Những lí do khiến SantaFe là chiếc SUV hấp dẫn bậc nhất thị trường

15:52 08/07/2019
Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam đang hấp dẫn hơn bao giờ hết với hàng loạt các mẫu xe thế hệ mới được giới thiệu với xuất xứ từ nhập khẩu đến lắp ráp trong nước. Trong đó, Hyundai SantaFe là cái tên nổi bật trên toàn thị trường, là lựa chọn đầu tiên trong phân khúc của khách hàng. Hãy cùng xem những lí do khiến SantaFe hấp dẫn khách hàng như vậy.


1. Thiết kế hiện đại, lịch lãm

Ở thế hệ mới này, SantaFe đã lột xác về thiết kế theo xu hướng lớn hơn, mạnh mẽ hơn và sang trọng hơn. Cụ thể, xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm), chiều dài cơ sở 2.765mm, khoảng sáng gầm 185mm, góc tiếp cận trước đạt 18,5 độ và góc thoát sau đạt 21,2 độ, giúp xe có thể vượt qua các địa hình khó khăn một cách dễ dàng hơn.

Thiết kế của xe mang xu hướng “cơ bắp” hơn với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill sử dụng các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng. 

Xe sở hữu bộ đèn chiếu sáng chính nằm thấp dưới cản trước của xe, trong khi có phần đèn chiếu sáng ban ngày mỏng, dẹt, nằm ở vị trí vốn thường được lắp đặt đèn chiếu sáng chính. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED thời thượng với tổng cộng 4 thấu kính cho cả chế độ pha-cos, giúp tăng cường khả năng chiếu sáng cũng như hiệu quả thẩm mỹ.

Mẫu SUV của Hyundai cũng trở nên cứng cáp, góc cạnh hơn nhờ điều đường nét "trạm trổ" ở đầu xe hay phần vòm bánh xe lồi ra rõ rệt, vuông vức hơn. Như thường lệ, phần đuôi xe là nơi Hyundai trình diễn công nghệ LED 3D với khả năng hiển thị ấn tượng và có chiều sâu. Lazang xe có 2 lựa chọn 18 và 19 inch được tạo hình đẹp mắt cũng như đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng khi di chuyển.

2. Nội thất tinh tế, cao cấp

SantaFe thế hệ mới được trang bị không gian nội thất ấn tượng với vật liệu da mềm được sử dụng trên xe có chất lượng hoàn thiện cao, đặc biệt những chi tiết ốp nhựa tạo hình giả da ở cánh cửa làm tăng thêm vẻ cao cấp cho xe. Hàng ghế thứ hai có thể gập và trượt chỉ bằng một nút bấm. Điều này giúp hành khách ra vào hàng ghế cuối thuận tiện hơn. Hàng ghế thứ 3 gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi. Ở hàng ghế cuối cũng có cửa gió điều hòa riêng biệt.

Điểm nhấn của chiếc xe là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor. Với Fly monitor, người dùng có thể quan sát trực quan hơn, đồng thời giúp bố trí các chi tiết, nút bấm nội thất đẹp mắt và thẩm mỹ hơn. Như thường lệ màn hình hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc.

Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử kích cỡ 7 inch. Tùy theo chế độ lái mà cụm đồng hồ này có thể hiển thị theo nhiều màu sắc khác nhau. Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), các trang bị tiện nghi quen thuộc như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng,…tiếp tục làm nên đẳng cấp của không gian nội thất của chiếc xe.

3. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC

HTRAC là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian độc quyền của Hyundai trang bị trên các mẫu xe của mình. Trước đây hệ dẫn động này chỉ được trang bị trên các mẫu xe hạng sang của hãng là Genesis, với SantaFe đây là chiếc xe mang thương hiệu Hyundai đầu tiên được trang bị, làm nên đẳng cấp cũng như hiệu quả vận hành riêng biệt.

