Hyundai Accent mới có gì hay?

08:58 06/03/2017
Accent sedan sẽ có mặt trên thị trường vào quý 3 năm nay, phiên bản hatchback 5 cửa sẽ có mặt sau đó vào quý 4.

Hyundai Accent dự kiến được bán ra thị trường từ quý 3 năm nay

Hyundai Accent hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế tổ chức tại Toronto. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 1994, mẫu xe này ngày càng trở nên phổ biến và đã xây dựng được nền tảng vững chắc cho thế hệ thứ 5.

Accent hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên thế mạnh của phiên bản trước, kết hợp công nghệ hiện đại và khả năng nghiên cứu phát triển của Hyundai. Accent mới mang thiết kế táo bạo, ngoại thất tinh tế, hệ truyền động linh hoạt, cách âm hiệu quả, và cảm giác lái năng động.

Accent hoàn toàn mới được tạo ra nhằm nâng cao tiêu chuẩn của phân khúc về hệ thống lái và an toàn, đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn giữ được mức giá cạnh tranh. Thân xe chắc chắn với 54.5% thép cường lực, cao hơn mức 41.5% ở thế hệ trước. Thêm vào đó, khung gầm của Accent cũng được cải tiến độ cứng xoắn 32% với việc sử dụng 98.5m đường kết dính cấu trúc.

Khung gầm mới cải thiện chất lượng cách âm và cảm giác lái. Việc sử dụng thép cường lực giúp tăng cường an toàn khi va chạm, đồng thời giảm các chi tiết không cần thiết, giúp tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác lái tốt hơn.

Accent hoàn toàn mới mang đến không gian ngồi thoải mái, xử lý linh hoạt và ổn định nhờ phát triển hệ thống treo. Trong khi đó, hệ thống lái được cải tiến hiệu quả hơn bằng cách nâng tâm quay phía sau và tăng tỷ lệ đẩy của giảm sóc phía sau. Hệ thống trợ lực điện tiêu chuẩn (MDPS) cũng được điều chỉnh nhằm mang lại độ chính xác cao và cảm giác lái tốt hơn, trong khi tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thiết kế Accent hoàn toàn mới thể hiện sự tự tin và tinh tế với ngoại hình thể thao và những đường nét mềm mại của ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” đặc trưng của Hyundai. Accent nổi bật với lưới tản nhiệt mới của Hyundai dạng“thác nước”, 2 bên lưới tản nhiệt là đèn pha LED định vị ban ngày.

Mẫu xe mới nhà Hyundai sở hữu đường bao mái thấp cùng các đường gân dập nổi dọc thân xe, kết hợp cùng cụm đèn hậu thể thao. Các trang bị vành hợp kim 17” và gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan LED mang đến cảm giác sang trọng cho chiếc xe.

Chiếc xe đạt được sự cân bằng giữa thiết kế và công nghệ, kết hợp vẻ ngoài nổi bật và cải tiến khí động học. Bề mặt xe được thiết kế khí động học kết hợp với tấm điều gió phía trước, cùng với việc giảm khoảng sáng gầm xe 10mm, tạo ra thiết kế hiệu quả năng động cho Accent.

 
Nội thất Hyundai Accent

So sánh với phiên bản trước, Accent rộng hơn 29 mm và chiều dài tổng thể tăng thêm 15 mm, trong khi chiều cao không đổi. Chiều dài cơ sở tăng 10 mm giúp hàng ghế thứ 2 có được không gian thoải mái hơn. Giống như phiên bản sedan, bản 5 cửa cũng tăng các kích thước với chiều dài tăng 70 mm, chiều rộng và chiều dài cơ sở cũng tăng tương ứng 29 mm và 10 mm, trong khi chiều cao không thay đổi.

Nội thất của Accent tiếp tục mang đến vẻ hiện đại và tinh tế. Thiết kế hướng tới người lái với bảng điều khiển trực quan kết hợp cùng không gian rộng rãi, chất liệu cao cấp, và trang bị công nghệ cao cấp. Với các chất liệu cao cấp và mềm mại và các tiện nghi công nghệ cao, người sử dụng được đưa đến một không gian vô cùng thoải mái.

Khu vực điều khiển trung tâm rộng rãi, trang bị tiêu chuẩn với hệ thống camera lùi, tùy chọn màn hình hiển thị TFT LCD 5 hoặc 7 inch. Bảng điều khiển được bố trí theo chiều ngang, hợp lý và dễ sử dụng. Khung ghế được thiết kế với trọng lượng nhẹ nhưng chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi xảy ra va chạm, vị trí ghế có thể điều chỉnh, mang lại sự thoải mái cho tài xế sau quãng đường dài.

Hệ truyền động trên Accent mới được cải thiện nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái. Động cơ Gamma 1.6L GDI cho công suất 132 mã lực và mô-men xoắn 119lb.ft. So với thế hệ trước, mômen xoắn tăng 4.6% từ 1.500 vòng/phút mang lại cảm giác lái tốt hơn. Đặc biệt, khả năng tăng tốc 40-80km/h và 80-120km/h đã được cải thiện so với thế hệ trước 0.2 và 1.3s. Động cơ Gamma 1.6L GDI đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, tiết kiệm nhiên liệu hơn 7%. Hộp số tự động có 2 chế độ: Bình thường và Thể thao chỉ với 1 nút bấm trên bảng điều khiển giúp đáp ứng nhu cầu lái xe tối đa.

Bên cạnh thân vỏ cường lực, Accent còn sở hữu nhiều trang bị tiên tiến nhằm tăng cường bảo vệ cho người sử dụng khi xảy ra va chạm. Các vùng chịu lực phía trước được tăng cường, túi khí bên phía trước cũng được nâng cấp, và rất nhiều gia cố khung xe giúp cải thiện an toàn khi va chạm góc nhỏ.

 

Hệ thống 6 túi khí được trang bị tiêu chuẩn cùng với cân bằng điện tử ESC, ổn định thân xe VSM, kiểm soát lực kéo và chống bó cứng phanh ABS. Dẫn đầu trong phân khúc, Accent sở hữu hệ thống phanh khẩn cấp tự động, sử dụng radar phía trước để phát hiện xe và cảnh báo tài xế về va chạm có thể xảy ra. Accent hoàn toàn mới còn được trang bị camera lùi với hướng dẫn động.

Hệ thống thông tin giải trí tiên tiến gồm màn hình cảm ứng 7 inch và camera lùi đi kèm ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto cho hoạt động trực quan trên các ứng dụng điện thoại thông minh phổ biến nhất như navigation, nghe nhạc, điều khiển bằng giọng nói. Accent cũng trang bị cổng kết nối iPhone/USB và AUX.

Minh Quang

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文