Phát hoảng với giá linh kiện thay thế của Bugatti Veyron

11:27 13/12/2018
Là một trong những siêu xe có giá “chát” nhất trên thị trường hiện nay, thế nên việc Bugatti Veyron có chi phí duy trì đắt đỏ cũng là việc… bình thường.

Mẫu siêu xe từng nắm giữ danh hiệu nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron luôn được săn đón gắt gao bởi giới chơi xe dù là dưới dạng mới toanh hay xe cũ. Tuy nhiên, cũng bởi số lượng có hạn mà ít ai biết được rằng để "chơi" Veyron hao tốn tiền của đến mức nào.

Trước đây, thông tin về việc một lần thay dầu cho Veyron mất 21.000 USD khiến không ít người tỏ ra hoài nghi. Thế nhưng, khi Road and Track đăng tải danh mục chi phí duy trì Veyron thì ta mới thực sự hiểu được “chơi” Veyron đắt đỏ đến thế nào.

Chi phí duy trì của Veyron cao khoảng hơn gấp đôi so với một siêu xe khác là Lamborghini Huracan và gấp hàng chục lần các mẫu xe thể thao "phổ thông" như Chevrolet Corvette.

Theo Road and Track, các linh kiện của Veyron cũng có nhiều mức đắt rẻ khác nhau. Chẳng hạn như cảm ứng vị trí trục cam giá vỏn vẹn chỉ 9 USD trong khi bình xăng có giá tới 20.000 USD.

Tuy nhiên, theo biểu đồ chính thức được Road and Track tìm được từ EPA, tiền công mới là khoản chi khiến người dùng Veyron đau đầu nhất.

Vì độ phức tạp trong máy móc của Veyron, 99% linh kiện trên Veyron chỉ có thể được thay thế với mức tiền công trên 1.000 USD. Chẳng hạn như bình xăng trị giá 20.000 USD nhưng chi phí thay chính bình xăng đó lên tới 23.000 USD – bằng giá một chiếc sedan phổ thông.

Theo Road and Track tổng kết, chi phí duy trì của Veyron cao khoảng hơn gấp đôi so với một siêu xe khác là Lamborghini Huracan và gấp hàng chục lần các mẫu xe thể thao "phổ thông" như Chevrolet Corvette.

V.Cường (tổng hợp)

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch cao điểm cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, đến ngày 27/5/2023 đã hoàn thành cấp 100% CCCD gắn chip cho những người đủ điều kiện (sớm hơn 65 ngày so với chỉ đạo của Bộ). Qua "mục sở thị" những mô hình điểm về chuyển đổi số tại Thái Nguyên, tôi nhận thấy CCCD gắn chip đã trở thành một phần tất yếu, thiết thực phục vụ người dân, doanh nghiệp, mà hai mô hình điểm thể hiện rõ nhất là: "Khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD và VNeID" và "Triển khai tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT".

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với ông Phạm Minh An (SN 1964, Giám đốc Sở Y tế tỉnh) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu qua nghiêm trọng". 

Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung triển khai phương án bảo đảm ANTT các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế lao động và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), chấp hành nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến bảo đảm quân số ứng trực, nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án bảo đảm ANTT, TTATGT, phòng, chống cháy, nổ...

Dưới cái nắng oi bức của mùa hè cộng thêm gió Lào khô rát khiến người ta ở trong nhà hay dưới bóng râm vẫn cảm thấy khó chịu, thế nhưng hơn 1 tháng nay, CBCS Công an Điện Biên vẫn luôn thường trực 24/24 tại các nút giao thông, các điểm di tích lịch sử và nơi diễn ra các hoạt động, sự kiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những việc làm của các anh góp phần quan trọng đảm bảo an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đảo Đảng, Nhà nước, các sự kiện và du khách thập phương đến với Điện Biên.

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文