Bé trai mắc kẹt trong lòng cọc bê tông được xác định đã tử vong

18:46 04/01/2023

Lúc 18h42 ngày 4/1, trao đổi với PV Báo CAND, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận cháu bé 10 tuổi – nạn nhân bị kẹt trong lòng cọc bê tông được xác định đã tử vong. Lực lượng cứu hộ sẽ tính phương án xử lý sự cố tại công trình sau khi xác định nạn nhân đã tử vong.  

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, việc xác định cháu bé tử vong là do nhiều cơ quan cùng đánh giá, đưa ra dựa vào thời gian bé gặp nạn, tình trạng rơi vào ống cọc có độ sâu. Lực lượng cứu hộ đang tìm mọi cách đưa cháu bé lên mặt đất để gia đình lo hậu sự.

Quá trình giải cứu, tại hiện trường lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã chia nhiều ca, nhiều kíp để rút ngắn thời gian. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, sau khi hội chẩn, gặp gỡ gia đình và đánh giá của cơ quan chuyên môn, cơ quan chức năng đã xác định cháu bé đã tử vong.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xác định nạn nhân đã tử vong. 

“Chúng tôi có sự phối hợp liên ngành giữa pháp y, y tế, chính quyền địa phương và đánh giá hiện trạng tại vị trí cháu bé bị tai nạn rơi vào ống cọc có độ sâu, thời gian kéo dài, cứu hộ trong thời gian 4 ngày… Qua quan sát hiện trường, kết hợp với các yếu tố chuyên môn khác mà chúng tôi xác định cháu bé đã tử vong”, ông Bửu nói.

Gia đình có cam kết là nếu có tình huống xấu cho cháu bé thì cơ quan chuyên môn sẽ làm pháp y đại thể.

Lãnh đạo Quân khu 9, lực lượng công binh và Công an trao đổi công tác cứu hộ vào chiều 4/1. 

Về phương pháp cứu hộ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin: “Trước đây chúng ta vừa ưu tiên vừa cứu hộ, vừa tìm cách để duy trì cho cháu bé. Đến lúc này điều kiện duy trì cho cháu bé kết thúc, nạn nhân đã tử vong. Do đó, chúng ta thay đổi biện pháp cứu hộ, đưa cháu bé lên để lo việc tiếp theo”. Dự kiến trong tối nay (4/1), thi thể nạn nhân sẽ được đưa lên.

Như vậy, kể từ hôm xảy ra vụ việc từ ngày 31/12/2022 đến nay, các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực giải cứu cháu bé nhưng nạn nhân được xác định đã tử vong.

Xuyên suốt hơn 4 ngày qua, các phương tiện, thiết bị được huy động tối đa cho việc giải cứu.

Sau hơn 4 ngày, hàng trăm người cùng các phương tiện đã được triển khai để thực hiện công tác cứu nạn. Tuy nhiên lòng cọc bê tông quá nhỏ, nhân viên cứu nạn không thể thả dây để chui xuống. Việc giải cứu gặp nhiều khó khăn do nền địa chất cứng và phương tiện, thiết bị phải điều động từ nên khác nên tiến độ bị chậm so với mục tiêu đề ra.

Những ngày qua, việc giải cứu cháu bé gặp nhiều khó khăn. 

Công trình cầu Kênh Rọc Sen thuộc gói thầu số 14 thi công cầu, nền, mặt đường và cống thoát nước do Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty Cổ phần Công trình cầu phà TP Hồ Chí Minh - Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ vận tải xây dựng giao thông T&T. Viện Khoa học, Công nghệ giao thông - vận tải làm đơn vị giám sát.

Công trình trong quá trình thi công, tại mố MA cầu Kênh Rọc Sen đã đóng cọc đại trà 18/18 cọc bê tông thì sau đó xảy ra sự cố trên. 

Văn Vĩnh

Greenland có thể trở thành một quốc gia độc lập nếu người dân muốn, nhưng không thể trở thành một tiểu bang của Mỹ, Ngoại trưởng Đan Mạch nhấn mạnh sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump từ chối loại trừ khả năng sử dụng vũ lực để kiểm soát hòn đảo gần Bắc Cực này.

Thành công của thể thao Việt Nam trong thời gian qua nhờ sự đóng góp của các VĐV nhập tịch hoàn toàn gốc nước ngoài và VĐV gốc Việt đang sinh sống ở nước ngoài hoặc đã về Việt Nam làm việc có thể sẽ thúc đẩy thêm cách chọn lựa nhân sự của nhiều đội tuyển quốc gia. Dù thế nào thì hệ thống đào tạo trẻ trong nước vẫn cần được giữ vững, xem trọng.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ biểu dương Đảng uỷ Cục CSGT đã tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, đã lãnh đạo Đảng bộ hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục đề ra.

Nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam, ngày 8/1, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper có buổi gặp gỡ sinh viên, giảng viên và lãnh đạo của Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU). 

Sau 1 tuần Nghị định 168/2024 chính thức có hiệu lực với việc tăng nặng xử phạt nhiều hành vi vi phạm giao thông đã tạo ra được bộ mặt mới về giao thông với việc ý thức của người nâng cao rõ rệt, tình trạng vượt đèn đỏ, đi ngược, đi trên vỉa hè… giảm mạnh.

Ra đường với cái đầu “nóng”, khi xảy ra va chạm giao thông, nhiều người không cần biết đúng sai, nhẹ thì chửi bới, nặng thì lao vào ẩu đả, hung hăng xuống tay đánh đập dã man người khác. Chỉ một phút côn đồ mà vướng vòng lao lý, để lại vết nhơ cả cuộc đời…

Nhiều tài xế xe máy ở Hà Nội đi vào đường Vành đai 2 trên cao (tuyến đường dành cho ô tô di chuyển với tốc độ tối đa 80km/h), đã đưa ra nhiều lý do như "không chú ý biển báo", "đi nhầm đường"... để biện minh cho hành vi vi phạm. Với hành vi vi phạm nêu trên, ngoài việc bị xử phạt hành chính thì tài xế còn bị trừ 2 điểm giấy phép lái xe (GPLX).

Sau hai ngày TAND tỉnh Thái Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử hai cựu Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Lê Thanh Vân cùng đồng phạm, chiều 8/1, đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã luận tội và đề nghị hình phạt đối với các bị cáo.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文