Giá vé vào sân Mỹ Đình

09:19 26/10/2021

Giá vé vào sân Mỹ Đình theo dõi hai trận đấu của tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 có mức cao nhất lên đến 1,2 triệu đồng. Đây là điều không bất ngờ khi VFF chỉ được mở cửa đón 30% khán giả trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó, VFF đã công bố 4 mệnh giá: 1.200.000 đồng/vé; 900.000 đồng/vé; 700.000 đồng/vé; 500.000 đồng/vé. Nhìn vào giá vé này, nhiều người đã cho rằng quá cao. Nếu nhìn lại những lần VFF phát hành vé cho các trận đấu của tuyển Việt Nam thì mức này chưa phải cao nhất. Năm 2013, trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Arsenal có giá vé cao nhất lên đến 1,5 triệu đồng. Năm 2015, trận giao hữu của tuyển Việt Nam với Man  City có giá vé cao nhất lên đến 1,8 triệu đồng.

Có một điểm chung là cả hai trận đấu “vé giá cao” ấy, sân Mỹ Đình đều được phủ kín. Thậm chí, trận tuyển Việt Nam – Arsenal còn tạo ra một cơn sốt vé lớn. Có thể lý giải rằng, Arsenal và Man City là những đội bóng nổi tiếng, có nhiều ngôi sao, vì thế giá vé tăng cao là chuyện bình thường. Bởi bên cạnh chi phí tổ chức, những cầu thủ của Ngoại hạng Anh còn được trả cả phí ra sân. Bên cạnh đó, thương hiệu của các đội bóng đến từ nước Anh khiến cho giá vé tăng cao được cho là điều tất yếu.

Đội tuyển Việt Nam chờ sự tiếp sức của khán giả. Ảnh: VFF

Câu hỏi được đặt ra, đội tuyển Việt Nam có xứng đáng được hưởng mức giá đó? Thực tế, nhìn lại quãng thời  gian qua, tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo đã gặt hái được nhiều thành công. Điều này đã mang đến sức hút cho người hâm mộ. Những trận đấu của tuyển Việt Nam trong 4 năm qua tại Mỹ Đình luôn kéo theo những cơn sốt vé. Việc tuyển Việt Nam lọt vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là một kỳ tích. Điều đó cũng khiến cho thương hiệu của  tuyển Việt Nam trở nên có giá trị hơn. Chuyện AFC giành hết quyền khai thác thương mại là một minh chứng rõ nét.

Trong bối cảnh sân vận động Mỹ Đình chỉ cho phép đón 30% khán giả trong hai trận đấu của tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia, VFF đã phải tính toán đến việc đón 12.000 khán giả. Trong số này, có cả vé mời trả quyền lợi cho các nhà tài trợ. Chính vì thế việc ban hành giá vé cũng đã được tính toán kỹ lưỡng.

Theo Phó Chủ tịch VFF Lê Văn Thành, giá vé vào sân Mỹ Đình xem tuyển Việt Nam tăng cao là phù hợp với thời điểm hiện tại và phần nào đó giảm gánh nặng kinh phí cho VFF, đồng thời có thể hỗ trợ cho đội tuyển Việt Nam. Bởi việc đón khán giả đến sân đã là một nỗ lực của VFF. Ngoài ra, công tác tổ chức cũng cần đến những khoản chi phí lớn trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Do đó, nếu xét về giá trị của trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, sự hạn chế số lượng khán giả và tổ chức trong mùa dịch COVID-19… thì giá vé mà VFF đưa ra không phải quá đắt. Đây thậm chí còn được xem là một sự hợp lý nếu nhìn ở góc độ tích cực.

Đã từng có câu hỏi đặt ra, với giá vé đó và chuỗi thành tích 4 trận thua liên tiếp của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3, liệu khán giả có mặn mà? Đây là thời điểm mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có cơ hội kiểm chứng tình yêu của khán giả. Đội tuyển Việt Nam cần khán giả đồng hành những lúc thành công nhưng ngay cả khi thất bại, “những chiến binh sao vàng” cần đến sự tiếp sức từ người hâm mộ. Thời điểm này, giá trị của tình yêu sẽ không chỉ đong đo bằng chuyện “giá vé”.

Bởi thực tế, đã có không ít khán giả từng bỏ tiền triệu mua vé “chợ đen”  để  theo dõi các trận đấu của tuyển Việt Nam. Cũng có không ít khán giả theo đội bóng ra nước ngoài trong các trận đấu quốc tế. Và nếu xét ở góc độ đó, giá vé mà VFF vừa công bố không thấm vào đâu. Tuy nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiễng. Nhìn vào thực tế hiện tại, đây là lúc mà tất cả nên có những cái nhìn tích cực hơn cho một sự kiện bóng đá được tổ chức trong thời điểm khó khăn. Rất khó để đưa ra những đánh giá mang tính tuyệt đối.

