Cận cảnh "huyền thoại trực thăng" Mi-171A2 và Ansat Nga lần đầu cất cánh ở Hà Nội

17:16 16/11/2018
Chiều 16-11 tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội đã diễn ra buổi bay trình diễn đầu tiên tại Việt Nam của hai mẫu trực thăng Mi-171A2 và Ansat tới từ Nga.


Huyện Gia Lâm, Hà Nội nhìn từ trực thăng Nga Ansat. 

Trực thăng Mi-171A2

Tập đoàn Trực thăng Nga (Russian Helicopters) vừa tiến hành bay thử hai mẫu trực thăng Ansat và Mi-171A2 tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội vào chiều 16-11. Đây là lần đầu tiên hai chiếc trực thăng trứ danh này của Nga tiến hành các hoạt động bay biểu diễn ở Hà Nội. Trong ảnh là máy bay Mi-171A2 cất cánh.
Những chiếc Mi-171A2 là biến thể hiện đại nhất của dòng trực thăng Mi-8/ Mi-17 /Mi 171. Đây được đánh giá là dòng trực thăng vận tải hạng trung đa năng tốt nhất thế giới nếu xét trên tổng hợp tiêu chí.
Được sản xuất trên khung gầm của thế hệ máy bay huyền thoại Mi-8, Mi-171A2 đang được xem là gương mặt sáng nhất ngành trực thăng vận tải Nga.
Mi-171A2 có thể chở tới 24 hành khách trên những hàng ghế rất tiện lợi, thoải mái, với thắt lưng bốn điểm, tương ứng với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về an toàn hàng không.
Ngoài ra, loại trực thăng này có thể chuyển đổi rất dễ dàng (chỉ trong vòng 30-40 phút), từ trực thăng chở khách thành máy bay vận tải chuyên dụng. Mi-171A2 đủ sức chở 4 tấn hàng trong khoang và 5 tấn ở giá treo bên ngoài, tổng năng lực vận tải nhiều hơn gấp đôi so với Mi-8/17.
Nhờ các cải tiến về mặt động cơ và kĩ thuật, tốc độ hành trình và tốc độ tối đa của Mi-171A2 cao hơn 10%, còn tải trọng lớn hơn 25% so với các thế hệ tiền nhiệm. Trực thăng có thể hoạt động hiệu quả cả ban ngày lẫn bay đêm, ở nhiều độ cao khác nhau trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ẩm thấp và trên mặt nước.
Các cảm biến hiện đại trên máy bay giúp nó vận hành hoàn hảo trong mọi điều kiện thời tiết.
Theo thông tin do Russian Helicopters công bố, những chiếc trực thăng đời mới này được trang bị các động cơ VK-2500PS-03 với hệ thống điều khiển kỹ thuật số.
Để tăng tính an toàn và hỗ trợ phi công điều khiển chiếc máy bay dễ dàng, Mi-171A2 được trang bị hệ thống điều khiển kỹ thuật số KBO-17 được xây dựng trên cơ sở nguyên tắc "cabin kính" gồm cả hệ thống dẫn đường máy bay và hệ thống hiển thị dữ liệu hoàn hảo.

