Ôtô cũ nhập Mỹ và nguy cơ dính xe hỏng vì siêu bão

14:36 07/08/2013
Với hơn 200.000 xe hỏng được cho là đang trôi nổi trên thị trường, nguy cơ mua phải ôtô ngập nước trong vụ siêu bão Sandy tiếp tục hiện hữu không chỉ tại Mỹ mà cả các nước khác trong đó có Việt Nam.

Dù siêu bão Sandy đã kết thúc từ hơn 9 tháng nay nhưng hậu quả của thảm họa thiên tai này vẫn chưa hoàn toàn được giải quyết.

Theo thống kê của các chuyên gia bảo hiểm và ôtô xe máy Mỹ, tổng số lượng xe bị hư hại trong cơn bão Sandy có thể lên tới hơn 250.000 xe mà phần lớn tập trung tại các bang ở miền Đông nước Mỹ.

Trong số này, có tới hàng chục ngàn xe mới sản xuất. Trên thực tế, dù các hãng xe và nhà chức trách đã tiến hành tiêu hủy hàng chục ngàn xe hỏng sau bão nhưng số lượng xe được “mông má” lại để tái sử dụng trên thị trường hiện vẫn còn rất nhiều.

Các chuyên gia thậm chí còn nhận định số xe hỏng được tút lại có thể lên tới hơn 200.000 xe các loại.

Hàng chục ngàn xe ngập nước trong bão Sandy được cho là đang được bán trôi nổi trên thị trường dưới dạng xe đã qua sử dụng. (Ảnh NBC)

Số xe này có thể đã được sửa chữa và bán lại trên thị trường trong đó bang Texas được nhận định là nơi tiêu thụ nhiều xe hỏng hậu bão Sandy nhất với khoảng 30.000 xe. Không chỉ được bán tại Mỹ, số xe này còn có thể được tuồn ra nước ngoài với giá rẻ để xuất sang các thị trường khác trong đó có Việt Nam.

Dù đã được mông má nhưng những xe dính ngập nước trong bão Sandy chắc chắn sẽ vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏng hóc ở hệ thống điện cũng như các bộ phận khác.

Theo các chuyên gia, để tránh không mua phải xe hỏng trong bão Sandy, người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng nguồn gốc xe. Khách hàng có thể tra cứu thông tin về số khung số máy của xe trên một số trang mạng Internet chuyên về xe tại Mỹ để kiểm tra xem xe có nằm trong diện bị hỏng trong bão Sandy hay không. 

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể soi kỹ ở các chi tiết ở mép bản lề kim loại, trong nội thất xe hay gầm máy. Nếu có dấu hiệu của sự rỉ sét hay bùn đất thì nên cảnh giác bởi đó có thể là dấu hiệu của xe từng bị ngập nước

Toàn Hòa

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

Quá trình ông N.V.C. đốt lửa lấy mật ong rừng, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang các bụi cây rậm dẫn đến cháy rừng. Vụ cháy rừng khiến ông C. bị bỏng nặng và người này được lực lượng chữa cháy cõng ra khỏi rừng để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, qua xác minh, chưa có cơ sở xác định người phụ nữ bán hàng rong trên phố cổ “chặt chém” du khách nước ngoài với việc bán 3 quả dứa giá 500.000 đồng (như mạng xã hội và báo chí phản ánh mấy ngày qua), tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính 150 nghìn đồng đối với người này về hành vi bán hàng rong không đúng quy định. 

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文