Đưa năng lực ngoại ngữ vào chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông
08:26 28/03/2018
Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông, trong đó có tiêu chí sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc thiểu số đối với giáo viên công tác ở vùng dân tộc thiểu số) trong hoạt động chuyên môn và giáo dục.
- Học sinh khổ vì ngoại ngữ
- Muốn hội nhập quốc tế, sinh viên Việt Nam phải “thông thạo” cả ngoại ngữ và tin học
Cụ thể, chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông sẽ đưa ra 5 tiêu chuẩn với 15 tiêu chí. Các tiêu chuẩn gồm: Phẩm chất nghề nghiệp; Năng lực chuyên môn, ngoại ngữ và ứng dụng công nghệ thông tin; Năng lực nghiệp vụ sư phạm; Năng lực xây dựng, thực hiện môi trường giáo dục dân chủ; Năng lực xây dựng các quan hệ xã hội.
Căn cứ vào kết quả đánh giá từng tiêu chuẩn, tiêu chí, giáo viên sẽ được xếp loại đánh giá mức độ “Đạt”, “Khá”, “Tốt” hoặc “Không đạt”. Theo định kỳ hằng năm, giáo viên tự rà soát, đánh giá theo chuẩn vào cuối năm học để tự xác định mức độ đạt được theo chuẩn.
HT