Vụ tàu vỏ thép bị hư hỏng: Ngư dân yêu cầu thay máy mới

05:56 27/05/2017
Ngày 26-5, đại diện hãng máy tàu DOOSAN (Hàn Quốc), nhà cung cấp máy tàu DOOSAN tại Việt Nam và Công ty TNHH MTV Nam Triệu đã đối thoại với ngư dân Bình Định sau sự cố hàng loạt máy tàu thép lắp máy DOOSAN xuất hiện hư hỏng.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH ôtô Đông Hải, đại diện quyền phân phối máy DOOSAN tại Việt Nam cho biết sẽ bảo hành miễn phí các lỗi hư hỏng máy tàu cho ngư dân. Dự kiến đầu tháng 6 tới, các linh kiện, phụ tùng phục vụ việc sữa chữa máy tàu sẽ được đưa về Việt Nam. Đến giữa tháng 6-201, công tác khắc phục hư hỏng máy tàu sẽ hoàn thành để ngư dân vươn khơi.

Sau khi nghe ông Hải trình bày, các ngư dân bày tỏ sự không đồng tình và yêu cầu công ty phải thay máy mới cho tàu vỏ thép. Ông Trần Đình Sơn (trú xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, Bình Định) được lắp máy của hãng DOOSAN, bức xúc nói: “Máy tàu mới mà đi 15 ngày đã xảy ra sự cố gãy trục chính thì chẳng ai dám mang con tàu này ra khơi lần nữa. Chất lượng máy tàu không đảm bảo thì không ai dám giao sinh mạng 12 ngư dân cho con tàu này. Tôi yêu cầu phải thay máy tàu mới chứ không phải thay thế phụ tùng".

Thể hiện sự bức xúc tột độ, ông Sơn rời khỏi vị trí ngồi ra giữa phòng họp yêu cầu phía cung cấp máy tàu phải đổi máy mới cho tàu. Nếu không thì phía đơn vị đóng tàu và nhà cung cấp máy tàu lập biên bản để ông Sơn trả lại tàu. Quá bức xúc, các ngư dân đồng loạt đứng lên rời khỏi buổi đối thoại khi chưa có kết quả gì.

Tàu vỏ thép số hiệu BĐ 99245-TS .

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) dẫn đầu đoàn công tác vào phối hợp với Sở NN&PTNT Bình Định trực tiếp gặp trao đổi với ngư dân (về tình hình hư hỏng của các tàu thép 67); làm việc với Sở NN&PTNT Bình Định (về quy trình giải quyết các thủ tục hành chính giúp ngư dân vay tiền trong thời gian vừa qua) và làm việc với các nhà máy đóng tàu (để có kết luận ban đầu về nguyên nhân dẫn tới sự cố hư hỏng ở tàu vỏ thép) để sớm tìm phương án sửa chữa để ngư dân có thể ra khơi khai thác.

Theo ông Oai, việc cần thiết hiện nay là các bên phối hợp với nhau để khắc phục sớm nhất các sự cố. Về nguyên nhân và trách nhiệm thì cần có thời gian kiểm tra.

Hoàng Nguyên

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文