Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho “shipper” hoạt động từ 9h-20h hàng ngày

20:05 03/09/2021

Tối 3/9, trao đổi với phóng viên, ông Đào Việt Long- Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết,  rút kinh nghiệm từ TP Hồ Chí Minh, Sở vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân thành phố đề xuất hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe môtô, xe 2 bánh. 

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải đề xuất hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe môtô, xe 2 bánh chỉ được thực hiện từ 9h-20h hàng ngày.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các Sở Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu nhân viên giao hàng khi vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 còn thời hạn theo quy định của ngành y tế.

Thành phố chỉ đạo Sở Y tế nghiên cứu xây dựng hướng dẫn tự tổ chức xét nghiệm làm cơ sở để các đơn vị triển khai, thực hiện.

"Shipper" được đề xuất được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các đơn vị bưu chính viễn thông đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu, bưu phẩm, bưu chính bằng xe môtô hai bánh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND.

Sở Công Thương Hà Nội tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe môtô hai bánh cho các siêu thị trên địa bàn thành phố có nhu cầu hoạt động; các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách nhân viên giao nhận bưu kiện (bưu tá) thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn, bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số xe, địa bàn hoạt động.

Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải quản lý và giám sát công tác phòng dịch của đội ngũ nhân viên và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp lây nhiễm COVID-19.

Căn cứ vào danh sách đề nghị của các cơ quan, đơn vị nêu trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn.

Phạm Huyền

Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Linh Ngọc (cựu Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng 26 bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty Thái Dương và các đơn vị liên quan đến vụ khai thác trái phép đất hiếm ở Yên Bái, buôn lậu sang Trung Quốc.

Đầu tháng 3, UBND TP Hà Nội liên tiếp ra văn bản liên quan đến cải tạo không gian quanh hồ Hoàn Kiếm. Đặc biệt, việc UBND TP Hà Nội nhất trí với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm phá bỏ tòa nhà "Hàm cá mập" đã gây xôn xao dư luận vì tòa nhà này đã tồn tại hơn 3 thập kỷ, với nhiều ý kiến khen, chê về kiến trúc và vị trí.

Sau 10 năm hoạt động, Cục Chống tham nhũng quốc gia Ukraine (NABU) đang ngày càng phát triển và được phép mở rộng hoạt động điều tra không giới hạn. Bằng chứng mới nhất là NABU đã sớm phanh phui bê bối gian lận tài chính trong ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine, phát hiện vụ tham nhũng gần 8 tỷ USD trong việc mua sắm vũ khí và đứng đầu cuộc điều tra nhằm vào Bộ trưởng Quốc phòng Umerov.

Ngày 11/3, Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương “Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu” năm 2024 và ra quân triển khai đợt cao điểm của Tuổi trẻ Công an Thủ đô xung kích tham gia bảo đảm ANTT đại hội đảng bộ các cấp; các sự kiện cấp quốc gia, hội nghị quốc tế trên địa bàn Thủ đô năm 2025.

Theo Bộ Tài chính, việc áp dụng gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với doanh nghiệp sản xuất hoặc lắp ráp ô tô trong nước không phải là giải pháp ưu đãi về thuế, không ảnh hưởng đến dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2025, không vi phạm các quy định về trợ cấp, do đó ít có quan ngại từ phía các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文