Sập cầu treo ở Ấn Độ, ít nhất 90 người thiệt mạng

06:12 31/10/2022

Reuters ngày 31/10 đưa tin, ít nhất 90 người được xác định đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ sập cầu treo tại bang miền Tây Gujarat của Ấn Độ. Vụ việc xảy ra sau khi cây cầu này mới được tu sửa và mở cửa đón khách tham quan trở lại.

Hiện trường vụ sập cầu treo tại bang Gujarat, Ấn Độ. Ảnh: Indianexpress.

Theo Reuters, một cây cầu cáp treo bắc qua sông Machchhu ở vùng Morbi, bang miền Tây Gujarat của Ấn Độ, mới được mở lại 5 ngày sau một thời gian tu sửa, đã bị sập tối 30/10. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc sập cầu được dự đoán là do khoảng 400 người cùng lúc đi qua cầu, dẫn tới việc bị quá tải.

Các đội cứu hộ thuộc Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia (NDRF) đã lập tức được điều động tới hiện trường để triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn và đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Hải quân Ấn Độ cũng đã điều động một đội cứu hộ gồm 40 người cùng trang thiết bị tới triển khai công tác tìm kiếm.

Hình ảnh từ hiện trường được chiếu trên truyền hình Ấn Độ cho thấy hàng chục người đu trên dây cáp của cây cầu, trong khi lực lượng cứu nạn tìm cách tiếp cận.Vụ việc đã khiến ít nhất 90 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Được biết, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, thông báo sẽ cấp một khoản hỗ trợ trị giá 200.000 rupee (~2.500 USD) cho người thân của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập cầu và 50.000 rupee (625 USD) cho mỗi người bị thương. Số tiền này được trích từ Quỹ Cứu trợ Quốc gia của Thủ tướng Ấn Độ. Một đội điều tra đặc biệt gồm 5 thành viên cũng đã được lập ra để tìm nguyên nhân gây sập cầu.

Theo truyền thông Ấn Độ, cây cầu treo này rộng 1,25 mét và dài 233 mét, là công trình mang tính biểu tượng cho kiến trúc của thị trấn Morbi. Cây cầu đã được tu sửa trong vòng 7 tháng và mới mở lại hôm 26/10. Một quan chức địa phương cho biết cây cầu được đưa vào sử dụng khi chưa được chính quyền cấp chứng nhận chất lượng và đủ tiêu chuẩn an toàn.

Kim Ngọc

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文