Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Sóc Trăng

19:54 27/04/2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành và tỉnh Sóc Trăng đã lên tàu cao tốc đi khảo sát khu vực biển được quy hoạch xây dựng cảng Trần Đề, thăm Dự án nhiệt điện Long Phú 1.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Sóc Trăng, chiều 27/4, ngay sau khi tới Sóc Trăng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã khảo sát thực tế khu vực quy hoạch cảng biển Trần Đề, huyện Trần Đề và thăm Dự án nhiệt điện Long Phú 1.

Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính xem quy hoạch cảng Trần Đề. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành và tỉnh Sóc Trăng đã lên tàu cao tốc đi khảo sát khu vực biển được quy hoạch xây dựng cảng Trần Đề, bao gồm khu vực xây dựng cầu cảng, luồng ra vào của tàu biển, khu dịch vụ logistics, hậu cần cảng...

Theo Nghị quyết 13-NQ/TW ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đặt nhiệm vụ đến năm 2030 "hoàn chỉnh hệ thống cảng biển theo quy hoạch, trong đó cảng Trần Đề phát triển thành cảng đặc biệt và cửa ngõ vùng."

Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định vị trí quy hoạch cảng của ngõ vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại khu vực ngoài khơi cửa biển Trần Đề do khu vực này nằm tại trung tâm vùng hạ lưu sông Hậu, kết nối đường thủy nội địa, đường bộ thuận lợi đến trung tâm vùng và các cảng biển, trung tâm logistics trong vùng đã và đang được đầu tư xây dựng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát cảng Trần Đề.  (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn cho biết, cửa biển Trần Đề là điểm cuối cùng của sông Hậu đổ ra biển.

Theo quy hoạch đang xây dựng, cảng Trần Đề có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, container có trọng tải từ 50.000-160.000 DWT. Dự kiến, diện tích khu cảng khoảng 550ha với cầu cảng vượt biển dài 16km. Ngoài ra, còn có khu dịch vụ logistics, hậu cần cảng với diện tích khoảng 4.000ha, các khu công nghiệp sau cảng tại cửa Mỹ Thanh 4.000ha...

Cảng biển Trần Đề sẽ kết nối về đường bộ trực tiếp với quốc lộ Nam Sông Hậu hiện hữu, cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng và cầu Đại Ngãi qua quốc lộ 60 trong tương lai.

Đặc biệt, cảng biển này sẽ giúp phát huy hiệu quả lợi thế đường thủy tại Đồng bằng sông Cửu Long qua hệ thống các sông và cảng biển trong vùng.

Khi được hoàn thành, Trần Đề sẽ là một cảng quốc tế có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển không chỉ riêng Sóc Trăng mà còn đối với cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Cũng trong chiều 27/4, Thủ tướng và đoàn công tác đã tới thăm dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1, tại xã Long Đức, huyện Long Phú.

Dự án Nhiệt điện Long Phú 1 có công suất 1.200 MW, được khởi công xây dựng tháng 9/2015. Theo Quy hoạch điện VII (điều chỉnh), nhà máy sẽ vận hành thương mại tổ máy 1 năm 2018, tổ máy 2 năm 2019. Nhưng thực tế đến nay, các hoạt động trên công trường chỉ là công tác bảo quản, bảo dưỡng vật tư thiết bị đã được vận chuyển về và đã lắp đặt vào vị trí.

Sau khi thị sát tại công trường, tìm hiểu về những khó khăn, vướng mắc tại dự án; trao đổi với lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan liên quan và động viên đội ngũ cán bộ, công nhân, Thủ tướng đề nghị chủ đầu tư và tỉnh Sóc Trăng tiếp tục nghiên cứu, có giải pháp tháo gỡ khó khăn, tiếp tục triển khai dự án này, trên tinh thần tự lực, tự cường.

Theo vietnamplus.vn

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文