Mazda CX-5 hành trình 10 năm tạo dấu ấn trong lòng khách hàng Việt

15:12 15/05/2021
Gần 10 năm kể từ khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, Mazda CX-5 với những đặc trưng về thiết kế, công nghệ đã không ngừng được cách tân để chinh phục khách hàng, để lại dấu ấn đặc biệt củng cố vững chắc vị thế hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị.

Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường ô tô, cũng như những thay đổi nhanh chóng trong thị hiếu của người tiêu dùng Việt. Mazda CX-5 – mẫu xe mở đầu xu hướng SUV 5 chỗ tại Việt Nam đã, đang tạo được sức hút, tiếp tục chặng đường chinh phục khách hàng sau 10 năm bảo chứng về chất lượng.

Mẫu xe mở ra xu hướng mới trên thị trường ô tô Việt

Năm 2012, THACO AUTO bất ngờ giới thiệu mẫu SUV mang tên Mazda CX-5. Sự xuất hiện của Mazda CX-5 đã đưa THACO AUTO cùng đối tác Mazda khai phá một phân khúc mới trên thị trường ô tô, đồng thời mở ra xu hướng tiêu dùng xe đa dụng gầm cao 5 chỗ tại Việt Nam.

Với sự mới lạ cùng những đặc trưng về thiết kế, công nghệ, Mazda CX-5 nhanh chóng tạo được sức hút với người tiêu dùng. Tuy nhiên, với quy mô của thị trường Việt Nam thời điểm đó, doanh số bán vài trăm xe mỗi năm dường như vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng. Với định hướng phát triển mới của THACO AUTO, Mazda CX-5 được chuyển sang lắp ráp trong nước từ cuối năm 2013. Đây cũng là bước ngoặt mở ra kỷ nguyên thành công mới cho Mazda CX-5 tại Việt Nam.

Chặng đường chinh phục thị hiếu khách hàng

Với giá bán hấp dẫn hơn bản nhập khẩu, trong khi trang bị, tính năng, công nghệ không quá khác biệt, Mazda CX-5 lập tức thu hút người tiêu dùng với doanh số ấn tượng. Cụ thể, năm 2014 THACO AUTO bán được 4.768 xe Mazda CX-5. Chỉ một năm sau (năm 2015), lượng tiêu thụ mẫu xe này đạt gần 5.000 xe. Từ năm 2016 - 2017, sự xuất hiện của bản nâng cấp Mazda CX-5 với một số thay đổi về thiết kế, bổ sung trang bị cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn từ phía nhà phân phối giúp CX-5 đạt doanh số bán 9.000 xe/năm.

Trong khoảng thời gian này, dù thị trường sự xuất hiện  hàng loạt đối thủ cạnh tranh mới, Mazda CX-5 vẫn trở thành lựa chọn hàng đầu của phần lớn khách hàng chọn mua xe SUV/Crossover 5 chỗ. Thành công đến với Mazda CX-5 có lẽ vượt xa cả kỳ vọng của nhà sản xuất, phân phối. Tuy nhiên, “không ngủ quên trên chiến thắng”, khi thị hiếu về thời trang, thẩm mỹ và công nghệ của người tiêu dùng không ngừng thay đổi, THACO AUTO luôn nỗ lực cải tiến, nâng cấp CX-5 để đáp ứng nhu cầu và gia tăng lợi thế giúp mẫu xe này duy trì sức hút.

Việc liên tục thay đổi với nhiều cải tiến đáng tiền cùng chính sách bán hàng linh hoạt, nhiều ưu đãi từ phía hãng xe là một trong những lý do giúp Mazda CX-5 tạo ra sức hút ngày càng lớn, chinh phục thêm nhiều thế hệ khách hàng mỗi khi ra mắt mẫu mã mới.

Bằng chứng vào cuối năm 2017, Mazda CX-5 được làm mới với những thay đổi được xem là “cuộc cách mạng trong thiết kế, công nghệ”. Ngoài nền tảng công nghệ SkyActiv cốt lõi, ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ mới cùng với sự xuất hiện của công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) giúp Mazda CX-5 thiết lập lên những chuẩn mực mới trong phân khúc SUV 5 chỗ. Doanh số bán mẫu xe này năm 2018 – thời điểm được THACO AUTO đầu tư nâng cấp dây chuyền lắp ráp tại Quảng Nam đã đạt tới 12.243 xe - mức cao nhất kể từ khi mẫu xe này gia nhập thị trường ô tô Việt Nam.

Khẳng định đẳng cấp

Hiện tại các phiên bản Mazda CX-5 đang phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ sản phẩm 6.5 của Mazda, ra mắt từ giữa năm 2019. Phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến đáng “đồng tiền bát gạo” đã nhanh chóng giúp Mazda CX-5 chinh phục khách.

