Đường giao thông ở Cà Mau tiếp tục sụt lún nghiêm trọng

15:59 16/03/2020
Ngày 16/3, UBND xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, tuyến đường giao thông Co Xáng - Cơi 5 - Đá Bạc bị sụt lún nghiêm trọng.  

Theo đó, lúc 2 giờ sáng ngày 15/3, UBND xã Khánh Bình Tây nhận được thông tin từ người dân cho biết, tuyến đường Co Xáng - Cơi 5- Đá Bạc, đoạn đi qua nhà ông Võ Văn Tập (ấp Cơi 5A), xảy ra sụt lún nghiêm trọng. 

Đoạn bị sụt lún có chiều dài 35 mét, rộng khoảng 8 mét, độ sâu sụt lún hơn 2,5 mét. Giao thông trên tuyến bị chia cắt hoàn toàn. Nguyên nhân sụt lún ban đầu được xác định do ảnh hưởng của hạn hán, nước trên kênh Cơi 5 cạn kiệt, gây mất áp lực nước lên nền đường; đất bị co ngót cùng nền đất yếu nên đẩy bùn ra lòng kênh dẫn đến sụt lún. 

Hiện trường vụ sụt lún rạng sáng 15/3. 

Trước đó ngày 10/3, UBND xã Khánh Bình Tây có báo cáo việc tuyến đường này có nguy cơ sụt lún, mặt đường bị rạn nứt nhiều điểm, hở từ 2-4cm, lún từ 2-3cm so với hiện trạng. 

Hiện, UBND xã Khánh Bình Tây phân công Công an, Quân sự xuống hiện trường điều tiết giao thông đồng thời giăng dây, rào chắn, cảnh báo sạt lở cho người tham gia giao thông biết khi đi qua khu vực đường sụt lún này.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, hiện trên địa bàn có gần 1.000 vị trí sụt lún với tổng chiều dài trên 21.600m, trong đó tập trung tại các địa phương thuộc bờ Bắc sông Đốc (vùng ngọt hóa) huyện Trần Văn Thời với 905 vị trí, chiều dài 21.300m. 

Đáng chú ý, sụt lún xảy ra ở các tuyến đường do tỉnh quản lý với các tuyến Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc; Cơi Năm - thị trấn Trần Văn Thời; nhiều vết rạn nứt trên tuyến Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc… với nguy cơ sụt lún sắp tới là rất cao. 

Trong 2 ngày 18 và 23/2, tại tuyến đê biển Tây, từ Đá Bạc đến Kênh Mới liên tiếp xảy ra sụt lún mặt đường với chiều dài trên 190m; mặt đê lún sâu từ 1,8 - 2m. Nguyên nhân ban đầu được xác định là mất phản áp của nước vào thành bờ sông do tình trạng khô hạn gây ra. 

Ngoài ra, còn do các nguyên nhân khác, như: đặc điểm địa chất yếu; một số công trình hạ tầng nằm gần bờ sông gia tải lớn; lòng sông sâu… gây sạt lở, sụt lún.

Văn Đức

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文