Trực thăng Ansat

Trực thăng Ansat (dưới mặt đất) và trực thăng Mi-171A2 bay biểu diễn tại sân bay Gia Lâm.
Khác với Mi-171A2, Ansat là dòng trực thăng đa dụng hạng nhẹ mới ra đời từ những năm 1990 và được phát triển bởi các kĩ sư của nhà máy Trực thăng Kazan. Dòng Ansat có nhiều biến thể, chuyên được sử dụng cho vận tải hành khách VIP, bay huấn luyện và bay cứu thương.
Theo truyền thông Nga, khối lượng cất cánh tối đa của máy bay Ansat lên tới 3,6 tấn, tải trọng thương mại là 1,3 tấn, tốc độ bay 260 km/h, tốc độ tối đa là 275 km/h, phạm vi bay tiếp nhiên liệu 520 km.
Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của chiếc Ansat là khả năng treo lơ lửng gần mặt đất với độ ổn định cao. Đây là tính năng rất hữu ích trong các nhiệm vụ cứu hộ, khi trực thăng phải giữ trạng thái cố định trên không trong thời gian dài.
Ansat được đánh giá là thế hệ trực thăng tin cậy hàng đầu thị trường hiện nay. 
Trực thăng Ansat Nga gây ấn tượng với màn bay biểu diễn đẹp mắt.
Các nhân viên kĩ thuật kiểm tra trực thăng Ansat sau khi hạ cánh.
Khoang lái đơn giản trên máy bay Ansat. Loại máy bay này được trang bị hệ thống điện tử hàng không và điều khiển kép, kíp lái 1 -2 người. Trong trường hợp cần thiết, nó có thể được hoán cải thành trực thăng huấn luyện.
Modul cáng y tế trên chiếc Ansat. Thiết bị này được khẳng định là có thể giúp nhân viên y tế tiến hành hồi sức cấp cứu, đảm bảo tính mạng cho người bệnh hay người bị tai nạn trong các nhiệm vụ về y tế.
Bên trong khoang trực thăng Ansat với cáng và thiết bị y tế bên phải, cùng ghế ngồi cho y bác sĩ bên trái.
Thiện Minh (Ảnh-Clip)

Hơn 5 năm trước, Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt. Theo đề án, có 6 cơ quan báo chí được xác định xây dựng thành “Cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện” gồm Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân và Báo Công an nhân dân (CAND). Đây là vinh dự và cũng là nhiệm vụ rất nặng nề của 6 cơ quan báo chí được nêu tên, nhất là trong bối cảnh đất nước ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam...

Tại địa điểm kinh doanh nằm trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội, Phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 25 chiếc xe điện loại 3 bánh và 4 bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, tại Nghị Quyết số 05 của Chính phủ ngày 4/2/2008, các loại phương tiện này không được phép lưu hành tại Việt Nam trừ những trường hợp đặc biệt.

20 học sinh mầm non ở huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu do nghi ăn nhầm thuốc diệt chuột. Bệnh viện Bạch Mai đã cử một kíp bác sĩ gồm nhiều chuyên khoa lên Lai Châu để hỗ trợ chẩn đoán, điều trị cho các cháu.

Giới chức Philippines ngày 5/11 ra lệnh sơ tán khẩn cấp người dân ở các khu vực hẻo lánh và đặt quân đội vào trạng thái trực chiến để chuẩn bị ứng phó với cơn bão Yinxing dự kiến sẽ đổ bộ trong tuần này.

Theo quyết định của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương được phân công thực hiện nhiệm vụ là người phát ngôn của Bộ thay cho nguyên Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm vừa được Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Trong vụ án liên quan đến cựu Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận; cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Trần Văn Hiệp; cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng nhiều bị can khác, có một nữ đại gia tự nguyện giao nộp 9 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (có giá trị khoảng 1.700 tỷ đồng) để phục vụ yêu cầu giải quyết vụ án. Người phụ nữ này là ai?

Sau khi Báo CAND ra ngày 24/10 thông tin về tình trạng hàng nghìn cư dân chung cư Saigon Gateway ở TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh phải sống trong bất an, khổ sở vì chủ đầu tư chiếm giữ, không chịu bàn giao quỹ bảo trì cho đại diện cư dân. Ngày 31/10 Ban quản trị (BQT) chung cư và đơn vị sửa chữa thang máy cùng đại diện chủ đầu tư đã ký hợp đồng ba bên để sửa chữa 2 thang máy bị hư hỏng của chung cư. Ngay sau đó, đại diện chủ đầu tư đã chuyển số tiền tạm ứng gần 250 triệu đồng cho đơn vị sửa chữa thang máy…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文