So với các đối thủ trên thị trường hiện nay, Mazda CX-5 sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh, từ thiết kế đến trang bị, cộng nghệ tiện ích. Thiết kế CX-5 mới nổi bật nhờ thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Kodo với những đường nét sự trẻ trung, cá tính, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Từ các cá nhân cho đến các gia đình nhỏ, thậm chí cả nhóm khách hàng nam hoặc nữ. Mazda CX-5 cũng đúng nghĩa một mẫu xe đa dụng khi có thể đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng xe khác nhau, từ di chuyển trong đô thị đến những chuyến du lịch, công tác xa nhờ thiết kế gầm cao linh hoạt.

Nội thất CX-5 cũng được Mazda cung cấp nhiều công nghệ và trang bị đắt giá như ghế bọc da cao cấp, cửa sổ trời, bảng đồng hồ táp lô dạng digital, kết nối Apple Carplay và Android Auto, cốp xe chỉnh điện, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, cụm nút xoay điều khiển Mazda Connect.

Về khả năng vận hành, dù công suất tương đương với các dòng xe khác, tuy nhiên Mazda CX-5 lại nổi bật khi được trang bị động cơ SkyActiv-G mới, hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian (AWD), cùng với đó là hệ thống Dừng/Khởi động i-Stop duy nhất trong phân khúc, giúp tối ưu khả năng vận hành, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh những ưu điểm về chất lượng sản phẩm, thành công của Mazda CX-5 còn đến từ giá bán cùng những chính sách ưu đãi từ THACO AUTO. Hiện tại, CX-5 được phân phối tới 6 tùy chọn phiên bản, cùng mức mức giá trải rộng, dao động từ 839 triệu đồng đến 1,059 tỉ đồng. Mẫu xe này đang được THACO AUTO áp dụng chính sách ưu đãi lên đến 42 triệu đồng cho tuỳ từng phiên bản trong tháng 5, cùng chính sách vay ưu đãi lên đến 75% giá trị xe với lãi suất chỉ ở mức 7,1 %.

Với gần 23.000 xe bán ra từ năm 2019 đến hết quý I/2021, nâng tổng doanh số cộng dồn kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam đến nay lên mức trên 60.000 xe - một con số đáng mơ ước của nhiều thương hiệu. Mazda CX-5 vẫn đang tiếp tục chặng đường khẳng định sức hút, chinh phục khách hàng, vượt qua nhiều đối thủ để giữ vững vị thế SUV đô thị ăn khách bậc nhất tại Việt Nam.

An An

Chiều 8/12, đội tàu Hải quân Hoa Kỳ gồm tàu tấn công đổ bộ USS Tripoli và tàu tuần dương USS Robert Smalls với hơn 2.000 sĩ quan, thủy thủ do Chuẩn Đô đốc Thomas Shultz, chỉ huy Nhóm tác chiến viễn chinh số 7 Hoa Kỳ làm trưởng đoàn đã bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng trong 4 ngày (từ 8/12 đến 11/12/2025).

Ngày 8/12/2025, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã ban hành Cáo trạng số 2320/CT-VKSTC-V1 truy tố bị can Lê Trung Khoa về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Khoản 2, Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Cấp 9.994 thẻ an toàn lao động, giấy chứng nhận huấn luyện an toàn lao động và 8.384 chứng chỉ sơ cấp nghề khống, cho nhiều cá nhân trên cả nước, thu lợi bất chính số tiền lớn, Tổng giám đốc “bỏ của chạy lấy người” đang bị truy nã, còn nhiều nhân viên phải ra tòa, lãnh án

Ngày 8/12, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão, lũ năm 2025; nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Trung tướng Đặng Hồng Đức, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự Bộ Công an (Ban Chỉ huy PTDS/BCA) chủ trì hội nghị.

Tối 7/12, trong ca tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 01+400 trên tuyến ĐT261, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an xã Đại Từ đã phải truy đuổi, khống chế một tài xế có hành vi manh động, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong lúc đang vào trung tâm thành phố công tác, tổ công tác thuộc Công an phường Đông Hưng Thuận nhận “tín hiệu” cầu cứu từ một người đàn ông. Vì đường đông, phương tiện kẹt cứng, vợ lại đang chuyển dạ, nguy hiểm đến tính mạng nên người đàn ông đánh liều nhờ tổ công  “mở đường” để đưa vợ chuyển dạ vào bệnh viện. Trước tình huống này tổ công tác đã xin ý kiến nhanh lãnh đạo rồi mở đường đưa sản phụ đến bệnh viện sinh nở an toàn…

Ngày 8/12, Công an xã Bình Trưng (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Nguyễn Quốc Sĩ (SN 1997, ngụ xã Quới Thiện, tỉnh Vĩnh Long), với số tiền 6,5 triệu đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng...

Theo báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hoá tại kỳ họp thứ 37 HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2021 – 2026), năm 2025, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, song vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Mặc dù số vụ án khởi tố mới giảm và một số loại tội phạm đã được kiềm chế, nhưng hoạt động phạm tội tiếp tục diễn biến khó lường, đặt ra yêu cầu cao đối với công tác phòng ngừa, đấu tranh của các lực lượng chức năng.

Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt qua địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng thuộc phạm vi được giao quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 13 và mưa lũ lớn sau bão gây ra từ ngày 6 - 22/11.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文