Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên máy bay gặp nạn đã thiệt mạng
Giới chức Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên chuyến bay số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern rơi ở Quảng Tây đều đã thiệt mạng.
Đại diện Cục Hàng không Trung Quốc tối 26/3 (giờ địa phương) xác nhận toàn bộ 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern đã thiệt mạng khi chiếc máy bay rơi ngày 21/3, theo Xinhua.
Sau 5 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ không tìm thấy dấu hiệu sự sống nào tại hiện trường. Các công ty bảo hiểm Trung Quốc được cho là cũng đã bắt đầu quá trình bồi thường cho gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.
Giới chức Trung Quốc đã xác định được danh tính của 114 hành khách và 6 thành phi hành đoàn. Các cơ quan chức năng hàng không đã bảo quản cẩn thận hài cốt và đồ đạc của nạn nhân, đồng thời thành lập các tổ tư vấn cho thân nhân người gặp nạn.
Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ. Trung Quốc hiện đã tìm thấy hộp đen chứa dữ liệu ghi âm buồng lái và gửi đi Bắc Kinh phân tích, nhưng giới chức cảnh báo dữ liệu từ hộp đen này có thể bị hư hỏng đến mức không thể phục hồi sau cú va chạm mạnh.
Lực lượng cứu hộ Trung Quốc cũng tìm thấy một mảnh vỡ đáng nghi nằm cách địa điểm va chạm tới 10km, cho thấy dường như chiếc máy bay đã vỡ trên không trung. Đây là chi tiết quan trọng để các nhà điều tra tìm hiểu nguyên nhân may bay rơi.
Chiếc phi cơ Boeing 737-800 trong vụ việc có tuổi đời 6 năm, gặp nạn khi đang thực hiện chuyến bay từ thành phố Côn Minh ở tỉnh Vân Nam đi thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.
Dữ liệu trên trang theo dõi hàng không FlightRadar24 chỉ ra rằng, máy bay bất ngờ bổ nhào khi đang ở độ cao gần 9.000m vào khoảng 14h20, hơn một giờ từ lúc cất cánh. Sau 2 phút 15 giây, chiếc máy bay chỉ còn cao độ khoảng 2.700m, rồi mất liên lạc ở độ cao 1.000m.
Theo hình ảnh từ một video do camera an ninh ghi lại, chiếc máy bay gần như đã lao thẳng xuống đất. Giới chuyên gia cho rằng các máy bay như Boeing 737-800 được thiết kế để ngăn bổ nhào thẳng đứng, nên phi cơ chỉ có thể lao thẳng xuống đất nếu gặp sự cố ở bộ phận điều khiển, hoặc có tác động từ phi công.