Lắp ráp tại Việt Nam, xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 sẽ giảm giá sốc?

14:20 14/07/2016
Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt cũng như nhằm xuất khẩu ra các thị trường khác trong khu vực, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 sẽ được đưa vào lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới.

Hyundai Grand i10 được xem là mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Theo công bố từ VAMA, trong khoảng 16.000 xe Hyundai mà Hyundai Thành Công bán ra tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2016, Grand i10 chiếm gần một nửa doanh số.

Nhận thấy nhu cầu ngày càng gia tăng của hàng đối với mẫu xe này, Hyundai Thành Công đang lên kế hoạch đưa mẫu xe này vào lắp ráp tại nhà máy mới mà Hyundai Thành Công sẽ khởi công vào cuối năm nay. Với kế hoạch đưa Grand i10 vào lắp ráp tại Việt Nam, Hyundai Thành Công đang dần nội địa hóa các sản phẩm của mình.

Sau “tân binh” Elantra thế hệ mới, Grand i10 sẽ trở thành mẫu xe thứ 4 của thương hiệu xe Hàn được lắp ráp tại Việt Nam. Kế hoạch này sẽ góp phần giúp Hyundai Thành Công trở thành trung tâm sản xuất xe Hyundai cho khu vực Đông Nam Á.

Với thị trường ô tô Việt Nam, việc Hyundai Grand i10 được đưa vào lắp ráp trong nước sẽ góp phần giúp khách hàng sử dụng mẫu xe này sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm phụ tùng, phụ kiện thay thế hay bảo dưỡng. Bên cạnh đó, khi Hyundai Grand i10 được nội địa hóa, người tiêu dùng ô tô Việt hứa hẹn sẽ có cơ hội sở hữu mẫu xe này với mức giá bán mềm hơn. Bởi, hiện tại các phiên bản của Hyundai Grand i10 đang phân phối tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.

Hyundai Grand i10 bao gồm hai biến thể sedan và hatchback, sử dụng cả số sàn và số tự động.

Anh Nguyễn

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文