Hà Nội thanh lý 47 xe công giá 0 đồng

11:59 28/11/2022

Theo UBND TP Hà Nội, 47 xe ô tô cũ, hỏng không đảm bảo an toàn khi vận hành ở các đơn vị thuộc phạm vi quản lý của Hà Nội, có tổng nguyên giá hơn 18,5 tỷ đồng  đã được TP thanh lý với giá 0 đồng

Trong Báo cáo kết quả công tác cải cách hành chính năm 2022 gửi HĐND TP trước Kỳ họp thứ 10, UBND TP Hà Nội cho biết, liên quan cải cách tài chính công, Hà Nội cho biết đã chỉ đạo, hướng dẫn, sắp xếp, xử lý và hoàn thiện phương án sử dụng xe ô tô công; tiếp tục thanh lý các xe ô tô công hết hạn sử dụng theo chỉ đạo của Thành ủy.

Kết quả, TP đã bổ sung kinh phí sử dụng xe ô tô là 112 triệu đồng/người/năm có tiêu chuẩn sử dụng ô tô phục vụ công tác chung khi đi công tác của các cơ quan theo quy định tại Nghị định số 04/2019 của Chính phủ.

Ngoài ra, Sở Tài chính đã phối hợp Sở Y tế xác lập sở hữu toàn dân xe ô tô phục vụ công tác phòng chống dịch; tiếp tục thanh lý các xe ô tô công hết hạn sử dụng.

UBND TP Hà Nội cho biết, hiện còn thiếu 39 xe ô tô phục vụ công tác, không có xe ô tô dôi dư.

Toàn TP đã thanh lý 47 xe ô tô cũ, hỏng không đảm bảo an toàn khi vận hành tham gia giao thông của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của TP  với tổng nguyên giá hơn 18,5 tỷ đồng, giá trị còn lại 0 đồng. Tuy nhiên, báo cáo không nêu rõ số tiền thu về sau khi TP thanh lý số xe cũ này.

Bên cạnh đó, Sở Tài chính cũng hướng dẫn các cơ quan, đơn vị sắp xếp lại, xử lý ô tô. Cụ thể, Sở Tài chính có văn bản đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị có ý kiến bổ sung về việc lựa chọn 1 trong 2 phương án bố trí xe ô tô phục vụ công tác chung theo Nghị định số 04/2019.

Hai phương án được đưa ra, gồm: Trang bị xe ô tô tại đơn vị theo định mức tối đa quy định tại Điều 12 và Điều 13 Nghị định 04/2019; Không trang bị xe, đơn vị thực hiện khoán hoặc thuê dịch vụ xe ô tô đối với tất cả các chức danh đủ tiêu chuẩn sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung, làm cơ sở để Sở Tài chính hoàn thiện phương án sắp xếp lại, xử lý xe ô tô, trình UBND TP trong Quý II năm 2022.

Đáng chú ý, qua rà soát của Sở Tài chính và các cơ quan, tổ chức, đơn vị, hiện Hà Nội còn thiếu 39 xe ô tô phục vụ công tác, không có xe ô tô dôi dư.

CL

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文