CSGT tuần tra đêm, xử lý hàng loạt container cắt nóc

14:34 01/09/2023

Nhiều xe container cắt nóc nhằm mục đích vận chuyển lượng lớn cát lậu di chuyển trong đêm tối đã bị lực lượng CSGT Hà Nội phát hiện, xử lý.

Rạng sáng 1/9, tổ công tác đặc biệt số 3 của Phòng CSGT Hà Nội do Thiếu tá Phạm Văn Luyến làm tổ trưởng tuần tra kiểm soát, xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng trên các tuyến thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây; huyện Hoài Đức, Phúc Thọ, Đan Phượng, Ba Vì, Quốc Oai, Thạch Thất (Hà Nội). Đoàn xe tuần tra âm thầm để tránh gây sự chú ý của “chim mồi”, tránh để các tài xế vi phạm phát hiện, thông báo cho nhau. 

Chiếc 20C- 188.48 quá tải tới 245,6% còn phần rơ-mooc là 159,5%.

Sau khoảng thời gian ngắn tuần tra, tổ tuần tra nhanh chóng phát hiện phương tiện vi phạm đầu tiên là một chiếc đầu kéo BKS 22C-033.19 kéo theo rơ-mooc 22R-005.69 do tài xế Chu Quyết T. (SN 1979) điều khiển nên đã phối hợp với Đội CSGT số 9 chặn dừng kiểm tra.

Qua quan sát, chiếc đầu kéo này bề ngoài không khác biệt gì nhiều so với xe container bình thường, nhưng thực tế phần nóc xe bị cắt bỏ, bên trong chứa đều là cát vàng. Lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ có liên quan đến số cát. Tài xế lựa chọn thời gian nửa đêm vì nghĩ lúc này trời tối, khó quan sát nên có thể tránh được lực lượng CSGT.

Phần thùng container đã được cắt nóc để chở cát lậu.

Tiến hành cân tải trọng phương tiện sau đó tại trạm cân DST khu công nghiệp Phú Thịnh (thị Xã Sơn Tây), chiếc đầu kéo trên quá tải 135,1%, phần rơ-mooc quá tải 101,8 %.

Tài xế cho biết, toàn bộ số cát trên được lấy tại Tuyên Quang để trở về một trạm trộn bê tông ở huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Không lâu sau đó, đến khoảng 1h30 cùng ngày, tổ công tác tiếp tục dừng kiểm tra xe đầu kéo khác mang BKS 22H- 008-80 do lái xe Hà Ngọc C. (SN 1987) điều khiển kéo theo rơ-mooc 24R- 013.40 đã được cắt nóc để chở cát trái phép. Qua kiểm tra tải trọng, chiếc đầu kéo trên có mức quá tải lên tới gần 200%, còn phần rơ-mooc quá tải 150,38%.

Cận cảnh phần nóc container bị cắt đi.

Tài xế C. cho biết trước đó nhận cát vàng tại Km58 Hàm Yên (Tuyên Quang). Trong trường hợp vận chuyển trót lọt, tài xế trả hàng tại một trạm trộn bê tông ở Hà Nội.

Cũng với thủ đoạn tương tự, khoảng 3h10 cùng ngày, chiếc đầu kéo BKS 20C- 188.48 kéo theo rơ-mooc 20R- 010.48 do tài xế Trương văn Th. (SN 1989) điều khiển cũng bị tổ công tác đặc biệt số 3 phát hiện khi đang vận chuyển lượng lớn cát không hóa đơn chứng từ trong thùng container được độ chế. Mức vi phạm của quá tải của chiếc đầu kéo 20C- 188.48 cao nhất trong 3 phương tiện bị phát hiện khi lên tới 245,6% còn phần rơ-mooc quá tải 159,5%.

Hiện cả 3 phương tiện vi phạm đã được tổ công tác đặc biệt số 3 lập biên bản bàn giao về Đội CSGT số 9 và Đội CSGT-TT Công an huyện Thạch Thất.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, hiện nay CSGT đang xử lý rất mạnh tay đối với hành vi xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng trên địa bàn Thủ đô nên loại hình xe container cắt nóc được một số doanh nghiệp sử dụng nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Nhìn bề ngoài, những chiếc xe container độ chế không có gì khác biệt, nhưng kỳ thực nóc thùng đã được cắt bỏ, để chở đất, đá... trọng lượng lên đến cả trăm tấn. Xe đi tới đâu tàn phá đường xá, cầu cống tới đó và đặc biệt gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông xung quanh cũng như cho chính lái xe.

B.Châu - Q.Trường

Xu hướng tiêu dùng thay đổi, thay vì thuê cửa hàng truyền thống với chi phí cao, nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh thu hẹp và đóng cửa nhiều cửa hàng và chuyển dần sang bán hàng online qua các kênh, nền tảng thương mại điện tử, nhất là trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.

Châu Âu đang đối mặt với những thách thức kinh tế và địa chính trị nghiêm trọng có thể làm xói mòn nền tảng thịnh vượng đã xây dựng suốt hàng thập niên qua. Sự trở lại của ông Donald Trump, cùng với căng thẳng thương mại gia tăng và sự suy thoái trong đổi mới, đang đẩy Liên minh châu Âu (EU) đối diện với bài toán sống còn.

Đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi ASEAN Cup 2024. Lúc này cái tên Nguyễn Xuân Son được quan tâm nhiều hơn cả. Nhưng nên nhớ rằng, đội tuyển là một tập thể vẫn còn nhiều nhân tố quan trọng.

Đối tượng mạo danh là “Trưởng phòng Công an TP Đà Nẵng”, sau đó thông báo số điện thoại của nạn nhân liên quan đến việc làm ăn phi pháp; đồng thời đe dọa, yêu cầu nạn nhân cầm sổ đỏ và chuyển tiền để chứng minh mình không vi phạm. Hậu quả, nạn nhân sập bẫy Công an giả sau 2 lần chuyển tổng cộng mất hơn 2 tỷ đồng...

Tại cơ quan điều tra, Luận khai nhận, 1 quả thận được Luận mua với giá từ 380 triệu đến 450 triệu đồng, sau đó môi giới bán cho người mua có nhu cầu ghép thận với giá dao động từ 1 tỷ đến 1,45 tỷ đồng. Trong khi Luận đang tổ chức ca môi giới ghép thận vào ngày 20/12/2024 thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Liên quan vụ truy bắt đối tượng trộm cắp xe ô tô ở Ninh Thuận, chiều 24/12 Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, vừa nhận được thư cảm ơn của ông Võ Tấn Long (SN 1976, trú ở 126 Hải Thượng Lãn Ông, phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).

Đây là ý kiến chỉ đạo của Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ tại Hội nghị triển khai Sổ Sức khỏe điện tử, cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; triển khai bệnh án điện tử, thúc đẩy kết nối, liên thông dữ liệu giữa Bệnh viện Bạch Mai với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và đẩy mạnh triển khai các nội dung của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, chiều 23/12.

Theo truyền thông địa phương, các lính cứu hỏa được cho là gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận khu vực hỏa hoạn tại tháp Eiffel. Cơ quan dịch vụ khẩn cấp Paris đã phải sơ tán hơn 1200 khách du lịch đang thăm quan công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Thủ đô nước Pháp. 

Chiều 24/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Trịnh Thành Đức (SN 1996, biệt danh là Lil Ken) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Lan (vợ cũ Đức, SN 1998, ngụ quận Bình Tân) cùng về hành vi trên.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文