Vietjet trao thoả thuận tăng cường kết nối vận tải hàng không Việt Nam – Lào

19:35 11/07/2024

Ngày 11/7/2024, tại Thủ đô Vientaine (Lào), Vietjet trao thoả thuận hợp tác với Bộ Công chính và Vận tải Lào về hợp tác tăng cường kết nối vận tải hàng không tại Lào. Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Tô Lâm; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng lãnh đạo cấp cao hai nước.

Vietjet và Bộ Công chính & Vận tải Lào vừa trao thoả thuận tăng cường kết nối vận tải hàng không Việt Nam – Lào trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Tô Lâm; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng lãnh đạo cấp cao hai nước.

Vietjet cũng sẽ hợp tác cùng Cục hàng không dân dụng Lào để thực hiện các dự án hàng không dân dụng và mở rộng hoạt động thương mại và khai thác tại Lào, cam kết tạo ra tới 2.500 việc làm mới cho ngành hàng không tại Lào. Học viện Hàng không Vietjet sẽ đảm nhận vai trò đào tạo nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế, song song với việc thành lập cơ sở bảo dưỡng kỹ thuật (MRO) độc lập tại Lào. Với vai trò đối tác, Cục hàng không dân dụng Lào sẽ hỗ trợ về mặt hành chính, pháp lý, cơ sở vật chất, làm cầu nối với các cơ quan khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đạt được mục tiêu đề ra.

Các nỗ lực phát triển kết nối hàng không tại Lào của Vietjet đồng thời sẽ mang đến cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, dịch vụ vượt trội cho người dân địa phương và du khách đến Lào, qua đó đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường giao thương, kết nối du lịch và trao đổi văn hoá giữa Lào và các nước trong khu vực trong thời gian tới.

Bộ Công chính và Vận tải Lào đánh giá cao đóng góp và năng lực của Vietjet, một công ty quốc tế có nhiều kinh nghiệm trong ngành hàng không. Việc ký kết các thỏa thuận hợp tác về phát triển hàng không đồng thời phù hợp với các mục tiêu và định hướng chung được Chính phủ hai nước thống nhất tại Bản ghi nhớ về Chiến lược hợp tác về giao thông vận tải giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào trong giai đoạn 2016 – 2025.

Năm 2023, Vietjet đã đưa vào hoạt động Trung tâm bảo dưỡng tàu bay hiện đại tầm vóc khu vực do Vietjet và Lao Airlines phối hợp vận hành dưới sự quản lý của Cục Hàng không cả hai nước Việt Nam – Lào.  Đầu năm nay, hãng khai trương đường bay kết nối thủ đô Viêng Chăn, Lào với TP. Hồ Chí Minh. Không chỉ kết nối TP. Hồ Chí Minh với Thủ đô Viêng Chăn và các địa phương của Lào, các đường bay của Vietjet giúp việc đi lại dễ dàng và thuận lợi hơn nữa với mạng bay phủ khắp Việt Nam và các điểm đến tại Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Kazakhstan…

Trung tâm bảo dưỡng tàu bay hiện đại tầm vóc khu vực của Vietjet tại Lào.

Việt Nam hiện là một trong những nhà đầu tư, đối tác thương mại lớn nhất của Lào và hiện có 255 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Lào với tổng số vốn 5,5 tỷ Đô la Mỹ. Đặc biệt, hợp tác trên các lĩnh vực như giao thông - vận tải, du lịch, khoa học - kỹ thuật đang phát triển mạnh mẽ, bao gồm các dự án mới của Vietjet, thúc đẩy thương mại và đầu tư, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững và thịnh vượng chung giữa Việt Nam - Lào và trong khu vực.

PV

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Với khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã góp phần rất lớn để phát triển kinh tế của vùng đất công nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo không ít đối tượng "đầu trộm đuôi cướp", "đá cá lăn dưa" và những thành phần bất hảo, côn đồ tìm đến ẩn náu và gây án…

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 5h10' ngày 27/11/2024 tại đường Mê Linh theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc xóm Soi, thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội giữa xe ôtô BKS 29C - 733.12 với người đi bộ.

Sau hơn 6 giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng cùng người dân đã phát hiện, vớt thành công thi thể của 2 mẹ con nhảy cầu tự tử vào trưa cùng ngày.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới đây đã cáo buộc Panama tính phí quá cao khi sử dụng kênh đào Panama và cho biết nếu Panama không quản lý kênh đào theo cách chấp nhận được, ông sẽ yêu cầu đồng minh này của Mỹ giao lại kênh đào.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文