Đấu giá xe Mercedes của công nương Diana

15:31 11/09/2008
Chiếc Mercedes-Benz S-Class trong vụ tai nạn thảm khốc đã giết chết Công nương Diana và người bạn trai là ông Dodi Fayed, có thể sẽ được rao bán vào một ngày gần đây.
Quyền sở hữu chiếc xe này thuộc về một hãng xe hơi hạng sang có trụ sở đặt tại Paris, và hãng này đã xin phép lấy lại nó để bán cho người trả giá cao nhất. 
 
Trong một bài viết, tờ thời báo Anh The Mail on Sunday đã đưa tin rằng giám đốc của hãng Etoile Limousine là ông Jean-Francoist Musa muốn lấy lại chiếc xe vì nhờ nó, hãng có khả năng sẽ thu được một khoản tiền lớn đến bảy con số không. Cũng theo tờ báo này, ông Musa đã phát biểu rằng: “Bỏ ra chừng ấy tiền cũng đáng.” 
 
Sự rùng rợn của câu chuyện còn được tăng thêm khi hãng xe này tuyên bố sẽ trao quyền xướng giá khởi điểm cho người cha triệu phú của ngài Dodi quá cố, ông Mohamed Al Fayed. Ông Al Fayed là người gốc Ai Cập, và là chủ sở hữu trung tâm mua sắm Harrods nằm giữa trung tâm Thủ đô Luân Đôn, cùng với một đội bóng đá Anh. “Nếu có thể lấy lại được chiếc xe, thì đầu tiên tôi sẽ hỏi ý kiến ông Al Fayed xem ông có muốn giữ nó không, vì chiếc xe là một vật kỷ niệm đáng giá.” Ông Musa đã phát biểu như vậy trong cuộc gặp gỡ với các nhà truyền thông.
 
Tuy nhiên, cũng không ai lấy làm ngạc nhiên khi ông Al Fayed trả lời rằng việc mua lại chiếc xe Mercedes-Benz S280 đã nát vụn này thật là “gớm ghiếc”. Người ta vẫn còn thấy được những vệt máu từ vụ tai nạn trong tấm thân tàn rúm ró của nó.
 
Sở Cảnh sát Luân Đôn đã tạm thu giữ chiếc xe từ giữa năm 2005. Họ đã đưa nó về từ nước Pháp để phục vụ cho cuộc điều tra lâu dài về tình huống dẫn đến tai nạn và cái chết của Công nương Diana. Ngày 31 tháng Tám năm 1997, viên tài xế Henri Paul đã lái xe đâm phải một chiếc cột trong đường dầm Pont d’Alma ở Paris. Người ta nói rằng anh đã cố gắng tìm cách tránh các paparazzi đang bám đuổi phía sau bằng xe gắn máy.  
 
Kết quả phân tích cho thấy, vào thời điểm xảy ra tai nạn, Paul đã lái xe với vận tốc hơn 60 dặm một giờ, trong khi tốc độ giới hạn được ghi trong đường hầm chỉ là 50 km/h (tức 30 dặm một giờ).  
 
Một cuộc điều tra gần đây đã đưa ra kết luận rằng chuyện này thực sự chỉ là một tai nạn, mặc dù ông Mohamed Al Fayed vẫn thường buộc tội nhiều tổ chức và cá nhân - trong đó có cả người chồng cũ của Công nương Diana là Thái tử Charles, cùng với một số cơ quan tình báo đóng tại Anh và Pháp - rằng đây là kế hoạch tinh vi mà họ đã bày ra để giết chết Công nương Diana. 
 
Người phát ngôn của Hoàng Gia Anh đã tuyên bố rằng hai người con trai của Công nương là William và Harry muốn chiếc Mercedes này phải bị hủy bỏ một cách “bí mật và kín đáo”.
 
Tuy nhiên, việc thực hiện điều đó có lẽ sẽ rất khó khăn, vì chếc xe đã tan tành (và còn bị cưa làm hai mảnh trong cuộc điều tra) có thể mang lại số tiền lên đến trên 1 triệu đô-la.  
 
 
Công nương Diana



Chiếc xe trong vụ tai nạn công nương Diana
Một cuộc điều tra kéo dài ba năm đã kết luận cái chết của Công nương Diana trong vụ đâm xe tại Paris năm 1997 là một vụ tai nạn bi thảm.
 
                                                                                                                                                                                                                   
Theo Minh Ngà (AutoPro/Edmunds)

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có công văn gửi Bộ Tài chính xem xét, trình Chính phủ giao VEC thực hiện dự án mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Dự án dự kiến khởi công quý I/2026, thực hiện đến năm 2028.

7 ki-ốt trước chợ Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) bị cháy rụi với tổng diện tích 63m2, nhiều hàng hóa bên trong các ki-ốt bị hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại hàng tỉ đồng. Tiểu thương xót xa thu dọn những gì còn sót lại sau vụ cháy…

Sáng 18/3, ngày thứ hai xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC) và 12 bị cáo khác liên quan đến vụ án xảy ra tại Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), đại diện Viện KSND TP Hà Nội đã đề nghị Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn từ 10 - 11 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngày 18/3, Cục CSGT cho biết, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt) trong quá trình làm nhiệm vụ vừa kịp thời dùng ô tô đặc chủng đưa 1 cháu bé đi cấp cứu.

Trong vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các địa phương liên quan, Cơ quan CSĐT Bộ Công an kết luận, hệ sinh thái của doanh nghiệp này đã bán hàng nghìn lô đất tại 4 dự án bất động sản, không đưa vào sổ sách kế toán hơn 2.000 tỷ đồng để Nguyễn Văn Hậu (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn) sử dụng.

Những ngày gần đây, liên tục có ý kiến của người dân sống xung quanh Công ty cổ phần Dệt công nghiệp Hà Nội (trụ sở tại số 91-93 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) phản ánh hoạt động sản xuất của công ty đã xả khói thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của hàng trăm hộ dân xung quanh. Điều đáng nói, công ty này đã nằm trong danh sách di dời ra khỏi nội đô nhưng đến nay vẫn tồn tại và hoạt động.

Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung (gọi tắt là Tập đoàn Miền Trung) là nhà đầu tư, nhà thầu đang triển khai thực hiện 30 dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá nhưng có đến 9 dự án chậm tiến độ. Nguyên nhân, do nhà đầu tư, nhà thầu chưa tập trung máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu để thi công, chậm triển khai thực hiện, năng lực tài chính không đáp ứng được yêu cầu thực hiện dự án.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文