Các lưu ý khi dùng xe Toyota trong diện thu hồi

19:05 14/04/2014

Trong lúc chờ để mang xe đi kiểm tra và xử lý trục trặc, người sử dụng các dòng xe Toyota trong diện triệu hồi vì lỗi túi khí tại Việt Nam cần lưu ý gì?

Thực tế cho thấy người sử dụng xe hơi tại Việt Nam có tâm lý khá chủ quan với vấn đề triệu hồi xe. Số lượng khách hàng mang xe tới kiểm tra trong các chiến dịch thu hồi xe lỗi trước đây của Toyota, General Motor hay Mitsubishi khá thấp, thậm chí chiếm tỷ lệ dưới 10% dù điều này ẩn chứa nhiều nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Do đó, người sử dụng xe nên mang xe tới kiểm tra ngay khi có thông báo triệu hồi. Còn với lỗi túi khí trên gần 43.000 xe Toyota Innova và Toyota Fortuner mới công bố cuối tuần trước, các chủ xe cần biết và lưu ý gì trong lúc chờ đợi để mang xe về xưởng?

Những chủ xe Toyota trong diện triệu hồi không nên chủ quan và cần mang xe tới đại lý kiểm tra ngay khi có thông báo.

Việc đầu tiên các chủ xe cần làm là kiểm tra xem xe mình có nằm trong diện triệu hồi hay không. Cho tới nay, Toyota Việt Nam (TMV) đã thông báo khá rõ về các xe bị thu hồi gồm 40.241 xe Innova được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 7/1/2006 đến ngày 19/1/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 1/2/2009 đến ngày 19/1/2010.

Nếu xe nằm trong diện liên quan và đang chờ để xử lý, các chủ xe tuyệt đối không nên để trẻ em ở hàng ghế trước có trang bị túi khí nhằm tránh trường hợp trẻ bị chấn thương do túi khí bung ngoài ý muốn.

Với lái xe và hành khách ở hàng ghế trước, cần tránh ngồi quá gần túi khí hoặc đặt tay hoặc chân lên túi khí khi xe đang chạy vì điều này có thể khiến bạn bị thương khi có va chạm do túi khí nổ quá mạnh với cự ly gần.

Người lái nên luôn nắm lấy vành ngoài của tay lái, người ngồi ghế phụ nên để hai chân trên sàn, chỉnh ghế ngồi xa khỏi túi khí càng xa càng tốt và luôn ngồi ngay trên ghế, tựa lưng vào lưng ghế và thắt dây đai an toàn một cách ngay ngắn.

Trong lúc chờ đợi để kiểm tra và xử lý sự cố, tuyệt đối không được tự ý sửa chữa hoặc can thiệp vào hệ thống túi khí vì điều này có thể làm túi khí nổ bất ngờ hoặc làm vô hiệu hoá hệ thống túi khí.

Các chủ xe cũng không để bất cứ vật dụng gì phía trước túi khí vì khi túi khí bị kích nổ các vật này có thể bắn trúng hành khách trong xe gây chấn thương nghiêm trọng.

Còn nếu đèn cảnh báo hệ thống túi khí bật sáng hoặc chớp liên tục khi xe đang chạy bình thường, các chủ xe có thể mang xe tới đại lý để kiểm tra sớm tránh trường hợp hệ thống túi khí bị vô hiệu hoá và không hoạt động được

Toàn Hòa

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文