Đường xe đạp 'siêu cao tốc' trong tương lai

10:45 14/04/2015
Sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ ô tô khiến con người ta dần quên lãng những chiếc xe đạp ra đời từ những thập kỉ trước. Với thiết kế đơn giản vào những năm 1880, xe đạp không phải là lựa chọn khôn ngoan khi đi trên những chặng đường dài. Đến năm 1900, các nhà đầu tư đã không còn chú trọng nhiều vào loại phương tiện này nữa.
Chúng ta có thể không thể quay lại thời kì khi mà con người sử dụng phương tiện bằng xe ngựa, nhưng có một điều không thể phủ nhận rằng xe đạp là một công nghệ cổ xưa với một tương lai rất tươi sáng.

Xe đạp là một phương tiện sạch sẽ, không tốn kém , thậm chí còn nhanh hơn cả vận tải đường bộ. Các loại xe cơ giới đang dần nhường chỗ cho xe đạp. Và các nhà đầu tư cũng tạo ra những bước tiến mới , công trình mới dành riêng cho xe đạp.

Luân Đôn là một thành phố gặp khá nhiều khó khăn với cơ sở hạ tầng giao thông. Vì vậy, đất nước này đang hướng tới một “thủ đô xe đạp” như một giải pháp giao thông trong tương lai chứ không phải là một trò tiêu khiển giải trí.

Luân Đôn đã tuyên bố dành gói kinh phí 1,4 tỷ bảng Anh để cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông lớn nhất của châu Âu dành cho xe đạp. Đường “siêu cao tốc” xe đạp Đông –Tây dài 18 dặm,  được kết nối với Acton ở phía Tây và  Barking ở phía Đông Luân Đôn.

Thậm chí một kế hoạch khác còn đề xuất biến một số các trạm tàu ​​điện ngầm bị bỏ hoang và các đường hầm tại Luân Đôn thành một phần đường đua xe đạp .

"Giải pháp cho cuộc vận động London Cycling đó là việc thành phố phải xem xét  lại mạng lưới đường hiện có để tạo ra một khoảng không nhằm xây dựng đường cao tốc dành cho xe đạp," người quản lý chiến dịch Rosie Downes cho biết.

"Mục đích lớn nhất của việc thường xuyên sử dụng xe đạp để di chuyển, ví dụ như di chuyển đến trường học hoặc các cửa hàng là để giúp người đạp xe cảm thấy thoải mái và an toàn hơn”

Vũ Thảo Hương

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

Quá trình ông N.V.C. đốt lửa lấy mật ong rừng, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang các bụi cây rậm dẫn đến cháy rừng. Vụ cháy rừng khiến ông C. bị bỏng nặng và người này được lực lượng chữa cháy cõng ra khỏi rừng để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, qua xác minh, chưa có cơ sở xác định người phụ nữ bán hàng rong trên phố cổ “chặt chém” du khách nước ngoài với việc bán 3 quả dứa giá 500.000 đồng (như mạng xã hội và báo chí phản ánh mấy ngày qua), tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính 150 nghìn đồng đối với người này về hành vi bán hàng rong không đúng quy định. 

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文