Mẫu xe Lead vừa bị triệu hồi thường gặp những lỗi nào?

21:31 28/11/2018
Là mẫu xe tay ga khá đắt đỏ và ăn khách tại thị trường “dễ tính” như Việt Nam, tuy nhiên Honda Lead – dòng xe mà hãng xe Nhật Bản vừa thông báo triệu hồi do lỗi ở bộ phận dây ga khiến xe không giảm tốc độ khi nhả tay ga, dính khá nhiều "tật" như: di chuyển trên đường dễ chết máy, bị giật, đi không bốc, tốn xăng...

Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ Honda cho hay, 37.050 chiếc xe máy tay ga Honda Lead do Việt Nam sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5-2013 đến tháng 8-2017 và xuất khẩu ngược trở về thị trường Nhật Bản đã bị triệu hồi.

Theo Honda, nguyên do là trong quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết mùa đông lạnh tại Nhật Bản, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường.

Do lỗi ở bộ phận dây ga, Honda Lead bị triệu hồi tại Nhật Bản.

Hiện tượng này khiến tốc độ của xe sẽ không thể giảm - mặc dù người lái đã thực hiện động tác giảm ga, dẫn đến nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Honda Lead là dòng xe tay ga tầm trung được khá nhiều người dùng tại Việt Nam - đặc biệt là phụ nữ, yêu thích sử dụng với những tiện dụng mà xe mang lại như: hộc đựng đồ lớn, hợp phong cách, dễ điều khiển và thích hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khá nhiều khách hàng phàn nàn về dòng xe này khi thường xuyên gặp lỗi trong quá trình sử dụng.

Hay bị chết máy đột ngột

Theo phản ánh của nhiều người dùng, dòng xe tay ga Honda Lead sau quãng thời gian sử dụng từ 30.000 – 35.000 km thường xuyên gặp phải hiện tượng bị chết máy giữa đường, đặc biệt là khi chi chuyển trên các cung đường dài.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng trên là bộ phận xupap của xe bị muội bám quá nhiều, khiến máy trong quá trình động cơ đốt thường bị nóng nhiều hơn so với những động cơ mới.

Có hiện tượng rồ ga, trôi ga

Đây là một trong những hiện tượng khá thường gặp ở các dòng xe ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI. Trong đó chiếc xe tay ga của chúng ta cũng không phải ngoại lệ khi mà khá nhiều người sử dụng xe Honda Lead phản ánh tình trạng xe bị rồ ga và khi trả ga cũng không có sự phản hồi ngay của bộ máy.

Honda Lead khá được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam - đặc biệt là chị em phụ nữ.

Cạn kiệt nước làm mát

Một trong những lỗi thường gặp trên xe Honda Lead mà chúng ta không thể bỏ qua, đó là bình phụ chứa nước làm mát bị cạn.

Do việc thế kế và lắp đặt ở vị trí khó tìm thấy và chủ nhân của những chiếc xe ít quan tâm nên khi nước làm mát bị thất thoát mà họ không biết, dẫn đến kim đồng hồ chỉ nhiệt độ phía trên bảng điều khiển xe luôn chỉ ở vạch đỏ, khiến cho máy xe bị ì, xe bị di chuyển được một đoạn thì lại chết máy và cứ mỗi lần chết máy, bạn phải chờ máy nguội mới có thể khởi động lại và đi tiếp.

Xe bị giật cục, không bốc

Thêm một hiện tượng khác thường xuyên gặp phải trên xe tay ga Honda Lead đó là xe chạy không bốc, bị ì hơn so với thời gian đầu.

Nguyên nhân là do thói quen vừa bóp phanh vừa ga khi đèn đỏ thường xuyên khiến hệ thống côn bị mòn, cháy guốc côn và chuông côn. Bên cạnh đó, do thiết kế bánh nhỏ, trong điều kiện thời tiết mưa gió nhiều, khiến bộ phận truyền động của Honda Lead tiếp xúc với nước nhiều khiến han gỉ và nếu để lâu ngày không bảo dưỡng khiến những bộ phận này bị hỏng.

Tốn nhiều xăng và ra nhiều khói đen

Lọc gió trên xe tay ga Honda Lead dễ bị tắc, nghẹt khi hoạt động ở môi trường nhiều bụi bẩn. Bụi bẩn nhiều khiến cho lượng khí không lưu thông được hoặc lưu thông kém, nhiên liệu không đủ để làm cháy cho quá trình di chuyển lên dốc và tăng tốc rất khó.

Khi lọc gió bị bẩn, nhiều tạp chất bị trộn lẫn và nhiên liệu không đốt cháy hết sẽ sinh ra khói đen ở ống xả, nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm cho xe tiêu hao một nguồn nhiên liệu lớn.

V.Cường (tổng hợp)

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Hòa Bình vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lạc Sơn để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bức xúc khi chứng kiến đối tượng trộm cắp xe máy giữa ban ngày, anh Nguyễn Công Định (ngụ TP Phan Thiết, Bình Thuận) đã lao thẳng xe vào tên trộm rồi sau đó cùng người dân khống chế thành công đối tượng trộm cắp xe máy.

Tối 4/11, Công an TP Tân Uyên (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự đối với Lê Minh Trung (SN 1977; ngụ huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) để điều tra làm rõ hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Ngày 3/11, Trung tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen gửi đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam về thành tích đấu tranh, triệt phá đường dây sử dụng không gian mạng hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý, thu lợi bất chính hơn 30 tỷ đồng.

Ngày 3/11, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen gửi Công an tỉnh Sơn La về thành tích đấu tranh triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

Ngày 4/11, Công an tỉnh Thanh Hoá thông tin, Công an huyện Như Xuân vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Bùi Văn Tuấn (SN 1983), ở xã Bình Lương, huyện Như Xuân về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…

Lương cơ sở đã tăng, nhưng một cán bộ, công chức mới được tuyển dụng dù xuất sắc đến đâu lương cũng "mới chỉ đủ tiền thuê nhà ở mức bình dân và chi tiêu hết sức tằn tiện". Thế nên, các địa phương xin cơ chế riêng để thu hút nhân tài, Quốc hội ủng hộ nhưng nhân tài thì vẫn "như lá mùa Thu".

Chiều 4/11, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, vừa xuất quân hỗ trợ lực lượng chức năng Campuchia chữa cháy casino 7 tầng, thuộc xã Tropeng phlong, huyện Ponhia Kret, tỉnh Tbuong Khmum (Campuchia), hướng dẫn thoát nạn cho 4 người bị thương mắc kẹt trong đám cháy.

Ngày 4/11, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) triển khai tổ công tác bí mật ghi hình các bãi giữ xe bên ngoài trường THPT Cầu Giấy (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) qua đó phát hiện không ít học sinh đi xe máy có dung tích xi lanh từ 110 – 125 cc như: Honda Vision, Spacy… gửi tại đây.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文