyển hướng sang trái. Mặc dù tàu Sông Chanh đã cố gắng tránh va nhưng do khoảng cách quá gần nên mũi tàu Sông Ba đã đâm vào mạn trái phía lái tàu Sông Chanh. 

Hậu quả vụ tai nạn đâm va làm cho tàu hàng Sông Chanh bị thủng một vết (kích thước vết thủng 30cm x 60cm) phía trên mạn khô bên mạn trái, cuối hầm hàng số 02, gần két chứa nhiên liệu DO. 03 thuyền viên làm việc trên mũi của tàu Sông Ba do hoảng loạn đã nhảy xuống biển, mũi tàu Sông Ba bị thủng phần dưới nước bên mạn phải, nước tràn vào qua vết thủng. 

Triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy tàu bị nạn.

Sau khi xảy ra đâm va, Thuyền trưởng 2 tàu đã phát tín hiệu báo động chung toàn tàu, yêu cầu thuyền viên nhanh chóng tiến hành kiểm tra thuyền viên, kiểm tra tình trạng an toàn của tàu và triển khai công tác tự ứng cứu. 

Thuyền trưởng tàu Sông Chanh báo nạn trên hệ thống cấp cứu DSC và thông báo nhanh sự việc tới Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh. Nhận được thông tin báo nạn, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh đã nhanh chóng cử lực lượng ra hiện trường nắm bắt tình hình đồng thời thông báo các cơ quan liên quan để tổ chức ứng cứu theo quy chế phối hợp đã được ký kết. 

Do sự phối hợp nhịp nhàng, bài bản từ khâu tiếp nhận và xử lý thông tin đến tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường như cứu vớt người rơi xuống nước, sơ tán người trên tàu, chữa cháy tàu, thu gom dầu tràn của các lực lượng tham gia diễn tập… sau 2 giờ cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp. 

Tuấn Hương

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Với khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã góp phần rất lớn để phát triển kinh tế của vùng đất công nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo không ít đối tượng "đầu trộm đuôi cướp", "đá cá lăn dưa" và những thành phần bất hảo, côn đồ tìm đến ẩn náu và gây án…

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 5h10' ngày 27/11/2024 tại đường Mê Linh theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc xóm Soi, thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội giữa xe ôtô BKS 29C - 733.12 với người đi bộ.

Sau hơn 6 giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng cùng người dân đã phát hiện, vớt thành công thi thể của 2 mẹ con nhảy cầu tự tử vào trưa cùng ngày.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới đây đã cáo buộc Panama tính phí quá cao khi sử dụng kênh đào Panama và cho biết nếu Panama không quản lý kênh đào theo cách chấp nhận được, ông sẽ yêu cầu đồng minh này của Mỹ giao lại kênh đào.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文