Đề xuất rút ngắn thời gian xuất nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch
Cần có làn (line) thủ tục xuất nhập cảnh dành riêng cho khách hạng thương gia, nhà đầu tư quốc tế; đồng thời nghiên cứu thu phí dịch vụ ưu tiên làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất để giảm thời gian chờ đợi cho hành khách.
Đây là nội dung được nêu trong báo cáo của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh về kết quả thực hiện kết luận của lãnh đạo UBND thành phố về các hoạt động liên quan đến Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở nhận được phản ánh của các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp du lịch lớn, nhà đầu tư quốc tế tại thành phố về việc gặp khó khăn, mất nhiều thời gian chờ đợi khi đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt tại khu vực xuất nhập cảnh dù đã sử dụng dịch vụ hạng thương gia. Các ý kiến kiến nghị cần nâng cao hiệu quả hoạt động của quầy thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay. Bên cạnh đó là cần có làn thủ tục xuất nhập cảnh dành riêng cho khách hạng thương gia và nghiên cứu thu phí dịch vụ ưu tiên làm thủ tục này để du khách lựa chọn.
Quy trình thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh qua cổng kiểm soát tự động được triển khai từ tháng 8/2023 tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phần nào rút ngắn thời gian chờ của du khách. Tuy nhiên, Sở Du lịch vẫn nhận được nhiều phản hồi của du khách về việc phải xếp hàng trong nhiều giờ để làm thủ tục xuất nhập cảnh.