Truyền thông Nhật Bản đánh giá cao Quang Hải

Trước màn so tài với tuyển Việt Nam, truyền thông Nhật Bản đã ca ngợi tiền vệ Quang Hải và đánh giá anh là một trong những ngôi sao trẻ hàng đầu châu Á.

Tờ Football-zone của Nhật Bản đánh giá về Quang Hải: “Đội tuyển Việt Nam có một cầu thủ rất nguy hiểm đó là Nguyễn Quang Hải. Đây là cầu thủ trẻ rất đáng xem. Sẽ rất thú vị khi được chứng kiến Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam và Ao Tanaka của Nhật Bản, hai ngôi sao trẻ hàng đầu châu Á thi đấu trong trận đấu tới”.  Tờ báo của Nhật Bản nói thêm: “Giống với ngôi sao trẻ Ao Tanaka của Nhật Bản, Quang Hải cũng có lối chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Nếu hậu vệ đối phương không phản ứng kịp thì họ sẽ chịu hậu quả. Ở các giải đấu quốc nội, cả 2 đều không thua kém nhau về đẳng cấp cũng như những thành tích cá nhân lẫn tập thể đã đạt được, hứa hẹn sẽ là màn so tài đáng chờ đợi giữa 2 tiền vệ này”.

Football-zone cũng lấy trận thua Oman ở ngày ra quân của đội tuyển Nhật Bản làm bài học “nhớ đời” với thầy trò huấn luyện viên Moriyasu. Đồng thời không cho phép đội tuyển nước này tỏ ra chủ quan ở những trận đấu còn lại của bảng B dù với bất kì đối thủ nào nếu như không muốn vuột mất tấm vé dự Vòng chung kết World Cup 2022.

H.H

 

Hưng Hà

Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự, chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai chương trình công tác năm 2026 của Cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an Trung ương.

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Dãy màn hình cỡ lớn được lắp đặt giữa phòng giúp cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội có thể theo dõi, giám sát toàn bộ diễn biến trên các tuyến phố của Thủ đô thông qua hình ảnh từ 1.837 camera AI ghi nhận và truyền về.

Bị cáo Nguyễn Duy Hưng (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận An) được Viện kiểm sát đề nghị giảm hình phạt do bị cáo này đã nộp thêm 47 tỷ đồng, khắc phục hoàn toàn hậu quả vụ án. Bị cáo Hưng được đề nghị giảm hình phạt từ 2 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” (án sơ thẩm 10 năm 6 tháng tù) .

Là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực thi lệnh cấm toàn diện người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội, Australia đang tiến hành một cuộc thử nghiệm chính sách chưa có tiền lệ. Động thái này, bắt đầu từ ngày 10/12/2025, không chỉ làm thay đổi đời sống kỹ thuật số của hàng triệu thanh thiếu niên trong nước mà còn đặt ra một tiêu chuẩn toàn cầu mới khiến các chính phủ và tập đoàn công nghệ trên khắp thế giới phải theo dõi sát sao.

Gần 7 năm kể từ khi Kết luận thanh tra số 585 (KLTT) được ban hành, những tồn tại, sai phạm trong quản lý tài chính và đất đai tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong (nay là xã Triệu Bình, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Thực tế cho thấy, việc kéo dài không chỉ bắt nguồn từ các khoảng trống pháp lý trong quá trình xử lý, mà còn xuất phát từ cách thức tổ chức thực hiện của chính quyền và cơ quan chức năng địa phương thời kỳ trước chưa thực sự thấu tình, đạt lý, khiến vụ việc rơi vào trạng thái bế tắc kéo dài.

Không bục giảng, không phấn trắng, nhưng suốt hàng chục năm qua, bước chân của ông KLuận – Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 4, xã Tà Lài, tỉnh Đồng Nai - chưa bao giờ ngơi nghỉ. Giữa nắng bụi hay đêm tối đại ngàn, người đàn ông ấy vẫn lặng lẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà để "níu" lũ trẻ ở lại với lớp học, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho đồng bào Mạ, Stiêng.

Không còn chỉ là những băng nhóm hoạt động trong thế giới ngầm khép kín, tội phạm có tổ chức ở châu Âu đang “tái cấu trúc” để thích nghi với kỷ nguyên số. Với một “DNA mới” lai giữa không gian mạng và đời thực, các mạng lưới tội phạm ngày càng khó nhận diện, khó truy vết và trở thành thách thức an ninh nội khối mang tính cấu trúc đối với Liên minh châu Âu (EU).

Báo cáo với Bộ Xây dựng vào ngày 12/12 vừa qua, ông Bùi Hòa Án, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã nêu ra loạt giải pháp trong chuyển đổi phương tiện giao thông “xanh” đang được thành phố ưu tiên triển khai. Tổng lượng phát thải CO2 cả gián tiếp và trực tiếp từ giao thông đường bộ tại thành phố vào năm ngoái đã ở mức 10,8 triệu tấn. Trong đó riêng phương tiện cá nhân là xe gắn máy và xe hơi chiếm tới 49% tổng lượng phát thải…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文