Khác với những hệ dẫn động AWD phổ thông khác, HTRAC là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh. Nguyên lý hoạt động của hệ thống này dựa trên sự phân bổ momen xoắn giữa cầu trước và cầu sau là 50:50. Đầu tiên, khi xe tăng tốc sẽ dẫn tới sự thay đổi về tải trọng trên cầu sau sẽ được khai thác để cung cấp cho momen bánh sau. Thứ hai, momen xoắn giữa cầu trước và sau được thay đổi bởi khóa vi sai nhiều đĩa, lái xe có thể chủ động lựa chọn cách thức phân bổ momen xoắn qua DriveMode, cụ thể:

- ECO: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 100:0 ~ 80:20

- COMFORT: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 80:20 ~ 65:35

- SPORT: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 65:35 ~ 50:50

Với khóa vi sai cưỡng bức, hệ thống sẽ phân bổ momen xoắn 2 cầu 50:50 khi cần thiết. Đặc biệt, khi mất độ bám trên một bánh hoặc một bánh không tiếp xúc với mặt đường, HTRAC sẽ ngắt lực truyền động trên bánh đó, dồn momen xoắn một cách hợp lí trên 3 bánh còn lại để tăng cường hiệu quả vận hành.

Để giúp hệ thống HTRAC đưọc thêm hoàn hảo, đó chính là sự kết hợp của hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử ESC và hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử TCS cùng hệ thống ổn định thân xe VSM cùng hàng loạt công nghệ an toàn khác.

4. Đa dạng lựa chọn cấu hình vận hành

Hyundai SantaFe là mẫu xe có sự đa dạng về lựa chọn động cơ, hộp số cùng hệ dẫn động nhất phân khúc hiện nay tại thị trường Việt Nam:

Lựa chọn đầu tiên là động cơ Diesel R 2.2L CRDi trứ danh cho công suất tối đa 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cự đại 441Nm tại 1.750~2.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ Diesel là hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới.

Lựa chọn thứ hai là động cơ xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp GDi cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 241Nm tại 4.000 vòng/phút. Dù cùng mã Theta II với thế hệ trước, nhưng động cơ này đã được cải tiến rất nhiều với tiêu biểu là hệ thống phun xăng trực tiếp GDI, nhiên liệu sẽ được phun trực tiếp vào piston mà không đi qua van hút, giúp xe gia tăng công suất (12 mã lực với thế hệ cũ), đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm lượng khí thải. Đi kèm với động cơ xăng là hộp số tự động 6 cấp Shifttronic được cải tiến tỉ số truyền đem đến khả năng tăng tốc tốt hơn cũng như tối ưu nhiên liệu hơn.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC để tận hưởng khả năng vận hành ấn tượng hoặc hệ dẫn động FWD để tiết kiệm chi phí.

An An

Trong trận đấu với Tottenham tại vòng 35 giải Ngoại hạng Anh 2023/2024 diễn ra tối 28/4 (giờ Việt Nam), Arsenal đã dẫn trước tới 3-0 trước đối thủ nhưng suýt chút nữa đánh mất chiến thắng khi để đối thủ ghi liền 2 bàn trong hiệp 2.

Công an tỉnh Nghệ An và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đồng chủ trì vừa đánh sập đường dây tội phạm xuyên quốc gia, bắt 12 đối tượng điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" (hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu) truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet (đã tán phát trên 19 triệu nội dung đồi trụy với hàng trăm triệu lượt truy cập). ''

Khi phát hiện người phụ nữ bế trên một cháu bé đang khóc không ngớt và chân tay co giật đứng ở lề đường, tổ tuần tra của Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ đã khẩn trương đưa cháu bé trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu. Do được cấp cứu kịp thời, hiện tại cháu bé đã giảm sốt, bệnh viện đang tiếp tục theo dõi điều trị cho cháu ổn định.

Trung tá Hoàng Anh Công Minh đang làm nhiệm vụ đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì đối tượng Phạm Ngọc An (SN 2001, trú xã Vinh Hà, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) điều khiển phương tiện, phía sau chở Trương Ngọc Thảo Nhi (SN 2009) tông thẳng vào Trung tá Minh khiến anh ngã xuống đường, bị thương.

Chiều 28/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa bắt tạm giam Lê Thị Thanh Nghi (SN 1985, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và Nguyễn Đăng Trình (SN 1983, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chiều 28/4, thông tin từ Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5,  toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 68 người.Cùng ngày, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 14.515 trường hợp vi phạm Luật giao thông và ra quyết định xử phạt 31 tỷ 830 triệu đồng.

Ngày 28/4, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở đối với đối tượng Dương Minh Cường về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文