Nối lại tìm kiếm các công nhân mất tích tại Rào Trăng sau 3 ngày tạm nghỉ

16:10 10/07/2021

Trong ngày 10/7, sau khi nối lại công tác tìm kiếm, các lực lượng sẽ bắt tay vào tìm kiếm ở khu vực bãi bồi số 2 cách hiện trường sạt lở khoảng 2km về phía hạ lưu. Đồng thời sẽ tiếp tục mở đường, ngăn sông, lấp suối để tiếp cận và tìm kiếm tại khu vực bãi bồi số 3, nằm ngay dưới cửa xả của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.


Sau 3 ngày phải tạm nghỉ do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sáng ngày 10/7, các lực lực lượng cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tỉnh Thừa Thiên Huế đã nối lại toàn bộ hoạt động tìm kiếm thi thể 11 công nhân đang còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn người mất tích tại Rào Trăng 3, trong đợt trở lại tìm kiếm lần này, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục huy động tối đa các lực lượng, phương tiện để tập trung cho công tác tìm kiếm.

Từ ngày 10/7, lực lượng tìm kiếm tỉnh Thừa Thiên Huế nối lại công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân tại Rào Trăng 3.

Trong ngày 10/7, sau khi nối lại công tác tìm kiếm, các lực lượng sẽ bắt tay vào tìm kiếm ở khu vực bãi bồi số 2 cách hiện trường sạt lở khoảng 2km về phía hạ lưu. Đồng thời sẽ tiếp tục mở đường, ngăn sông, lấp suối để tiếp cận và tìm kiếm tại khu vực bãi bồi số 3, nằm ngay dưới cửa xả của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Đây là khu vực có địa hình hiểm trở, có vực sâu và bãi đá ngầm vì vậy các lực lượng đang tiến hành khảo sát, đánh giá tình hình và xây dựng phương án tìm kiếm một cách chặt chẽ nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn đối với các lực lượng tìm kiếm.

Công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân tại Rào Trăng gặp nhiều khó khăn do địa hình, thời tiết diễn biến phức tạp.

Trước đó, từ ngày 1/7, quá trình tìm kiếm tại bãi bồi số 1 trên sông Rào Trăng ở gần khu vực ngã ba Tam Dần, lực lượng tìm kiếm đã đào bới gần 27.000 khối đất, đá để tìm kiếm. 

Dù đã nỗ lực tìm kiếm nhưng đến nay, vẫn chưa tìm thấy thi thể nào trong số 11 công nhân còn mất tích sau vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.


Anh Khoa

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文