Đấu giá xe Mercedes của công nương Diana

15:31 11/09/2008
Chiếc Mercedes-Benz S-Class trong vụ tai nạn thảm khốc đã giết chết Công nương Diana và người bạn trai là ông Dodi Fayed, có thể sẽ được rao bán vào một ngày gần đây.
Quyền sở hữu chiếc xe này thuộc về một hãng xe hơi hạng sang có trụ sở đặt tại Paris, và hãng này đã xin phép lấy lại nó để bán cho người trả giá cao nhất. 
 
Trong một bài viết, tờ thời báo Anh The Mail on Sunday đã đưa tin rằng giám đốc của hãng Etoile Limousine là ông Jean-Francoist Musa muốn lấy lại chiếc xe vì nhờ nó, hãng có khả năng sẽ thu được một khoản tiền lớn đến bảy con số không. Cũng theo tờ báo này, ông Musa đã phát biểu rằng: “Bỏ ra chừng ấy tiền cũng đáng.” 
 
Sự rùng rợn của câu chuyện còn được tăng thêm khi hãng xe này tuyên bố sẽ trao quyền xướng giá khởi điểm cho người cha triệu phú của ngài Dodi quá cố, ông Mohamed Al Fayed. Ông Al Fayed là người gốc Ai Cập, và là chủ sở hữu trung tâm mua sắm Harrods nằm giữa trung tâm Thủ đô Luân Đôn, cùng với một đội bóng đá Anh. “Nếu có thể lấy lại được chiếc xe, thì đầu tiên tôi sẽ hỏi ý kiến ông Al Fayed xem ông có muốn giữ nó không, vì chiếc xe là một vật kỷ niệm đáng giá.” Ông Musa đã phát biểu như vậy trong cuộc gặp gỡ với các nhà truyền thông.
 
Tuy nhiên, cũng không ai lấy làm ngạc nhiên khi ông Al Fayed trả lời rằng việc mua lại chiếc xe Mercedes-Benz S280 đã nát vụn này thật là “gớm ghiếc”. Người ta vẫn còn thấy được những vệt máu từ vụ tai nạn trong tấm thân tàn rúm ró của nó.
 
Sở Cảnh sát Luân Đôn đã tạm thu giữ chiếc xe từ giữa năm 2005. Họ đã đưa nó về từ nước Pháp để phục vụ cho cuộc điều tra lâu dài về tình huống dẫn đến tai nạn và cái chết của Công nương Diana. Ngày 31 tháng Tám năm 1997, viên tài xế Henri Paul đã lái xe đâm phải một chiếc cột trong đường dầm Pont d’Alma ở Paris. Người ta nói rằng anh đã cố gắng tìm cách tránh các paparazzi đang bám đuổi phía sau bằng xe gắn máy.  
 
Kết quả phân tích cho thấy, vào thời điểm xảy ra tai nạn, Paul đã lái xe với vận tốc hơn 60 dặm một giờ, trong khi tốc độ giới hạn được ghi trong đường hầm chỉ là 50 km/h (tức 30 dặm một giờ).  
 
Một cuộc điều tra gần đây đã đưa ra kết luận rằng chuyện này thực sự chỉ là một tai nạn, mặc dù ông Mohamed Al Fayed vẫn thường buộc tội nhiều tổ chức và cá nhân - trong đó có cả người chồng cũ của Công nương Diana là Thái tử Charles, cùng với một số cơ quan tình báo đóng tại Anh và Pháp - rằng đây là kế hoạch tinh vi mà họ đã bày ra để giết chết Công nương Diana. 
 
Người phát ngôn của Hoàng Gia Anh đã tuyên bố rằng hai người con trai của Công nương là William và Harry muốn chiếc Mercedes này phải bị hủy bỏ một cách “bí mật và kín đáo”.
 
