Gọi 1022 khi gặp khó khăn do COVID-19
- Giám đốc ký "giấy thông hành" cho con gái bị phạt 7,5 triệu đồng
- Nhiều người tụ tập mua bánh mì, chủ cơ sở bị phạt 15 triệu
Cổng thông tin 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. |
Thông tin tiếp nhận sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, HĐND thành phố và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.
Thông qua Cổng thông tin 1022, thành phố hướng đến mục tiêu giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 có thể được các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời. Đây là giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này; hướng đến mục tiêu chung “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.
Cổng 1022 hoạt động 24/7, được Thường trực HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X chọn làm kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri thành phố nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, góp ý, hiến kế của cử tri. Cổng này tiếp nhận thông tin nhiều lĩnh vực khác nhau như: trật tự xã hội, hạ tầng, giao thông, các vấn đề liên quan đến phòng chống COVID-19,…