Sẽ kiểm tra việc khách suýt bị “cắt” lại sân bay với lý do “ghế hỏng”

09:04 12/10/2017
Anh Nguyễn Duy Hiển phản ánh, sáng 5-10-2017, anh cùng 2 thành viên khác trong gia đình ra sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục bay về Hải Phòng trên chuyến bay VN1186E. Dù chuyến bay dự kiến cất cánh vào lúc 8h35, song gia đình đã đến từ 7h10 để xếp hàng và chờ làm thủ tục.

Khi đến lượt, anh Hiển thấy nhân viên làm thủ tục liên tục gọi đàm, báo một thành viên trong gia đình gặp vấn đề về code vé. Sau đó một nhân viên tên Thuận tới gặp và nói với gia đình anh rằng vì ghế máy bay… bị hỏng nên họ cần chuyển người nhà anh sang chuyến sau. Tuy nhiên anh Hiển không đồng ý vì cho rằng nếu ghế hỏng thì phải hoãn cả chuyến để kiểm tra, chứ sao lại để một người trong gia đình ở lại; gia đình đã thuê xe đón tại sân bay Hải Phòng, với những thiệt hại do không về kịp, mất thời gian của gia đình thì hãng sẽ giải quyết thế nào?

Nghe vậy, nhân viên tên Thuận nói rằng: “Chờ kiểm tra, dù ghế hỏng hay không hỏng cũng sẽ đẩy người khác ra để cả gia đình anh được lên máy bay” rồi sau đó bỏ đi, và nói sẽ báo an ninh đến. Khi anh Hiển yêu cầu giải quyết thấu đáo, thì có 1 nhân viên an ninh đến, lúc đó, nhân viên làm thủ tục mới trả vé cho cả gia đình lên máy bay.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND ngày 11-10, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết, nếu trong trường hợp ghế hỏng vì quy định an toàn khai thác, hãng hàng không phải tuân thủ và có trách nhiệm thu xếp hành trình cho khách sớm nhất có thể theo tình hình thực tiễn ở sân bay (đi chuyến kế tiếp của hãng hoặc mua vé đi của hãng khác...).

Ông Cường khẳng định sẽ yêu cầu Cảng vụ miền Nam kiểm tra làm rõ việc có hay không hãng hàng không định “cắt” khách ở lại để phục vụ bán vé giờ chót, hoặc bán thừa số ghế...

Đăng Nhật

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文