Tuy nhiên, việc thực hiện điều đó có lẽ sẽ rất khó khăn, vì chếc xe đã tan tành (và còn bị cưa làm hai mảnh trong cuộc điều tra) có thể mang lại số tiền lên đến trên 1 triệu đô-la.  
 
 
Công nương Diana



Chiếc xe trong vụ tai nạn công nương Diana
Một cuộc điều tra kéo dài ba năm đã kết luận cái chết của Công nương Diana trong vụ đâm xe tại Paris năm 1997 là một vụ tai nạn bi thảm.
 
                                                                                                                                                                                                                   
Theo Minh Ngà (AutoPro/Edmunds)

Ngày 9/9, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển pin sạc dự phòng Lithium trên các chuyến bay, góp phần phòng ngừa rủi ro và đảm bảo tiêu chuẩn an toàn hàng không.

Sáng 9/9, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, “Lợi dụng ảnh hưởng với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Tập đoàn Thuận An, Bộ Giao thông Vận tải (cũ) và các tỉnh, thành phố.

Ngày 8/9, tại Trụ sở các ban Đảng tỉnh Hưng Yên, Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về tỉnh Hưng Yên giữa Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy với Trung tâm Phát triển truyền thông (Báo Nhân Dân), Trung tâm Nội dung số và Truyền thông (Thông tấn xã Việt Nam), Báo CAND (Bộ Công an).

Trước ngày khởi đầu năm học mới, đại ngàn Tây Nguyên vẫn sụt sùi mưa đổ. Đường vào điểm trường Tây Sơn, xã Đam Rông 2, tỉnh Lâm Đồng (trước là xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông cũ) càng thêm chênh vênh. Cao điểm mùa mưa, lối mòn duy nhất thọc sâu vào dãy Nam Trường Sơn xa xôi sục lên lớp đất bazan, đỏ ngầu như mặt người đã ngấm nhừ men rượu.

Ngày 9/9, Thiếu tướng Phan Thanh Tám, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương hoàn tất thủ tục đề nghị truy tặng danh hiệu Liệt sĩ đối với Thiếu tá Nguyễn Đông Cánh, cán bộ Công an xã Xuân Lộc, đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Nhật Bản đang chứng kiến một bước ngoặt chính trị lớn khi Thủ tướng Shigeru Ishiba tuyên bố từ chức chỉ sau một nhiệm kỳ ngắn ngủi, để lại khoảng trống quyền lực trong bối cảnh liên minh cầm quyền mất đa số tại quốc hội và niềm tin cử tri suy giảm nghiêm trọng. Quyết định này ngay lập tức làm rung chuyển thị trường tài chính và khởi động cuộc đua giành ghế lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP), vốn từ lâu nắm vai trò thống trị chính trường Nhật Bản.

Ngày 8/9, UBND xã Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, Công an xã đang khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm vụ bạo hành trẻ em vừa xảy ra trên địa bàn.

Không chỉ len lỏi qua những lối mòn biên giới, giờ đây ma túy đã tìm đường ra biển. Từ cảng cá Cửa Việt (xã Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị), những chuyến "hàng trắng" được ngụy trang trong khoang tàu cá, âm thầm xuôi Nam như những làn sóng đen đầy hiểm họa trên biển bạc.

Thông tin Thiếu tá Nguyễn Đông Cánh (SN 1989), Phó Tổ trưởng Tổ phòng, chống tội phạm Công an xã Xuân Lộc (Đắk Lắk) hy sinh khi truy bắt tội phạm trưa nay (8/9) đã khiến cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh Đắk Lắk cùng người dân địa phương bàng hoàng, đau xót và tiếc thương vô hạn.

Trước bục khai báo, bị cáo Phạm Thái Hà (cựu Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội) nhận thức rõ sai phạm, đồng thuận với cáo trạng truy tố mình. Bị cáo phân trần thêm, nghề nghiệp trợ lý, thư ký lãnh đạo có những rủi ro mà mình không thể lường trước được nên rất mong Hội đồng xét xử xem xét.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.