TP Hồ Chí Minh sẵn sàng khởi công đường Vành đai 3

18:43 06/04/2023

Ngày 6/4, Ban điều hành dự án đường Vành đai 3 cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, nguồn vật liệu xây dựng (VLXD) đã đáp ứng đủ và sẵn sàng phục vụ khởi công dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh trong tháng 6 tới.

Theo đó, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có 2 dự án thành phần gồm: Dự án thành phần 1 “Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP Hồ Chí Minh (bao gồm cầu Kênh Thầy Thuốc)”; dự án thành phần 2 “Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đường Vành đai 3 đoạn qua TP Hồ Chí Minh”.

Đại diện Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh thông tin về tiến độ đường Vành đai 3.

Dự án có tổng chiều dài 47,3 km, gồm 2 đoạn đi qua địa phận 4 địa phương: TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, với mức đầu tư là 22.411 tỷ đồng cho dự án thành phần 1 và 18.906 tỷ đồng cho dự án thành phần 2. Nguồn vốn theo tỷ lệ góp vốn 50% ngân sách Trung ương và 50% ngân sách thành phố.

Ban điều hành dự án cho biết các công việc thực hiện từ ngày 30/3 đến 6/4 như sau: Về dự án thành phần 1, công tác thiết kế kỹ thuật dự án, Ban Giao thông đang phối hợp với tư vấn hoàn thành hồ sơ thiết kế kỹ thuật 4 gói thầu phục vụ khởi công 30/6/2023 để trình thẩm định, phê duyệt trong tuần tới. Song song đó, ngày 4/4/2023, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến Hội đồng cố vấn và các đơn vị liên quan góp ý một số nội dung chính của hồ sơ thiết kế kỹ thuật (tổ chức giao thông, biện pháp thi công chủ đạo, tổ chức thi công…) và tiếp tục tổ chức hội nghị thẩm định trong tuần tới.

Ban Giao thông đã báo cáo Sở Tài nguyên và môi trường kết quả khảo sát nguồn vật liệu. Tổ công tác rà soát điều phối nguồn vật liệu đang xem xét hồ sơ và tham mưu UBND thành phố thực hiện các thủ tục tiếp theo để đảm bảo nguồn vật liệu cho dự án.

Về dự án thành phần 2, công tác niêm yết công khai chính sách, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của các địa phương đã hoàn thành vào ngày 24/3/2023. Hiện nay, các địa phương đang tiếp tục tổng hợp lấy ý kiến của người dân về dự thảo chính sách, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Dự kiến, UBND thành phố sẽ phê duyệt chính sách bồi thường ngày 25/4/2023, bắt đầu chi trả (đợt 1) từ ngày 25/4/2023 đến 25/5/2023.

Đối với công tác rà soát VLXD phục vụ dự án, từ đầu tháng 2/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với thành viên Tổ Công tác đảm bảo VLXD đường Vành đai 3 và Ban Giao thông làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai (nơi có dự án đường Vành đai 3 đi qua) cùng các tỉnh thành lân cận như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, An Giang để rà soát nguồn VLXD phục vụ dự án này. Kết quả đạt được như sau: Đất đắp nền đường đạt 1,7 triệu /1,6 triệu m3 (vượt nhu cầu dự án 106%); cát xây dựng đạt 1,1 triệu /1,5 triệu m3 (đạt khoảng 73,3%); đá xây dựng đạt 6,2 triệu /4,4 triệu m3 (vượt nhu cầu dự án 141%); cát đắp nền đường đạt 5,8 triệu /7,2 triệu m3 (đạt khoảng 80,5%).

Tính đến thời điểm hiện tại, nguồn VLXD đã đáp ứng đủ và sẵn sàng phục vụ khởi công dự án đường Vành đai 3  TP Hồ Chí Minh theo kế hoạch.

Nguyễn Cảnh

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 4h ngày 24/12, vị trí tâm bão số 10 ở vào khoảng 11,5 độ Vĩ Bắc; 112,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Nam khu vực Giữa Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10; di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 5-10km/h.

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文